Inventory là gì? Những điều bạn cần biết về inventory
Trong kinh doanh, inventory có nhiều nghĩa, nó có thể là
hàng tồn kho nhưng cũng có thể mang ý nghĩa là chỗ trống dành cho quảng cáo. Vì
thế mà nhiều người không biết được chính xác inventory là gì và
làm sao hiểu cho đúng.
Inventory là thuật ngữ thường gặp trong marketing và đặc biệt
là quảng cáo truyền thông. Nó cũng có thể được sử dụng trong nhập kho, sản xuất.
Tuy nhiên, sau đây MarketingITT sẽ chỉ chia sẻ khái niệm Inventory trong
marketing. Vậy bạn đã hiểu Inventory là gì chưa. Cùng tìm hiểu
trong bài viết sau đây nhé.
Inventory là gì
Inventory là từ gọi tắt của Advertising Inventory, có nghĩa
là chỗ trống quảng cáo. Inventory đề cập đến không gian quảng cáo có sẵn mà nhà
xuất bản cung cấp cho nhà quảng cáo. Đây là thuật ngữ được thấy nhiều trong quảng
cáo trực tuyến.. Ngành quảng cáo hoạt động thông qua việc mua bán Inventory
trên các nền tảng xuất bản khác nhau mà doanh nghiệp quảng cáo có.
Ngoài ra bạn có thể hiểu thêm ý nghĩa của inventory trong sản
xuất còn được hiểu là hàng tồn kho, tài sản của doanh nghiệp đang lưu trữ
để phục vụ buôn bán và sản xuất. Inventory trong kinh doanh được chia làm 3 loại
gồm: Vật liệu sản xuất, bán thành phẩm và sản phẩm.
Cách tính giá trị Inventory
Tính giá trị Inventory quảng cáo là quá trình phức tạp gồm nhiều tiêu chí khác nhau, thay đổi theo nhu cầu và mục tiêu của nhà quảng cáo. Tuy nhiên, giá trị inventory quảng cáo tăng dựa trên lưu lượng truy cập hoặc lượt xem mà quảng cáo có thể nhận được từ nền tảng xuất bản cụ thể.
Số lần hiển thị trang đề cập tới số người dùng thấy quảng cáo, đây là số liệu phổ biến được sử dụng để ước tính giá trị của Inventory. Quảng cáo tác động tới đối tượng càng lớn và càng tiếp nhận sẽ có hiệu quả tốt nhất. Chính vì thế, càng nhiều lần hiển thị thì giá phân phối inventory cho nhà quảng cáo càng cao.
Còn các yếu tố khác ảnh hưởng tới định giá inventory quảng cáo cụ thể như:
Số lượng quảng cáo trong một trang hoặc luồng nội dung cụ thể: NHiều quảng cáo sẽ giúp các nhà quảng cáo tiềm năng có sự cạnh tranh nhằm thu hút sự chú ý của khán giả.
Vị trí của quảng cáo, ví dụ: quảng cáo trên lần cuộn màn
hình đầu tiên, nghĩa là những khoảng có thể được nhìn thấy mà không cần cuộn
chuột lần nào là phần quan trọng nhất. Ví dụ, như các điểm banner mà người xem
nhìn thấy ngay lập tức khi đặt chân lên trang web.
Nhân khẩu học: Phân tích nhân khẩu học giúp nhà xuất bản có khoảng không quảng cáo được nhắm mục tiêuVới các công cụ tinh vi hơn để thu thập và
phân tích dữ liệu hiện có, nhà xuất bản có thể cung cấp khoảng không quảng cáo
được nhắm mục tiêu cho phép nhà quảng cáo truy cập vào đối tượng mà quảng cáo của
họ sẽ phù hợp nhất (và rất có thể sẽ được đón nhận).
Inventory có thể được phân đoạn theo nhân khẩu học của trang
web hoặc đối tượng, tùy chọn mua và các biến khác để thêm giá trị.
Kết
Bài viết trên đã giúp các bạn hiểu được định nghĩa Inventory là gì trong marketing. Có thể nói, inventory là thuật ngữ quan trọng mà bộ phận marketing nào cũng cần nắm rõ. Hiểu được Inventory là gì và cách tính giá trị inventory sẽ giúp doanh nghiệp có lợi thế trong việc triển khai các hoạt động cho doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công.
Inventory là gì? Những điều bạn cần biết về inventory
Reviewed by beosmile
on
17:40:00
Rating:
Không có nhận xét nào: