PO là gì? Sự khác nhau giữa PO và invoice là gì

Trong kinh doanh, rất nhiều người thắc mắc khái niệm PO là gì? Purchase order là gì. Thực tế, Purchase order và Invoice là tài liệu mà hầu như bộ phận tài chính nào cũng xử lý hằng ngày. Vậy chính xác PO là gì? Sự khác nhau giữa PO và Invoice là gì, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

PO là gì?

PO là từ viết tắt của cụm từ Purchase order, có nghĩa là đơn đặt hàng hay xác nhận chính thức của đơn hàng. Đây là tài liệu thương mại được gửi từ người mua tới nhà cung cấp để ủy quyền cho phép mua hàng. Ngoài ra thì PO còn là phần rất quan trọng của đơn hàng hệ thống.

Đơn đặt hàng là hợp đồng ràng buộc chính thức để mua hàng hóa dịch vụ bao gồm các chi tiết về giao dịch, doanh nghiệp, bao gồm giá trên mỗi đơn vị hai bên mua bán đã đàm phán cũng như số lượng của các mặt hàng bao gồm chi tiết màu sắc, kiểu dáng. Nhiều đơn hàng cũng chính thức hóa các điều khoản thanh toán và vận chuyển. Mỗi đơn hàng nên được đánh số duy nhất để theo dõi các khoản thanh toán và khớp với hồ sơ vận chuyển.


Ứng dụng của PO hiện nay

Hiện nay, PO được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, tuy nhiên dưới đây là những ứng dụng phổ biến:
  • Tìm kiếm hàng hóa trong tiêu dùng hằng ngày
  • Tìm kiếm tiện ích, dịch vụ
  • Yêu cầu người dùng sản phẩm nhập khẩu
  • Tìm kiếm sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ
  • Tìm kiếm sản phẩm lĩnh vực có nguồn gốc từ thiên nhiên
  • TỐi ưu hóa việc mua hàng

Điểm giống và khác nhau giữa PO và Invoice là gì

Giống nhau

Cả 2 đều là hợp đồng ràng buộc pháp lý và có nghĩa đó là thỏa thuận được thực hiện bởi cả người mua và người bán, các hành độ họ đưa ra đều là bắt buộc. Ngoài ra thì PO và hóa đơn đều gồm chi tiết đơn hàng, thông tin thư gửi và giá cả. Hóa đơn cũng bao gồm số hóa đơn, thông tin liên hệ của nhà cung cấp, lịch thanh toán và tổng số tiền do nhà cung cấp. Số PO cũng được đưa vào hóa đơn làm tài liệu tham khảo.

Khác nhau

  1. Đơn hàng được người mua chuẩn bị khi họ đặt hàng hoặc dịch vụ trong khi hóa đơn được tạo bởi người bán để yêu cầu thanh toán cho đơn hàng.
  2. Đơn hàng được gửi cho người bán còn hóa đơn gửi cho người mua
  3. Đơn hàng  liệt kê chi tiết đơn hàng và ngày giao hàng của đơn hàng còn hóa đơn bao gồm giảm giá của đơn hàng, điều khoản và điều kiện thanh toán.
  4. Đơn hàng được tạo ra khi khách đặt hàng còn  hóa đơn được tạo sau
  5. Đơn hàng nêu rõ chi tiết hợp đồng mua bán còn hóa đơn xác nhận việc bán hàng
>> Có thể bạn quan tâm: Inventory là gì

Kết

Trên đây là chia sẻ để các bạn hiểu được PO là gì cũng như sự giống và khác nhau giữa PO và invoice. Có thể thấy, đây là một phần vô cùng quan trọng trong quy trình bán hàng của mỗi doanh nghiệp. Hiểu rõ vai trò của hóa đơn đặt hàng và đơn đặt hàng là yếu tố vô cùng quan trọng với cá nhân hay tổ chức nào. Sự khác biệt giữa đơn hàng và hóa đơn đặt hàng là được gửi từ người mua tới nhà cung cấp trong khi hóa đơn được gửi từ nhà cugn cấp tới người mua để yêu cầu thanh toán.
PO là gì? Sự khác nhau giữa PO và invoice là gì PO là gì? Sự khác nhau giữa PO và invoice là gì Reviewed by beosmile on 17:51:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.