Media Planner là gì? Công việc chính của người làm Media Planner
Đối với người khi mới bước chân vào lĩnh vực nào đó thì thường ai cũng phải nắm rõ các thuật ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực họ tham gia, và marketing cũng không phải ngoại lệ. Media Planner là một thuật ngữ chuyên ngành trong marketing, có rất nhiều người đặt ra câu hỏi Media Planner là gì? kỹ năng cần có của người làm Media Plan là gì. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.
Media Planner là gì
Trong mỗi doanh nghiệp thì các nhà hoạch định thương hiệu (Brand Planner) hay các chiến lược gia của mỗi thương hiệu (Brand Strategies) thường là người sáng tạo nên các chiến dịch quảng cáo cho các đối tượng khách hàng của doanh nghiệp đó. Còn Media Planner sẽ là người làm việc chính với khách hàng và giúp họ đưa ra các quyết định cho các chiến lược truyền thông cụ thể.
Công việc chính của người làm Media Plan tập trung vào việc sắp xếp các nội dung quảng cáo để tối đa hóa việc tiếp cận tới các đối tượng mục tiêu của khách hàng. Hiện nay, các kênh truyền thông nổi bật có thể kể đến như báo đài, TV, email, quảng cáo OOH.
>>> Xem thêm: Quảng cáo OOH là gì
Cũng có một số Media Planner sẽ theo dõi hiệu suất quảng cáo để báo lại cho khách hàng biết về chỉ số ROI của chiến dịch đó cũng như cho họ biết liệu họ có đạt được mong muốn của chiến dịch quảng cáo đó không.
Media Planner là gì
Kỹ năng cần có của người làm Media Plan là gì
Để làm được vị trí Media Planner thì người làm phải có được sự yêu thích công việc cũng như muốn tìm hiểu về thế giới quảng cáo. Ngoài ra người làm Media Plan còn cần rất nhiều kỹ năng khác như:
Kỹ năng xã hội
Đây là công việc đòi hỏi bạn cần có được kỹ năng xã hội, vì bạn cần phải tương tác, giải trí với khách hàng cũng như giao tiếp với khách hàng và đồng nghiệp. Bạn có kỹ năng xã hội tốt sẽ có ích khi trình bày Proposal và thuyết phục khách hàng để họ tin tưởng vào chiến lược của bạn đã đưa ra.
Kiến thức về marketing
Có kiến thức về marketing là yếu tố tiên quyết vì bạn làm trong ngành marketing. NGoài ra thì đây là vị trí cần rất nhiều tư duy chiến lược marketing. Chính vì vậy, các doanh nghiệp khi tuyển chọn người cho vị trí Media Plan thì luôn yêu cầu ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing hoặc có kinh nghiệm trong ngành.
Kiến thức về giải trí
Kỹ năng truyền thông trực tuyến
Kỹ năng sử dụng máy tính
Kết

Không có nhận xét nào: