Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu là gì?

thị trường mục tiểu
Thị trường mục tiêu là gì?

Thị trường mục tiêu (target market) là phân đoạn khách hàng nhất định mà các tổ chức, doanh nghiệp hướng đến. Bạn cũng có thể hiểu khách hàng mục tiêu là thị trường gồm tất cả các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
>>> Có thể bạn quan tâm: quy trình bán hàng chuyên nghiệp

Cách xác định thị trường mục tiêu là gì?

Để có thể xác định thị trường mục tiêu yêu cầu phải trải qua 6 bước bao gồm:
Bước 1: Sản phẩm, dịch vụ của bạn đem lại gì cho khách hàng
Để có thể xác định được thị trường mục tiêu đầu tiên bạn cần phải xem bạn giúp gì cho khách hàng. Khi đã hiểu được điều đó bạn sẽ khoanh vùng tất cả những ai đang mắc phải vấn đề này mà bạn, doanh nghiệp bạn có thể giải quyết được.
Bước 2: Hãy tưởng tượng về khách hàng của bạn
Hãy phác thảo ra danh sách khách hàng cần đến sản phẩm của bạn. Phân chia họ thành từng nhóm dựa theo 1 vài yếu tố như: vị trí, từ đó bạn sẽ có được thị trường mục tiêu là gì.
Hãy tự đặt các câu hỏi liên quan đến khách hàng cũng như hiểu về các nhóm được phân chia. Ví dụ: Họ là nam hay nữ, họ đang độc thân hay đã kết hôn, sở thích của họ là gì...
Bước 3: Thu hẹp đối tượng
Đến bước này bạn cần thu hẹp đối tượng từ danh sách ở bước 2. Để làm được điều này bạn cần trả lời 2 câu hỏi sau:

thị trường mục tiêu - cách xác định thị trường mục tiêu
Cách xác định thị trường mục tiêu là gì?

  • Những ai cần sản phẩm của bạn.
  • Những sẽ cảm thấy khồng hài lòng nhất khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Sau khi trả lời được 2 câu hỏi trên bạn hãy tiến hành loại bỏ những đối tượng khách hàng không thực sự cần bạn. Bạn nên nhớ một điều rằng thị trường mục tiêu chỉ là 1 phần nhỏ bé trong danh sách tập khách hàng mà bạn đã lập ở bước 2
Bước 4: Quan sát thị trường
Bạn cần quan sát thị trường và hiểu và biết được

  • Bạn muốn hướng đến loại đối tượng nào? (như: cá nhân, doanh nghiệp, phụ nữ hay đàn ông...)
  • Bạn muốn hướng đến đối tượng ở vị trí địa lý nào (như: thành phố hay nông thôn, miền bắc, trung hay nam...)
  • Các yếu tố thị trường đặc trưng là gì?
Bước 5: Phân tích các nguồn lực của công ty
Tại bước này bạn cần nhìn nhận, kiểm tra xem công ty, doanh nghiệp bạn có nguồn lực tới đâu, và liệu có thể thu gọn thị trường mục tiêu hẹp hơn nữa không?
cách xác định thị trường mục tiêu

Bước 6: Kiểm tra xem bạn có khúc mắc gì nữa không

Thị trường mục tiêu (target market) căn bản đã được xác định, khá rõ ràng, nhưng bạn cần kiểm tra lại một lần nữa, xem xét các yếu tố không được liệt kê trên 5 bước kể trên, ví dụ như: Đối thủ cạnh tranh, sản phẩm thay thế, đối thủ tiềm năng, phân tích và xem xét phân khúc thị trường.
>>> Có thể bạn quan tâm: mẫu kpi

Như vậy trên đây là những chia sẻ về khái niệm cơ bản về thị trường mục tiêu là gì? Cũng như các bước giúp xác định thị trường mục tiêu là gì? Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích để bạn có thể tham khảo và áp dụng.
Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu Reviewed by Khánh Khiêm on 17:20:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.