7 bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp bạn nên biết

Bán hàng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tạo nên sự thành công của một hệ thống cửa hàng, hay một doanh nghiệp. Nắm bắt được quy trình bán hàng chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc cơ hội thành công sẽ cao hơn, doanh thu tăng...
quy trình bán hàng chuyên nghiệp
7 bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp

Vậy cụ thể các bước của quy trình bán hàng là gì? Bài viết này xin được chia sẻ tới bạn đọc 7 bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả mà bạn nên nắm bắt.
>>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu KPI

7 bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp

Bước 1: Lập kế hoạch, xác định mục tiêu
Một bản kế hoạch hoàn chỉnh, chi tiết giúp từng công việc trong từng khoảng thời gian sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung và kiểm soát công việc hơn, đồng thời bạn cũng cần xác định mục tiêu rõ ràng là những ai? phương pháp tiếp cận là gì? tư vấn ra làm sao...
Bước 2: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một trong những bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp rất quan trọng. Bước này giúp bạn có thể xác ddinnhj chính xác tập khách hàng tiềm năng, từ đó tập trung vào tư vấn, tìm hiểu và tập khách hàng này.
quy trình bán hàng chuyên nghiệp 01
Quy trình bán hàng chuyên nghiệp - Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nhờ vậy sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí, thời gian và công sức.
Bước 3: Tiếp cận khách hàng
Tiếp cận khách hàng giúp bạn có thể nắm bắt được những nhu cầu của khách hàng, thông qua đó sẽ đưa ra những phương pháp cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng của mình.
Nhân viên bán hàng cần tìm hiểu đầy đủ thông tin về đối tượng, đề ra mục tiêu của cuộc trao đổi và thuyết phục khách hàng. Nhất thiết phải có chiến lược để tiếp cận đối với từng khách hàng cụ thể dựa trên đặc điểm tính cách và nhu cầu chủ yếu của họ. 
Bước 4: Giới thiệu sản phẩm dịch vụ
quy trình bán hàng chuyên nghiệp 02
Quy trình bán hàng chuyên nghiệp - giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

Với những buổi giới thiệu sản phẩm, bạn không nên giới thiệu như một buổi thuyết trình nhàm chán. Mà hãy tập chung nhấn mạnh vào những lợi ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

Bước 5: Thuyết phục khách hàng
Khách hàng luôn có thái độ, ý kiến phản đối nhằm mục đích giảm giá thành sản phẩm, dịch vụ của bạn. Là một nhân viên bán hàng giỏi bạn phải tự tin, kiên định, giữ vững tinh thần và niềm tin rằng khách hàng tiềm năng sẽ mua.
Nếu bạn không nghi ngờ hay giấu diếm gì về sản phẩm của mình thì hãy thể hiện điều đó cho khách hàng, khiến họ cảm thấy dù họ mua hay không thì bạn cũng không quá ảnh hưởng.
Bước 6: Chốt đơn hàng
Đây là bước gần cuối cùng của quy trình bán hàng chuyên nghiệp. Việc bạn có thể thuyết phục khách hàng thành công giúp việc chốt đơn hàng sẽ trở nên nhanh hơn. Bạn nên ghi nhớ, mọi cử chỉ, ánh mắt, lời nói hay nhận xét đều có thể là tín hiệu chốt đơn từ người mua.
Bước 7: Chăm sóc khách hàng sau bán hàng
quy trình bán hàng chuyên nghiệp 03
Quy trình bán hàng chuyên nghiệp - Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Nhiều người vẫn có suy nghĩ sau khi bán được hàng, thu tiền là xong. Tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm và chỉ có thể áp dụng trong ngắn hạn mà thôi. Việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng, từ đó sẽ có xu hướng quay lại mua sản phẩm, dịch vụ của bạn lần 2, 3,n...
Không những vậy chính người khách hàng đó lại là người đi quảng bá sản phẩm của bạn cho người thân, bạn bè của họ... khi họ thấy hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của bạn.
>>> Có thể bạn quan tâm: slogan là gì?

Như vậy trên đây là những chia sẻ về 7 bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích để bạn đọc đặc biệt là những người có nhiều kinh nghiệm trong bán hàng tham khảo và áp dụng cho chính mình.

7 bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp bạn nên biết 7 bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp bạn nên biết Reviewed by Khánh Khiêm on 16:24:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.