Media Planner là gì? Công việc chính của người làm Media Planner

Đối với người khi mới bước chân vào lĩnh vực nào đó thì thường ai cũng phải nắm rõ các thuật ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực họ tham gia, và marketing cũng không phải ngoại lệ. Media Planner là một thuật ngữ chuyên ngành trong marketing, có rất nhiều người đặt ra câu hỏi Media Planner là gì? kỹ năng cần có của người làm Media Plan là gì. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Media Planner là gì

Trong mỗi doanh nghiệp thì các nhà hoạch định thương hiệu (Brand Planner) hay các chiến lược gia của mỗi thương hiệu (Brand Strategies) thường là người sáng tạo nên các chiến dịch quảng cáo cho các đối tượng khách hàng của doanh nghiệp đó. Còn Media Planner sẽ là người làm việc chính với khách hàng và giúp họ đưa ra các quyết định cho các chiến lược truyền thông cụ thể.

Công việc chính của người làm Media Plan tập trung vào việc sắp xếp các nội dung quảng cáo để tối đa hóa việc tiếp cận tới các đối tượng mục tiêu của khách hàng. Hiện nay, các kênh truyền thông nổi bật có thể kể đến như báo đài, TV, email, quảng cáo OOH.

>>> Xem thêm: Quảng cáo OOH là gì

Cũng có một số Media Planner sẽ theo dõi hiệu suất quảng cáo để báo lại cho khách hàng biết về chỉ số ROI của chiến dịch đó cũng như cho họ biết liệu họ có đạt được mong muốn của chiến dịch quảng cáo đó không.


Media Planner là gì

Kỹ năng cần có của người làm Media Plan là gì

Để làm được vị trí Media Planner thì người làm phải có được sự yêu thích công việc cũng như muốn tìm hiểu về thế giới quảng cáo. Ngoài ra người làm Media Plan còn cần rất nhiều kỹ năng khác như:

Kỹ năng xã hội

Đây là công việc đòi hỏi bạn cần có được kỹ năng xã hội, vì bạn cần phải tương tác, giải trí với khách hàng cũng như giao tiếp với khách hàng và đồng nghiệp. Bạn có kỹ năng xã hội tốt sẽ có ích khi trình bày Proposal và thuyết phục khách hàng để họ tin tưởng vào chiến lược của bạn đã đưa ra.

Kiến thức về marketing

Có kiến thức về marketing là yếu tố tiên quyết vì bạn làm trong ngành marketing. NGoài ra thì đây là vị trí cần rất nhiều tư duy chiến lược marketing. Chính vì vậy, các doanh nghiệp khi tuyển chọn người cho vị trí Media Plan thì luôn yêu cầu ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing hoặc có kinh nghiệm trong ngành.

Kiến thức về giải trí

Kiến thức về truyền thông giải trí cũng là kỹ năng cần có của một Media Planner. Bởi lẽ, nếu media planner không biết đối tượng khán giả nào sẽ bị thu hút bởi loại chương trình nào để triển khai các chương trình quảng cáo phù hợp.

Kỹ năng truyền thông trực tuyến

Trong thời đại mà internet chiếm lĩnh toàn cầu thì người làm Media Plan ngoài nhắm mục tiêu trên các chương trình truyền hình quốc gia thì họ còn phải làm quen với các website, blog, và các phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận người tiêu dùng.

Kỹ năng sử dụng máy tính

Đây tuy là kỹ năng mềm nhưng tuyệt đối quan trọng trong công việc của Media Planner. Bởi việc lập kế hoạch truyền thông phải sử dụng cơ sở dữ liệu trực tuyến nên rất cần bạn phải sử dụng máy tính và các phần mềm trên máy tính. Ngoài ra nếu bạn có kỹ năng thiết kế thì sẽ có lợi thế khi trình bày cho khách hàng xem.

Kết

Trong xu thế mà ngành Marketing đang ngày một phát triển hơn thì Media Planner cũng đã chứng tỏ được sức hút và được săn đón nhiều hơn ở các doanh nghiệp trên thị trường. Để có thể vững bước hơn cho hành trang chuẩn bị vào ngành thì bạn cần hiểu rõ khái niệm Media Planner là gì và các kỹ năng mà người làm Media Plan cần có được. Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn giải đáp cho mình thắc mắc và có thêm thông tin cần thiết để làm hành trang trong sự nghiệp của mình.


Media Planner là gì? Công việc chính của người làm Media Planner Media Planner là gì? Công việc chính của người làm Media Planner Reviewed by beosmile on 17:33:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.