Re-Targeting là gì? Tăng nhanh doanh số bán hàng

Bạn có thể có nhận được một lưu lượng truy cập lớn từ khách hàng vào website thông qua các công cụ marketing khác nhau.  Nhưng bạn sẽ làm gì với 98% khách hàng rời khỏi website mà không mua hàng?
Giải pháp cho tất cả các vấn đề trên là sử dụng Re-marketing tiếp thị lại: Khách hàng có thể không hứng thú với sản phẩm A của bạn, nhưng bạn còn sản phẩm B, C, D…X, Y, Z. Khách hàng lần thứ nhất thấy quảng cáo có thể chưa biết bạn là ai, lần thứ n họ sẽ biết. Hôm nay khách hàng chưa dư dả, ngày mai họ sẽ mua.

1. Re-Targeting là gì?

Đeo bám quảng cáo trực tuyến (Re-Targeting) thực chất là cách thức một mạng quảng cáo nhận diện được lĩnh vực mà độc giả quan tâm và đưa các quảng cáo sản phẩm - dịch vụ thuộc lĩnh vực đó đến với họ trên toàn bộ website (có trong mạng lưới Adnetwork) mà họ truy cập.
Công nghệ Retargeting được tích hợp sẵn trong các hình thức quảng cáo trực tuyến của nhà cung cấp adnetwork (Google, Facebook, Admicro...). Đây là lợi ích đồng đều cho cả website và doanh nghiệp đăng quảng cáo bởi công nghệ đeo bám đảm bảo quảng cáo được nhìn thấy bởi đúng người và đúng thời điểm.

Quay lại việc tại sao khách hàng không mua hàng:

  •     98% khách hàng truy cập vào website của bạn và sau đó rời khỏi website mà không mua hàng
  •     Sản phẩm của bạn chưa gây hứng thú với khách hàng
  •     Khách hàng chưa biết bạn là ai, không tin tưởng vào bạn
  •     Điều kiện tài chính hiện tại của khách hàng chưa cho phép
  •    Trung bình khách hàng phải mất tới 7 tương tác với website của bạn trước khi trở thành người mua sản phẩm của bạn
  •     Không lưu giữ được thương hiệu trong tâm trí khách hàng, khách hàng truy cập vào trang web của bạn sau đó thoát ra và không còn nhớ gì tới website của bạn nữa
Admicro Retargeting, nói một cách đơn giản, là việc bạn quảng cáo tới những khách hàng đã truy cập vào website của bạn, đã xem sản phẩm của bạn, đã có hứng thú nhất định với sản phẩm. Vì thế, Admicro Retargeting đem lại hiệu quả cao hơn quảng cáo thông thường.

2. Cách Thức Hoạt Động 

Mỗi mạng quảng cáo sẽ định danh người dùng bằng một mã riêng. Với việc sử dụng các tập tin cookies (nơi lưu trữ thông tin khi bạn lướt web), mạng quảng cáo sẽ thu thập được thói quen sử dụng Internet của bạn và phân tích hành vi, xác định các yếu tố, sở thích liên quan. Từ đó, hiển thị các quảng cáo gần nhất với sở thích đó, “theo dấu chân” bạn đến mọi website.
  
