TVC là gì ? Vai trò của TVC quảng cáo trong marketing

TVC là gì? Cách làm TVC như nào cho hiệu quả, bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết tới bạn đọc về khái niệm thuật ngữ TVC quảng cáo là gì?

TVC là gì?

TVC là từ viết tắt của cụm từ Television Commercial được hiểu là một loại hình phim quảng cáo truyền hình thường có độ dài khoảng từ 15 - 60 giây, thời lượng này sẽ tùy thuộc vào loại hình TVC khác nhau. TVC quảng cáo là loại phim giới thiệu truyền tải về các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của một tổ chức doanh nghiệp nào đó.
TVC là gì? - TVC quảng cáo là gì?
TVC là gì? - TVC quảng cáo là gì?

TVC quảng cáo thường được phát vào những thời điểm xen kẽ giữa trước hoặc sau các chương trình truyền hình, chính vì vậy sức lan tỏa của rất rộng.

Thời điểm xuất hiện TVC quảng cáo đầu tiên

TVC quảng cáo đầu tiên được phát là ở New York vào ngày 1/7/1941 trên kênh 4 của đài truyền hình NBC. Nội dụng của đoạn phim TVC quảng cáo là giới thiệu về sản phẩm đồng hồ hiệu Bulova.
Tiếp theo đó là TVC quảng cáo xuất hiện lần đầu tiên tại Châu Á được phát sóng tại Tokyo - Nhật Bản trên kênh truyền hình Nipion TV vào ngày 28/08/1953 với nội dung cũng về giới thiệu sản phẩm đồng hồ Seikosha chính là thương hiệu đồng hồ Seiko rất nổi tiếng hiện nay.

Vai trò của TVC là gì?

TVC quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp là một trong những kênh marketing rất hiệu quả, TVC quảng cáo đóng vai trò giúp:
  • giới thiệu quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tới khách hàng.
  • Xây dựng hình ảnh thương mình tới cho khách hàng, được nhiều người biết đến hơn.
  • giới thiệu quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thương mại của doanh nghiệp đó đến với nhiều khách hàng hơn.
  • Xây dựng và tạo ra những khách hàng tiềm năng, thông qua khối lượng lớn khán giả theo dõi truyền hình.
>>> Đọc thêm: PR trên facebook là gì?

Quy trình sản xuất TVC quảng cáo là gì?

Bên trên chúng ta đã vừa được tìm hiểu về TVC là gì? cũng như vai trò của TVC quảng cáo. Bây giờ hãy cùng tìm hiểu thêm về  quy trình sản xuất TVC quảng cáo hay nói cách khác là cách làm TVC quảng cáo như thê nào. Quy trình sẽ được trải qua 3 công đoạn chính bao gồm:
quy trình sản xuất TVC quảng cáo là gì
Quy trình sản xuaasrt TVC quảng cáo là gì?


Bước 1: Lên ý tưởng, viết kịch bản TVC quảng cáo

Nhà sản xuất TVC quảng cáo sẽ tiến hành tiếp nhận nội dung thông điệp, yêu cầu của phía khách hàng, sau đó lên ý tưởng và viết kích bản. Bạn cũng cần lưu ý một kích bản phim quảng cáo chất lượng, chuyên nghiệp thì cần phải có những yếu tố sau:
  • Khai thác và thể hiện rõ được những điểm yếu trong chiến dịch marketing của đối thủ cạnh tranh.
  • Phù hợp với chiến những chiến dịch quảng cáo, cũng như kế hoạch marketing dài hạn.
  • Phù hợp với các phân khúc thị trường.
  • Phù hợp với những mong muốn, nhu cầu ở thời điểm hiện tại của đối tượng khách hàng.
  • Làm nổi bật, thể hiện rõ thông điệp trong chiến dịch marketing.
  • Phù hợp với các loại phương tiện truyền thông trong chiến dịch quảng cáo.

Bước 2: Dựng TVC quảng cáo

Dựa trên kịch bản nhà sản xuất TVC sẽ tiến hành lên kế hoạch dựng phim quảng cáo. Việc xây dựng TVC quảng cáo sẽ bao gồm các công đoạn chính sau:
Cast diễn viên đóng TVC quảng cáo: Việc lựa chọn diễn viên quảng cáo khá đa dạng, nó phụ thuộc phần lớn vào khả năng tài chính của doanh nghiệp muốn quảng cáo tới đâu cũng như quy mô của chiến dịch quảng cáo, marketing ra sao. Có những doanh nghiệp sẽ sử dụng chính nhân viên công ty mình để là quảng cáo nhằm tiết kiệm chi phí, có doanh nghiệp lựa chọn những diễn viên chuyên nghiệp, ca sĩ...
Thiết kế bối cảnh: Hầu hết hiện nay các nhà sản xuất TVC quảng cáo đều thực hiện các cảnh quay trong trường quay , bởi tại đây đạo diễn, âm thanh, ánh sáng đều có thể chủ động được. Không những vậy việc quay phim quảng cáo trong trường quay còn giúp đội ngũ kỹ thuật, đồ họa dễ dàng hơn trong việc tạo kỹ xảo... Tuy nhiên vẫn sẽ có nhiều doanh nghiệp muốn TVC quảng cáo của mình phải được quay với những cảnh quay thật.

Bước 3: Tổ chức quay phim và thu lời thoại

Tại bước này này sẽ tiến hành lọc bỏ các đoạn clip không cần thiết, chỉnh sửa những lỗi về hình ảnh - âm thanh, cũng như thêm những hiệu ứng để TVC quảng cáo trỏ lên sinh động và thu hút hơn.

TVC quảng cáo hay


Một số sản phẩm TVC quảng cáo nổi bật tại Admicro.vn

iTVC from Admicro

iTVC là giải pháp quảng cáo video được xuất hiện tự nhiên theo mạch đọc của độc giả, giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng nhằm tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất và giải quyết các vấn đề liên quan đến nhu cầu truyền thông một cách triệt để nhất.
>>> Nếu bạn quan tâm chi tiết về iTVC của Admicro như nhưng ưu điểm nổi bật, cơ chế hiển thị, hình thức thiết kế, báo giá... có thể tham khảo tại đây.

TVC Online

TVC Online lad sự kết hợp khôn khéo tinh hoa của quảng cáo truyền hình và thế mạnh của quảng cáo trực tuyến nhằm mang tới những cơ hội mới truyền tải giá trị thương hiệu tới người tiêu dùng.
>>> Nếu bạn quan tâm có thể tham khảo chi tiết vè TVC Online tại đây.

Như vậy trên đây là toàn bộ về những khái niệm thuật ngữ TVC là gì? Thông qua đây bạn có thể hiểu được TVC nghĩa là gì? cũng như vai trò TVC quảng cáo, quy trình TVC quảng cáo ra sao? Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với những người chưa biết về TVC quảng cáo là gì? cũng đang muốn tìm hiểu về loại hình quảng cáo này.

TVC là gì ? Vai trò của TVC quảng cáo trong marketing TVC là gì ? Vai trò của TVC quảng cáo trong marketing Reviewed by Khánh Khiêm on 14:23:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.