Cách thuyết phục khách hàng hiệu quả nhất bạn nên biết

Trong thị trường kinh doanh hiện nay khách hàng luôn là một trong những nhân tố quan trọng nhất quyết định sự tồn tại của mỗi công ty, doanh nghiệp từ doanh số, cạnh tranh cho đến lợi nhuận.
cách thuyết phục khách hàng 01
Cách thuyết phục khách hàng

Chính bởi vậy trong các cuộc thương thảo, cách thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả nhất là điều vô cùng quan trọng.

5 Cách thuyết phục khách hàng

Tránh sử dụng những ngôn từ công ty

Bạn không nên sử dụng những ngôn từ công ty để thuyết phục khách hàng, thay vào đó hãy biến cuộc thương thảo của bạn trở thành một câu truyện, nhấn mạnh lợi ích của khách hàng khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Khách hàng là ai? Khách hàng muốn gì?

cách thuyết phục khách hàng 04
Cách thuyết phục khách hàng

Cuộc thương thảo của bạn với khách hàng sẽ không thể thành công nếu như bạn không biết gì về khách hàng cũng như không biết được họ đang muốn điều gì. Bạn hãy thử nghĩ nếu trong 1 cuộc thương thảo với khách hàng bạn chỉ thao thao bất tuyệt, tôi tên là A, tôi muốn B, bạn nên làm C, bạn đừng làm D... chắc chắn sẽ không có 1 vị khách hàng nào có thể đủ kiên nhẫn để nghe bạn nói như vậy, chưa kể nếu quá tập chung nói những điều như vậy khiến bạn có thể quên mất khách hàng của mình là ai, tên họ là gì, địa chỉ họ ở đâu... một cuộc  thương thảo như vậy sẽ rất khó đạt được thành công.
>>> Đọc thêm: Thương hiệu cá nhân là gì?

Lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng

Trong một quyển sách nghiên cứu về văn hóa kinh doanh của các nước trên thế giới, tác giả Richard R. Gesteland đã nhấn mạnh rằng ở Nhật Bản (một trong những nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới), khái niệm “Customer is King” (khách hàng là vua) đang dần được thay thế bằng khái niệm “Customer is God” (khách hàng là thượng đế) để nói lên tầm quan trọng của khách hàng trong đời sống kinh doanh.
Chính bởi vậy trong toàn bộ cuộc giao tiếp hãy hướng khách hàng hiểu rằng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng .

Kỹ năng giao tiếp quyết định sự thành công

cách thuyết phục khách hàng 01
Cách thuyết phục khách hàng

Thật vậy, với các thủ thuật về ánh mắt, cách bắt tay, cách mỉm cười, cách chào hỏi... có thể sẽ tạo dấu ấn của bạn trong mắt khách hàng, một đôi mắt thân thiện, nụ cười duyên sẽ giúp hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng trở nên thân thiện và đẹp hơn rất nhiều.
Bạn cũng nên chú trọng đến dáng điệu của mình thể hiện sự tự tin,m điều này sẽ giúp khách hàng có 1 sự tin tưởng vào những gì bạn nói. 

Như vậy trên đây là một số chia sẻ về cách thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả nhất, tăng tỷ lệ thành công trong những cuộc thương thảo của bạn với khách hàng. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có thểm những thông tin, kinh nghiệp về cách thuyết phục khách hàng.
Cách thuyết phục khách hàng hiệu quả nhất bạn nên biết Cách thuyết phục khách hàng hiệu quả nhất bạn nên biết Reviewed by Khánh Khiêm on 16:10:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.