MT là gì? Sự khác biệt giữa MT và TT là gì
Hiện nay, thuật
ngữ MT và TT được nhắc tới rất nhiều, cùng tìm hiểu MT là gì, TT là gì và sự khác biệt giữa MT và TT trong marketing
qua bài viết sau.
MT là gì
Trong ngành
marketing và trong kinh doanh cũng được nhắc tới khá nhiều. MT là từ viết tắt của
Modern Trade, là thương mại hiện đại.
MT liên quan đến một cách tiếp cận có kế hoạch và có tổ chức để phân phối và quản
lý hậu cần. Thông thường, thương mại hiện đại gồm những người chơi lớn như chuỗi
siêu thị...
Thương mại hiện đại
được bắt đầu vào những năm 1990 sau khi thương mại truyền thống đã dần phổ biến.
MT cũng mang lại nhiều cơ hội hơn để mang lại lợi nhuận. MT bắt đầu ở Ấn Độ và
giờ đã phát triển ra toàn thế giới, nhất là các nước đang phát triển như Mỹ và
Trung Quốc.
Trong phân phối
thương mại điện tử, siêu thị là một phần của quy trình bán hàng hóa cho người
tiêu dùng với mức giá cao hơn thông thường. Họ cho phép doanh nghiệp tạo ra
phân khúc trên thị trường sau đó giữ lại sản phẩm của họ trên mỗi sản phẩm được
bán ra.
Khái niệm MT là gì?
Sự khác biệt giữa MT và TT là gì
MT luôn được xuất
hiện cùng thuật ngữ TT. Vậy TT là gì, điểm khác biệt giữa 2 thuật ngữ này là
gì, hãy cùng đi sâu để tìm hiểu thêm nhé.
TT là từ viết tắt của Traditional Trade, tức là từ để chỉ thương mại truyền
thống. Thương mại truyền thống được kết hợp với mạng lưới phân phối tới các đại
lý, nhà bán buôn. Đây là mạng lưới phức tạp phục vụ người tiêu dùng thông qua
các đơn đặt hàng thường xuyên với thời gian giao hàng khác nhau. Tỷ lệ lấp đầy
là nhu cầu của khách hàng ngay lập tức có thể đáp ứng được với số hàng đang tồn
trong kho. Nó cũng được tính theo số đơn hàng được giao trong số đơn hàng được
yêu cầu. Thời gian giao hàng là thời gian cần thiết để giao hàng khi đơn hàng
thành công.
Nhu cầu được đánh giá và giải thích bởi các nhà cung cấp và đơn hàng được đặt.
Thương mại truyền thống có xu hướng nhu cầu thất thường dẫn đến nhiều khi các sản
phẩm khác được đưa lên để thay thế. Vì mỗi người lấy sản phẩm từ thị trường bán
lẻ có mức giá không giống nhau nên họ có tùy chọn đặt phạm vi bán tại thị trường
của họ.
Sự khác biệt giữa MT và TT chính là ở MT sự phân phối có tổ chức hơn. Các
nhà bán lẻ cũng giao dịch trực tiếp với nhà sản xuất. Trọng tâm của MT là mang
đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Đổi lại thì hệ thống quản lý hậu cần
phải mạnh hơn.
TT vẫn hoạt động theo quy tắc là khách hàng sẽ ghé thăm cửa hàng sau đó mua
và trả giá tại chỗ. Nhưng MT có thể mua bán trực tuyến và thanh toán online khiến
trải nghiệm của người dùng được dễ dàng hơn.
Giao dịch hiện đại
có thể diễn ra bất cứ lúc nào họ mong muốn, mọi thời gian, mọi không gian chứ không
như thương mại truyền thống bị giới hạn bởi những thứ đó.
Sự khác biệt giữa MT và TT là gì
Kết Luận
Bài viết trên đã
giúp chúng ta hiểu được MT là gì và sự khác biệt giữa Thương mại truyền thống
và thương mại hiện đại. Qua đó chúng ta có thể thấy được thương mại hiện đại là
yếu tố cần thiết giúp trải nghiệm của khách hàng tốt hơn so với thương mại truyền
thống.
MT là gì? Sự khác biệt giữa MT và TT là gì
Reviewed by beosmile
on
15:35:00
Rating:

Không có nhận xét nào: