MT là gì? Sự khác biệt giữa MT và TT là gì


Hiện nay, thuật ngữ MT và TT được nhắc tới rất nhiều, cùng tìm hiểu MT là gì, TT là gì và sự khác biệt giữa MT và TT trong marketing qua bài viết sau.

MT là gì

Trong ngành marketing và trong kinh doanh cũng được nhắc tới khá nhiều. MT là từ viết tắt của Modern Trade, là thương mại hiện đại. MT liên quan đến một cách tiếp cận có kế hoạch và có tổ chức để phân phối và quản lý hậu cần. Thông thường, thương mại hiện đại gồm những người chơi lớn như chuỗi siêu thị...

Thương mại hiện đại được bắt đầu vào những năm 1990 sau khi thương mại truyền thống đã dần phổ biến. MT cũng mang lại nhiều cơ hội hơn để mang lại lợi nhuận. MT bắt đầu ở Ấn Độ và giờ đã phát triển ra toàn thế giới, nhất là các nước đang phát triển như Mỹ và Trung Quốc.
Trong phân phối thương mại điện tử, siêu thị là một phần của quy trình bán hàng hóa cho người tiêu dùng với mức giá cao hơn thông thường. Họ cho phép doanh nghiệp tạo ra phân khúc trên thị trường sau đó giữ lại sản phẩm của họ trên mỗi sản phẩm được bán ra.

Khái niệm MT là gì?

Sự khác biệt giữa MT và TT là gì

MT luôn được xuất hiện cùng thuật ngữ TT. Vậy TT là gì, điểm khác biệt giữa 2 thuật ngữ này là gì, hãy cùng đi sâu để tìm hiểu thêm nhé.

TT là từ viết tắt của Traditional Trade, tức là từ để chỉ thương mại truyền thống. Thương mại truyền thống được kết hợp với mạng lưới phân phối tới các đại lý, nhà bán buôn. Đây là mạng lưới phức tạp phục vụ người tiêu dùng thông qua các đơn đặt hàng thường xuyên với thời gian giao hàng khác nhau. Tỷ lệ lấp đầy là nhu cầu của khách hàng ngay lập tức có thể đáp ứng được với số hàng đang tồn trong kho. Nó cũng được tính theo số đơn hàng được giao trong số đơn hàng được yêu cầu. Thời gian giao hàng là thời gian cần thiết để giao hàng khi đơn hàng thành công.

Nhu cầu được đánh giá và giải thích bởi các nhà cung cấp và đơn hàng được đặt. Thương mại truyền thống có xu hướng nhu cầu thất thường dẫn đến nhiều khi các sản phẩm khác được đưa lên để thay thế. Vì mỗi người lấy sản phẩm từ thị trường bán lẻ có mức giá không giống nhau nên họ có tùy chọn đặt phạm vi bán tại thị trường của họ.

Sự khác biệt giữa MT và TT chính là ở MT sự phân phối có tổ chức hơn. Các nhà bán lẻ cũng giao dịch trực tiếp với nhà sản xuất. Trọng tâm của MT là mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Đổi lại thì hệ thống quản lý hậu cần phải mạnh hơn.

TT vẫn hoạt động theo quy tắc là khách hàng sẽ ghé thăm cửa hàng sau đó mua và trả giá tại chỗ. Nhưng MT có thể mua bán trực tuyến và thanh toán online khiến trải nghiệm của người dùng được dễ dàng hơn.

Giao dịch hiện đại có thể diễn ra bất cứ lúc nào họ mong muốn, mọi thời gian, mọi không gian chứ không như thương mại truyền thống bị giới hạn bởi những thứ đó.
Sự khác biệt giữa MT và TT là gì

Kết Luận

Bài viết trên đã giúp chúng ta hiểu được MT là gì và sự khác biệt giữa Thương mại truyền thống và thương mại hiện đại. Qua đó chúng ta có thể thấy được thương mại hiện đại là yếu tố cần thiết giúp trải nghiệm của khách hàng tốt hơn so với thương mại truyền thống.



MT là gì? Sự khác biệt giữa MT và TT là gì MT là gì? Sự khác biệt giữa MT và TT là gì Reviewed by beosmile on 15:35:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.