Inventory là gì? Những điều bạn cần biết về inventory

Trong kinh doanh, inventory có nhiều nghĩa, nó có thể là hàng tồn kho nhưng cũng có thể mang ý nghĩa là chỗ trống dành cho quảng cáo. Vì thế mà nhiều người không biết được chính xác inventory là gì và làm sao hiểu cho đúng. 

Inventory là thuật ngữ thường gặp trong marketing và đặc biệt là quảng cáo truyền thông. Nó cũng có thể được sử dụng trong nhập kho, sản xuất. Tuy nhiên, sau đây MarketingITT sẽ chỉ chia sẻ khái niệm Inventory trong marketing. Vậy bạn đã hiểu Inventory là gì chưa. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Inventory là gì

Inventory là từ gọi tắt của Advertising Inventory, có nghĩa là chỗ trống quảng cáo. Inventory đề cập đến không gian quảng cáo có sẵn mà nhà xuất bản cung cấp cho nhà quảng cáo. Đây là thuật ngữ được thấy nhiều trong quảng cáo trực tuyến.. Ngành quảng cáo hoạt động thông qua việc mua bán Inventory trên các nền tảng xuất bản khác nhau mà doanh nghiệp quảng cáo có.

Ngoài ra bạn có thể hiểu thêm ý nghĩa của inventory trong sản xuất còn được hiểu  là hàng tồn kho, tài sản của doanh nghiệp đang lưu trữ để phục vụ buôn bán và sản xuất. Inventory trong kinh doanh được chia làm 3 loại gồm: Vật liệu sản xuất, bán thành phẩm và sản phẩm.


Cách tính giá trị Inventory

Tính giá trị Inventory quảng cáo là quá trình phức tạp gồm nhiều tiêu chí khác nhau, thay đổi theo nhu cầu và mục tiêu của nhà quảng cáo. Tuy nhiên, giá trị inventory quảng cáo tăng dựa trên lưu lượng truy cập hoặc lượt xem mà quảng cáo có thể nhận được từ nền tảng xuất bản cụ thể.

Số lần hiển thị trang đề cập tới số người dùng thấy quảng cáo, đây là số liệu phổ biến được sử dụng để ước tính giá trị của Inventory. Quảng cáo tác động tới đối tượng càng lớn và càng tiếp nhận sẽ có hiệu quả tốt nhất. Chính vì thế, càng nhiều lần hiển thị thì giá phân phối inventory cho nhà quảng cáo càng cao.

Còn các yếu tố khác ảnh hưởng tới định giá inventory quảng cáo cụ thể như:


Số lượng quảng cáo trong một trang hoặc luồng nội dung cụ thể: NHiều quảng cáo sẽ giúp các nhà quảng cáo tiềm năng có sự cạnh tranh nhằm thu hút sự chú ý của khán giả.

Vị trí của quảng cáo, ví dụ: quảng cáo trên lần cuộn màn hình đầu tiên, nghĩa là những khoảng có thể được nhìn thấy mà không cần cuộn chuột lần nào là phần quan trọng nhất. Ví dụ, như các điểm banner mà người xem nhìn thấy ngay lập tức khi đặt chân lên trang web.

Nhân khẩu học: Phân tích nhân khẩu học giúp nhà xuất bản có khoảng không quảng cáo được nhắm mục tiêuVới các công cụ tinh vi hơn để thu thập và phân tích dữ liệu hiện có, nhà xuất bản có thể cung cấp khoảng không quảng cáo được nhắm mục tiêu cho phép nhà quảng cáo truy cập vào đối tượng mà quảng cáo của họ sẽ phù hợp nhất (và rất có thể sẽ được đón nhận).

Inventory có thể được phân đoạn theo nhân khẩu học của trang web hoặc đối tượng, tùy chọn mua và các biến khác để thêm giá trị.

Kết

Bài viết trên đã giúp các bạn hiểu được định nghĩa Inventory là gì trong marketing. Có thể nói, inventory là thuật ngữ quan trọng mà bộ phận marketing nào cũng cần nắm rõ. Hiểu được Inventory là gì và cách tính giá trị inventory sẽ giúp doanh nghiệp có lợi thế trong việc triển khai các hoạt động cho doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công.


Inventory là gì? Những điều bạn cần biết về inventory Inventory là gì? Những điều bạn cần biết về inventory Reviewed by beosmile on 17:40:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.