Marketing du kích là gì? Lịch sử của marketing du kích

Marketing du kích là thuật ngữ được nhắc đến khá nhiều trong marketing, khi nhắc đến thuật ngữ này thì chắc bạn sẽ liên tưởng tới các cuộc chiến tranh du kích năm xưa vì bản chất nó cũng giống nhau. Marketing du kích phụ thuộc vào yếu tố bất ngờ cũng như chiến tranh vậy. Cùng tìm hiểu Marketing du kích là gì  và lịch sử hình thành của marketing du kích trong bài viết sau.

Marketing du kích là gì

Marketing du kích là chiến lược quảng cáo tập trung vào chiến thuật marketing để sử dụng chi phí thấp nhất nhưng đạt hiệu quả tối đa nhất. Thuật ngữ này lần đầu được sử dụng năm 1984 bởi ông Guerrilla Advertising, thuật ngữ này cũng được lấy cảm hứng từ những cuộc chiến tranh du kích. Chiến tranh du kích chỉ những cuộc chiến với chiến thuật nhỏ, và marketing du kích cũng chỉ những cuộc chiến nhỏ nhưng sáng tạo trong ngành marketing.

Marketing du kích thu hút người tiêu dùng bằng sự ngạc nhiên và từ đó tạo ấn tượng trong lòng khách hàng. Marketing du kích có giá trị với người tiêu dùng hơn so với các hình thức marketing truyền thống. Điều này do chiến dịch marketing du kích thường khiến khách hàng ghi nhớ hơn so với marketing thông thường.

Marketing du kích phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tiếp cận đối tượng khách hàng mà không muốn mất nhiều chi phí, tuy nhiên những doanh nghiệp lớn cũng có thể sử dụng trong các chiến dịch phong trào.

Lịch sử của marketing du kích

Quảng cáo nói chung đã có từ những năm 4000 trước công nguyên, người Ai Cập đã lần đầu sử dụng giấy cói để tạo ra những thông điệp bán hàng trên những poster dán tường. Quảng cáo đã được phát triển qua nhiều thế kỷ, tuy nhiên những năm 1900 thì mới là thời điểm bùng nổ vì khi đó mục tiêu chính của quảng cáo là giáo dục người tiêu dùng về sản phẩm thay vì thu hút họ.

Đến năm 1960 thì quảng cáo đã được thực hiện trên các kênh truyền thông đại chúng và đến năm 1980-1990 quảng cáo truyền hình cũng đã hình thành. MTV là người tiên phong trong lĩnh vực này.

Agency đã nỗ lực để tạo ra ấn tượng với người tiêu dùng. Năm 1984 thì Jay Conrad Levinson đã giới thiệu thuật ngữ Guerilla Marketing trong cuốn sách cùng tên của ông. Cuốn sách đã đề xuất những hình thức mới lạ tiếp cận khách hàng đi ngược với quảng cáo truyền thống. Mục tiêu của Marketing du kích chính là sử dụng chiến thuật để có được ngân sách nhỏ nhất. Thời điểm đó ông cho rằng quảng cáo phải sốc, độc đáo và thông minh, chính vì thế các doanh nghiệp mới bắt đầu phát triển marketing du kích một cách mạnh mẽ nhất.

Kết Luận

Nếu doanh nghiệp của bạn có ngân sách nhỏ, hạn chế nhưng lại có nhiều ý tưởng, sáng tạo thì Marketing du kích là phương pháp bạn nên sử dụng. Và hình thức marketing này sẽ giúp khách hàng tiềm năng tiếp cận bạn một cách tự nhiên nhất.

Marketing du kích là gì? Lịch sử của marketing du kích Marketing du kích là gì? Lịch sử của marketing du kích Reviewed by beosmile on 17:02:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.