Lấy ví dụ tại hệ thống quảng cáo trực tuyến của Admicro - VC Corp, nếu các tập tin cookies của người dùng cho biết họ nhiều lần đến thăm trang Genk.vn, mục Sức mạnh số của Dân trí, tinhte.vn và đọc bài viết về Mobile App. Mạng quảng cáo này có thể suy ra người này là một tín đồ công nghệ, đặc biệt là mảng di động, do đó, hiển thị các quảng cáo về thiết bị công nghệ và điện thoại di động trên tất cả các website của hệ thống.
Giờ đây, dù đang đọc trang Genk, tinhte.vn hay đọc mục Xu hướng công nghệ của Cafebiz, mục Xã hội của Dân trí, mục Fashion của Kênh14,… hoặc bất kỳ trang nào khác trong hệ thống hơn 180 website của Admicro (độ phủ của Admicro lên tới 90% người dùng internet tại Việt Nam), người dùng kể trên vẫn sẽ bắt gặp các quảng cáo liên quan đến di động - sản phẩm mà họ đang hết sức quan tâm.
Sức mạnh rõ ràng nhất của ReTargeting là cho phép hiển thị những quảng cáo có tính liên quan cao với sở thích của độc giả. Điều này giúp các Marketer hiểu được công chúng của mình và cung cấp quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng. Bạn sẽ không cần quá quan tâm đến việc quảng cáo của mình đang chạy ở đâu, vẫn có thể yên tâm rằng quảng cáo chạy đúng trước mắt nhóm khách hàng tiềm năng và khách hàng bạn đang hướng tới.
Mỗi khi công chúng nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp là thêm một lần thương hiệu và sản phẩm được nhận diện, lưu giữ trong tâm trí khách hàng. Công nghệ đeo bám tạo ra hiệu ứng “mưa dầm thấm lâu”, khiến tỉ lệ CTR (Click-through-rate) và chuyển đổi từ nhận biết sang hành động cao hơn. Kết quả là tăng khả năng bán được hàng và độ phủ thương hiệu. Và tăng chỉ số ROI (return of Investment- tỷ lệ hoàn vốn đầu tư) vì mang đúng quảng cáo, đến đúng người, tại đúng thời điểm.
Về phía người dùng: Công nghệ đeo bám đem lại cho độc giả trải nghiệm duyệt web cá nhân hóa hơn. Họ có thể tìm thấy những gì họ cần nhanh hơn nhiều. Ví dụ như Google: chức năng tự động tìm kiếm khổng lồ cho phép Google “đoán” được ý định đang tìm kiếm điều gì của bạn. Đơn giản bạn chỉ cần gõ vài chữ cái đầu tiên vào hộp tìm kiếm, Google sẽ tự động hiển thị các đề nghị dựa trên lịch sử duyệt web của bạn.
Song song với những lợi ích quảng cáo đúng người – đúng sản phẩm – đúng địa điểm, Điểm mạnh của công nghệ Re-Targeting của Admicro luôn đảm bảo được các yếu tố:
  1.  Hệ thống mạng lưới website rộng lớn - phủ được 90% người dùng Internet Việt Nam (hơn 32 triệu người dùng)
  2.  Hệ thống công nghệ đủ mạnh để hiểu người dùng tốt nhất. Hiện Admicro sở hữu trên 20 công nghệ marketing hàng đầu thế giới.
  3.  Dẫn đầu trong các công nghệ xử lý dữ liệu lớn, thông minh (Big Data), tăng cơ hội hiểu rõ về người truy cập Internet. Các công nghệ này xử lý dữ liệu hàng tỷ bản ghi trong thời gian thực tương tự như các công nghệ mà Google, Facebook,… đang sử dụng, đưa ra được các thông tin quảng cáo phù hợp cho độc giả trực tuyến.

3. Kết quả

Giá CPMs thấp

Trung bình sau khi sử dụng chiến dịch Retargeting, chi phí cho 1 CPM (chi phí cho 1000 lượt hiển thị) giảm 30% so với các chiến dịch nhắm mục tiêu theo trang web. Các chiến dịch quảng cáo banner

CTR rất cao

Chiến dịch sử dụng Retargeting trung bình CTR (Tỷ lệ chuyển đổi) sẽ cao gấp 2 lần so với các chiến dịch nhắm mục tiêu theo trang web. 

Đúng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm theo thời gian thực

Bằng việc sử dụng Công nghệ quảng cáo Real Time bidding trong các sản phẩm quảng cáo Admicro. Đem tới hiệu quả và sự chính xác. Được xem là một trong những công nghệ  sử dụng trong quảng cáo online hiệu quả nhất
Tạo dựng được thương hiệu với khách hàng
Sử dụng chiến dịch Retargeting giúp thương hiệu luôn được khách hàng nhớ tới và đồng hành cùng với khách hàng. Theo thống kê có tới trên 30% khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành sau khi mua sản phẩm từ chiến dịch Retargeting.
Xem thêm các công nghệ khác của Admicro:
  1. Công nghệ Real time bidding RTB
  2. Frequency
  3. IP-Location
  4. Demographic
  5. Brand connection
Re-Targeting là gì? Tăng nhanh doanh số bán hàng Re-Targeting là gì? Tăng nhanh doanh số bán hàng Reviewed by Mt Bkav on 18:31:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.