Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu khác nhau như nào?

Bất kỳ một công ty doanh nghiệp nào trên thị trường đều mong muốn xây dựng được thương hiệu cho mình. Tuy nhiên trong bài viết này tôi sẽ không quá chỉ tập trung vào vấn đề thương hiệu hay nhãn hiệu mà sẽ đi sâu vào phân biệt sự khác nhau nhãn hiệu và thương hiệu là những gì?
phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu

Thương hiệu là gì? 

Theo định nghĩa của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) thương hiệu là một dấu hiệu hữu hình hoặc vô hình đặc biệt được dùng để nhận biết 1 sản phẩm hàng hóa hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi 1 cá nhân hay 1 tổ chức.
>>> Đọc thêm: Thương hiệu cá nhân là gì?

Nhãn hiệu là gì?

Theo khoản 16 điều 4 Luật Sở Hữu trí tuệ nhãn hiệu được dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức cá nhân khác nhau.

Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu

Phương diện pháp lý

Tại Việt nam theo luận sở hữu trí tuệ chưa có định nghĩa về thương hiệu mà mới chỉ có định nghĩa về nhãn hiệu, chính vì vậy mà chỉ có nhãn hiệu mới là đối tượng được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ Việt Nam.
phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu

Các đối thủ cạnh tranh chỉ có thể nhái được nhãn hiệu bởi như đã nói ở trên chỉ có nhãn hiệu mới các luật sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận và được các cơ quan nhà nước công nhận và bảo hộ, còn đối với thương hiệu là kết quả phấn đấu lâu dài của một doanh nghiệp và khách hàng chính là người công nhận.

Hình tượng đối với khách hàng

Thương hiệu là nhắc đến hình tượng về hàng hóa trong tâm trí của mõi khách hàng, ví dụ như nhắc đến điện thoại iphone người ta sẽ nghĩ ngay 1 chiếc điện thoại sang chảnh, chạy mượt mà... Còn đối với nhãn hiệu lại có thể là từ ngữ, hình ảnh, biểu tượng... giúp khách hàng nhận diện bên ngoài của hàng hóa.

Sự tồn tại

Để xây dựng lên được một thương hiệu tốt cần rất nhiều công sức và thời gian, tuy nhiên đổi lại thời gian tồn tại của thương hiệu lại rất lâu, thâm chí kể cả khi công ty sở hữu thương hiệu đó bị phá sản, cụ thể như thương hiệu điện thoại NOKIA nó vẫn được khách hàng nhắc đến dù cho đã được bán cho microsoft.
phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu

Ngược lại đối với nhãn hiệu sự tồn tại sẽ ngắn hơn và sẽ thay đổi phụ thuộc theo các yếu tố tác động từ bên ngoài nhất định như thị hiếu của người dùng.

Như trên đây là những chia sẻ về thương hiệu là gì? Nhãn hiệu là gì cũng như phân biệt giữa nhãn hiệu và thương hiệu khác nhau như thế nào. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với bạn.
Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu khác nhau như nào? Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu khác nhau như nào? Reviewed by Khánh Khiêm on 11:40:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.