CSR là gì? Lợi ích tuyệt vời của CSR đối với doanh nghiệp

Hiện nay, hơn 70% người tiêu dùng sẽ đồng ý trả tiền cho doanh nghiệp hỗ trợ mục đích xã hội. Đây được xem là yếu tố để doanh nghiệp có thể nhắm vào khi muốn bán hàng dựa trên tâm lý người tiêu dùng. Thuật ngữ này được gọi là CSR, cùng tìm hiểu CSR là gì và CSR có lợi ích gì đối với doanh nghiệp của bạn trong bài viết sau.

CSR là gì

CSR là từ  viết tắt của cụm từ Corporate Social Responsibilities hay dịch ra tiếng Việt là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đây là khái niệm có hơi xa lạ tại Việt Nam nhưng trên thế giới thì đây là thuật ngữ vô cùng phổ biến và được sử dụng ở nhiều doanh nghiệp. CSR được cho là một tiêu chí quan trọng để đánh giá tác động của doanh nghiệp.

CSR là mô hình kinh doanh tự điều chỉnh để công ty có trách nhiệm với bản thân và với xã hội hơn. Bằng cách thực hành trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thì các doanh nghiệp có thể nhận thức được tác động của họ đối với các khía cạnh của xã hội như kinh tế, môi trường, xã hội. Tham gia vào CSR là quá trình kinh doanh của doanh nghiệp hoạt động theo cách nâng cao xã hội và môi trường thay vì đóng góp tiêu cực. Dù bạn đã hiểu được CSR là gì nhưng làm thế nào thì  việc làm sao để thực hiện hóa điều đó cũng là bài toán không dễ với doanh nghiệp.

Ví dụ nổi bật về CSR tại Việt Nam

Ở Việt Nam có một thương hiệu đã thực hiện CSR nổi bật đó chính là Vinamilk, họ đã thực hiện quỹ sữa vươn cao Việt Nam cho hơn 40.000 trẻ em tại 40 tỉnh thành khó khăn trên mọi miền tổ quốc. Vinamilk đặt ra mục tiêu xây dựng giá trị có ích cho xã hội với tinh thần “Mọi trẻ em đều được uống sữa hằng ngày”. Hoạt động CSR của Vinamilk đều tập trung vào quỹ sữa vươn cao Việt Nam này.

Tiêu chuẩn ISO của CSR

Năm 2010, ISO hay còn được biết đến tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế đã phát hành bộ tiêu chuẩn tự nguyện giúp doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội. Tuy nhiên khác với tiêu chuẩn iSO cũ thì ISO 26000 hướng dẫn thay vì yêu cầu vì CSR là định tính chứ không phải định lượng nên rất khó để chứng nhận. ISO 26000 làm rõ trách nhiệm xã hội là gì để giúp doanh nghiệp chuyển nguyên tắc CSR thành hành động hiệu quả hơn. ISO 26000 nhắm vào các tổ chức, các hoạt động, địa điểm nên đã được rất nhiều nơi trên thế giới thực hiện.

Lợi ích CSR mang tới cho doanh nghiệp là gì

  • CSR giúp điều chỉnh hành vi chủ thể kinh doanh
  • CSR giúp nâng cao hình ảnh quốc gia
  • CSR giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
  • CSR giúp doanh nghiệp thu hút các lao động
  • CSR giúp nâng cao chất lượng, giá trị thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp.

Kết
Hiện nay CSR đang là xu hướng và là hướng đi mới của nhiều doanh nghiệp trên thị trường. Thay vì chạy theo lợi nhuận thì các doanh nghiệp đã hướng tới các giá trị nhân văn hơn với mục tiêu phát triển doanh nghiệp của mình lâu dài và đưa hình ảnh của doanh nghiệp của mình gần hơn tới xã hội. Chính vì vậy, khi bạn hiểu được CSR là gì thì đã là một lợi thế vô cùng lớn để giúp doanh nghiệp của mình tạo tiếng vang trong ngành.

CSR là gì? Lợi ích tuyệt vời của CSR đối với doanh nghiệp CSR là gì? Lợi ích tuyệt vời của CSR đối với doanh nghiệp Reviewed by beosmile on 15:54:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.