Zalo Pay – Chiến dịch marketing nhắm đúng insight khách hàng

Trong những năm gần đây, thanh toán di động bùng nổ mạnh mẽ bởi những ưu thế vượt trội về sự tiện lợi, hiện đại, tính linh động, và tiết kiệm thời gian,… Hàng chục các ứng dụng thanh toán, ví điện tử đua nhau ra đời như Momo, Payoo, VTC Pay, Samsung Pay,…Khi một sản phẩm ví điện tử thâm nhập vào thị trường không chỉ đối mặt với sự cạnh tranh của các bên đối thủ mà còn đối mặt với việc chinh phục lòng tin của người tiêu dùng cũng như thay đổi hành vi thanh toán của người tiêu dùng từ truyền thống sang thanh toán di động để hướng tới một xã hội ít dùng tiền mặt. Zalo Pay ra đời cũng gặp phải những khó khăn đó, nhưng sau một năm ra mắt, ứng dụng này đã được số lượng lớn người tiêu dùng đón nhận nhờ vào những tính năng nổi bật của sản phẩm và chiến lược marketing đúng đắn để chạm tới khách hàng.

Vài nét về Zalo Pay

Zalo Pay là một ứng dụng hoặc có thể gọi là 1 ví điện tử dùng để thanh toán các dịch vụ thanh toán, chuyển và nhận tiền phục vụ nhu cầu cuộc sống và kinh doanh. Ứng dụng này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Zion thuộc Tập đoàn VNG, được tích hợp với cộng đồng 70 triệu người dùng ứng dụng Zalo, Zalo pay phát triển nhanh chóng và có ưu thế khá lớn trong việc tham gia vào thị trường.
zalo pay marketing
Zalo Pay có nhiều tính năng độc đáo như chuyển tiền nhanh gọn chỉ sau 2s, trả tiền bằng cách quét mã QR, hỗ trợ rút tiền từ thẻ ATM có liên kết với ví điện tử này, gửi tặng tiền lì xì cho một/nhiều người cùng một lúc, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn mạng Internet, hóa đơn điện, nước,… một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Chiến lược marketing của Zalo Pay

Social

Hiện tại, ứng dụng ví điện tử này của Zalo triển khai quảng cáo dịch vụ qua các kênh social media chủ yếu là Youtube và Facebook, trong đo traffic đến từ Youtube chiếm 93,1 % và Facebook là 6,29 % (Theo số liệu của SimilarWeb).
Những thảo luận trên Youtube chủ yếu là review về tính năng nổi bật của Zalo Pay cũng như cách sử dụng ứng dụng này nhằm chinh phục lòng tin người tiêu dùng.
Không chỉ có những ưu đãi hấp dẫn trên để thu hút khách hàng sử dụng ứng dụng, mới đây Zalo Pay còn nổi bật với chương trình lì xì online: “Zalo Pay đi – Lì xì đầy ví”. Theo đó, khách hàng có thể gửi tặng trực tuyến tiền mừng đầu năm cho người thân, bạn bè thông qua ứng dụng kèm theo những hình dán, lời chúc vui nhộn, phong bao thiết kế độc đáo.
Trong chiến dịch còn có hoạt động livestream tương tác “Đếm like lì xì” với sự tham gia của nữ ca sĩ Mỹ Tâm –  cô xuất hiện với vai trò đại sứ đồng hành cùng Zalo Pay và lì xì người hâm mộ khắp cả nước vào đêm 30 Tết. Đồng thời người gửi còn có thể tham gia cuộc đua trở thành “Trùm lì xì” với các giải thưởng là chuyến du lịch Nhật Bản hoặc iPhone X. Có thể nói chương trình khá thành công, được sự tham gia của đông đảo người hâm mộ và thảo luận trên báo chí điện tử cũng như các kênh social.

Kết luận

Nhìn chung, chiến lược marketing của Zalo Pay chưa có phần nổi bật so với các đối thủ khác, nhưng thương hiệu cũng đã có bước đầu thành công nhờ hình ảnh thương hiệu khá tin cậy và giá trị sản phẩm đang mang lại. Zalo Pay đã giúp chúng ta giải quyết tất cả các trở ngại về vấn đề thanh toán điện tử, và tiết kiệm thời gian, tiện lợi cho người dùng. 
Zalo Pay – Chiến dịch marketing nhắm đúng insight khách hàng Zalo Pay – Chiến dịch marketing nhắm đúng insight khách hàng Reviewed by Unknown on 16:02:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.