Khái niệm Black Friday là gì? Sự hình thành của black friday

Black friday là thuật ngữ chỉ một siêu lễ hội mua sắm, nó lớn đến nỗi chỉ khi nhắc tới thôi thì ai cũng nghĩ tới ngay "Siêu giảm giá" và "Đám đông hỗn loạn". Sở dĩ nghĩ tới đám đông hỗn loạn bởi đây là ngày hội mà hàng triệu người chờ đón. Cùng tìm hiểu khái niệm Black Friday là gì và sự hình thành của black friday trong bài viết sau.

Black Friday là gì

Black Friday còn được biết tới là một ngày thứ 6 đen tối, được xác định vào thứ 6 đầu tiên sau lễ tạ ơn. Thông thường sẽ là ngày 23-29/11 hàng năm. Đây là ngày hội mua sắm lớn nhất, nhiều khuyến mãi nhất trong năm với sự tham gia của tất cả các thương hiệu lớn nhỏ. 

Sự hình thành của black friday

Black Friday được hình thành từ năm 1939 khi tổng thống mỹ buộc phải chuyển ngày lễ tạ ơn hàng năm lên sớm 1 tuần với mục đích kéo dài mùa mua sắm. Tại sao phải kéo dài mùa mua sắm, đơn giản vì mùa mua sắm kéo dài thì người tiêu dùng sẽ phải mua nhiều hơn, điều này là vô cùng cần thiết để phát triển nền kinh tế đang khủng hoảng. Tuy nhiên, sau đấy hơn 1 thập kỷ thì black friday mới được phổ biến và nổi bật.

Theo nguồn tin khác thì Black friday được bắt nguồn từ một thành phố của Mỹ. Trong những năm 1950 thì cảnh sát địa phương đã sử dụng cái tên này để mô tả thứ 6 sau ngày lễ tạ ơn vì đó là ngày khó khăn đối với họ do khối lượng người mua sắm đột nhiên tăng vọt.

Theo Wikipedia thì Black Friday được người ta nhắc đến nhiều hơn khi tình trạng tắc nghẽn giao thông vào thứ 6 sau lễ tạ ơn năm 1965. Đây được xem như một ngày bắt đầu cho mùa mua sắm giáng sinh, cũng giống như boxing day ở một số quốc gia.

Trong tiếng anh thì thuật ngữ "in the black" chỉ những doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận còn "In the red" chỉ doanh nghiệp đang làm ăn thua lỗ. Sở dĩ có việc này vì trước đây, kế toán thường ghi số lợi nhuận bằng bút mực đen, còn lỗ bằng bút mực đỏ. Black friday cũng nhằm để chỉ đây là ngày mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp.

Ngày black friday là ngày duy nhất trong năm mà các cơ sở bán lẻ lớn mở cửa từ 4h sáng với hàng ngàn mặt hàng có mức giá giảm lớn đến 4-50%. Rất nhiều doanh nghiệp còn cho phép nhân viên nghỉ vào ngày này để mua sắm

Vì lý do này, nên Black Friday hàng năm thì việc nhiều người chen lấn, xô đẩy nhau tại các siêu thị, trung tâm thương mại để tranh nhau những món đồ giảm giá không còn là điều lạ nữa.

Những năm gần đây thì việc chen lấn đã được giảm bớt vì nhiều người có xu hướng mua hàng online để tránh bon chen và tránh ẩu đả đáng tiếc. Tuy nhiên mua hàng online đôi khi sẽ không có được sản phẩm bởi sản phẩm sẽ liên tục cháy hàng.

Black friday 2019 là ngày nào


Black Friday 2019 được diễn ra vào ngày 29/11/2019


Khái niệm Black Friday là gì? Sự hình thành của black friday Khái niệm Black Friday là gì? Sự hình thành của black friday Reviewed by beosmile on 15:25:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.