Key Visual là gì? Xu hướng Key Visual trong tương lai

Hiện nay, trong thời đại kỹ thuật số lên ngôi thì rõ ràng, người dùng sẽ lười đọc những nội dung dài. Thay vào đó họ sẽ bị ảnh hưởng và tác động bởi những yếu tố trực quan như logo, hình ảnh. Đó cũng là lý do giúp tạo nên sự thành công cho mọi chiến dịch của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Key Visual cũng là cụm từ để chỉ hình ảnh chủ đạo của mỗi chiến dịch. Nhưng Key visual là gì thì không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu khái niệm Visual và xu hướng Key visual đang được ưa chuộng.
Key Visual là gì
Key visual là cụm từ chỉ những hình ảnh mà qua đó thể hiện ý tưởng, định hướng cho mỗi chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Key visual thường được sử dụng linh hoạt và xuyên suốt trong mọi ấn phẩm truyền thông của chiến dịch quảng cáo. Key visual phải truyền tải được thông tin, tạo cảm xúc và thu hút đối tượng. Thông thường, Key visual sẽ được phác họa để truyền tải cá tính thương hiệu hoặc kể chuyện của thương hiệu.

Theo như vị chủ tịch của P&G thì người tiêu dùng không có quá nhiều thời gian để nghe những lời giới thiệu, những bản thuyết trình mà chỉ có 30 giây xem quảng cáo. Vì vậy, trong 30 giây thì thương hiệu phải có được quảng cáo để níu chân, truyền đạt thông tin và tạo cảm xúc cho khách hàng. Làm mọi cách để người tiêu dùng trải nghiệm phải là sản phẩm sáng tạo cuối cùng.

Vincom là tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí đã từng làm concept quà tặng cuộc sống và nó được thiết kế, xây dựng bởi Bratus. Bratus đã sử dụng màu nước, giấy và sử dụng kỹ thuật sỗ nhằm tạo ra sự mới mẻ trong việc trải nghiệm thị giác cho khách hàng.

Vincom xây dựng concept này nhằm mục đích chính là mang tới khách hàng thông điệp, đây là trung tâm vui chơi giải trí, nơi mà có thể đem lại cho khách hàng những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc nhất. Đây cũng là giá trị mà vincom muốn mang tới.

khái niệm Key Visual (Ảnh: Internet)

Xu hướng Key Visual đang được ưa chuộng

Digital Gets Delicate

Hiện nay, chúng ta đều sống trong một thời đại công nghệ kỹ thuật số phát triển, chính vì thế tầm ảnh hưởng của  thiết kế kỹ thuật số đến mọi thứ đều sâu sắc.
Theo Brenda Milis - giám đốc sáng tạo của adobe thì "Khi phần cứng và phần mềm đều phát triển thì họa sĩ và nghệ sĩ sử dụng bút kỹ thuật số mang lại chất lượng tốt hơn".

Female Creator

Phụ nữ luôn là chủ đề được sử dụng bởi phụ nữ rất dễ truyền cảm hứng qua những bức ảnh. Ngoài ra nhà báo thường sử dụng hình ảnh phụ nữ và kèm những câu chuyện về thay đổi xã hội và cuộc sống của phụ nữ. Theo Milis thì "Hình ảnh chào mừng phụ nữ và sự sáng tạo của phụ nữ đang mở rộng và ảnh hưởng của họ tới cộng đồng phụ nữ. Chủ đề về giới tính, cân bằng giới tính, bình đẳng giới luôn là ý tưởng tốt.

No Man is Island

Hiện nay, vấn đề về môi trường luôn được quan tâm, do đó trách nhiệm của doanh nghiệp với môi trường trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Theo cục điều tra dân số thì 97% nước Mỹ là nông thôn, nhưng chỉ có 19,3% người dân sống ở đó.

Theo Mill trên phương diện là một nhà thiết kế thì những người tách biệt khỏi thiên nhiên đang tìm kiếm hình ảnh cho thấy sự hiện diện của tự nhiên và tất cả những gì ông xây dựng.

3D

3D là concept thú vị, phù hợp với mọi phương tiện, hình ảnh 3d thường được ứng dụng trong quảng cáo để làm nâng cao trải nghiệm của người xem. Công nghệ 3D càng ngày càng được phát triển, nếu khai thác tốt thì thương hiệu sẽ gặt hái được rất nhiều thành tựu nhất định.

Storytelling

Storytelling là xu hướng bùng nổ mạnh mẽ nhất từ năm 2017, cách này giúp thương hiệu đến gần hơn với khách hàng qua những câu chuyện và trải nghiệm xung quanh họ. Hãy tìm một câu chuyện thú vị bằng cách sử dụng hình ảnh, video nhắm vào đối tượng cụ thể để chiếm được tình cảm từ khán giả một cách tự nhiên nhất.

Kết Luận

Key Visual là yếu tố vô cùng quan trọng với sự thành công của chiến dịch marketing cho thương hiệu. Chính vì thế, hiểu được bản chất key visual là gì sẽ giúp doanh nghiệp có được sự thuận lợi cho việc quảng bá thương hiệu. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn đã hiểu được khái niệm key visual cũng như xu hướng key visual để có được lợi thế trên thương trường.
Key Visual là gì? Xu hướng Key Visual trong tương lai Key Visual là gì? Xu hướng Key Visual trong tương lai Reviewed by beosmile on 14:43:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.