OOH là gì? các hình thức quảng cáo OOH phổ biến hiện nay


Hiện nay, công nghệ ngày một phát triển khiến cho nhiều loại hình quảng cáo mới được ra đời để có thể đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người dùng. Tuy nhiên, OOH vẫn là loại hình quảng cáo có vị thế cao và vô cùng được ưa chuộng trong cộng đồng vì có nhữn tiện ích to lớn mang lại cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu khái niệm OOH là gì và liệu đây có còn là xu hướng quảng cáo thịnh hành trong năm 2020 nữa không.

OOH là gì

OOH là từ viết tắt của cụm từ “Out of home”  có nghĩa là bên ngoài nhà, bên ngoài. Trong marketing thì khi nhắc đến quảng cáo OOH thì có nghĩa là nhắc tới hình thức quảng cáo ngoài trời như billboard, biển quảng cáo, banner, quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng như xe bus, taxi,… Ngoài ra, hình thức quảng cáo này bạn còn thấy nhiều trong thang máy, trung tâm thương mại, siêu thị,…

Hiện nay, cùng sự phát triển của  công nghiệp hóa, kỹ thuật số đã thúc đẩy OOH càng phổ biến hơn, mang tính tương tác cao và cung cấp nhiều tiện ích giúp các nhà quảng cáo thỏa sức sáng tạo.


Các hình thức quảng cáo OOH

Transit

Đây là hình thức quảng cáo trên các phương tiện công cộng, phổ biến nhất ở Việt Nam là quảng cáo trên xe Bus, ngoài ra còn trên taxi,.. Dạng quảng cáo này rất dễ gặp trên đường phố với các thương hiệu phổ biến quảng cáo dạng này liên quan tới thời trang, thực phẩm, vật dụng hàng ngày.
Quảng cáo này có các quy định cụ thể khi thiết kế và thi cộng, ví dụ như quảng cáo xe  bus chỉ được đặt ở ngang xe. Chi phí quảng cáo dạng này rơi vào khoảng 3000$/ năm.

Billboard

Billboard là dạng quảng cáo phổ biến ở các thành phố hiện đại, nó được coi là xu hướng mới của ngành quảng cáo trên thế giới với tiện ích vô cùng lớn. Billboard là từ chỉ biển quảng cáo, áp phích lớn, thường được đặt ở vị trí cao như trên nóc nhà, tường nhà, tòa nhà lớn. Đây là biển quảng cáo có không gian lớn, được thiết kế để thu hút người dùng. Billboard bao gồm các loại hình quảng cáo bảng chiếu điện tử, hộp đèn, màn hình LCD,… Thời gian nhìn thấy billboard không dài nên quảng cáo dạng này thường phải đơn giản, ý nghĩa vàn nổi bật, sáng tạo.

POSM

POSM là từ viết tắt của cụm từ Points of sales material. Đây là hình thức quảng cáo phụ trợ trực quan thường được bắt gặp ở siêu thị, các gian hàng trưng bày, khu vui chơi giải trí. Tùy vào mục đích, ngân sách của chiến dịch thì sẽ được dùng các loại POSM khác nhau như poster, dangler, wobblers…

Banner

Banner được chỉ là bảng biểu quảng bá thương hiệu, trong quảng cáo OOH thì banner được chia làm 2 loại chính:
  1. Banner đường phố, biển hiệu cửa hàng: Là những bảng to, có hình ảnh bắt mắt, chứa đựng thông tin mà thương hiệu truyền tải, giúp thu hút sự chú ý của người đi đường.
  2. Banenr quảng cáo online: là quảng cáo hiển thị hình ảnh, nó được hoạt động chính trên nền tảng internet. Banner dạng này còn có thể đưa khách truy cập website mà nhà quảng cáo mong muốn.

Kết
Trong thời đại marketing số, dù cho có nhiều hình thức quảng cáo thì không thể phủ nhận hiệu quả mà quảng cáo ngoài trời mang lại cho thương hiệu và doanh nghiệp. Nếu hiểu được OOH là gì thì có thể thấy đây là hình thức quảng cáo có chi phí hợp lý và ổn định nhất và ít bị ảnh hưởng hơn các hình thức quảng cáo khác. Với nhiều định dạng khác nhau thì marketers có thể thỏa sức sáng tạo khi lựa chọn quảng cáo OOH giúp tiếp thị sản phẩm, mở rộng độ phủ cho thương hiệu.


OOH là gì? các hình thức quảng cáo OOH phổ biến hiện nay OOH là gì? các hình thức quảng cáo OOH phổ biến hiện nay Reviewed by beosmile on 17:24:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.