RD là gì? Nhiệm vụ và tố chất cần có của người làm RD


Công nghiệp toàn cầu hiện nay đang thay đổi vô cùng nhanh chóng nên công ty phải liên tục sửa đổi và cải tiến sản phẩm của họ. Điều này ngày một cần thiết và nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự tồn tại và phát triển của  công ty. Đó cũng chính là lý do mà RD được ra đời, cùng tìm hiểu RD là gì và những tố chất cần có của người làm RD trong bài viết sau.

RD là gì

RD là từ viết tắt của cụm từ Research & Development có nghĩa là nghiên cứu và phát triển, đây cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của các doanh nghiệp trên toàn thế giới. RD gồm rất nhiều hoạt động khác nhau mỗi khi doanh nghiệp phát triển sản phẩm mới hoặc cải tiến sản phẩm cũ. Có thể thấy, hoạt động RD sẽ gồm các việc như đầu tư, tiến hành mua bán, nghiên cứu công nghệ, phát triển sản phẩm,… Tất cả chỉ để phục vụ cho mục đích cuối cùng là giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm mới sẽ giúp doanh nghiệp đó có được những sáng tạo hay ho hơn để cải thiện sản phẩm dịch vụ sau này.

Nhiệm vụ của người làm RD

Hiện nay, hoạt động RD ở Việt Nam ngày càng đa dạng hơn và được các doanh nghiệp coi trọng. Sự cạnh tranh gắt gao giữa các công ty trong cùng lĩnh vực và trên thị trường đòi hỏi các bên phải chú trọng tới các hoạt động RD để tạo ra sản phẩm tốt nhất tới tay của người tiêu dùng. Nhiệm vụ của phòng nghiên cứu phát triển là thực hiện việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới và phải trải qua 4 bước sau đây.

Phân tích tổng hợp

Đây là việc mà người làm RD phải làm nhiều nhất bằng cách cập nhật nguồn thông tin đến các dự án mới, các thị trường cần tiếp cận các thông tin liên quan đến dự án. RD sẽ xác định nguồn thông tin có đáng tin cậy không, rồi sau đó sẽ phân tích, chắt lọc thông tin dễ hiểu nhất để tiết kiệm thời gian cho các bộ phận liên quan.

Phân tích dữ liệu

Đối với dự án có khối lượng dữ liệu lớn, đặc biệt là dự án trọng điểm của mỗi doanh nghiệp. Bộ phận RD cần phải có sự tổng hợp, ghi chép để phân tích chuyên sâu và từ đó đưa ra góc nhìn khách quan để các bộ phận khác thực hiện tốt hơn các công việc về sau.

Nghiên cứu khách hàng

Đây là một hoạt động không thể thiếu với phòng ban RD của doanh nghiệp bởi nó là mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Nghiên cứu khách hàng còn liên quan tới hành vi, độ tuổi, tính cách, sở thích khu vực sinh sống của khách hàng mục tiêu. Việc này nếu làm tốt sẽ giúp việc chăm sóc khách hàng diễn ra thuận lợi hơn.

Chia sẻ thông tin

Nhắc đến bộ phận RD là nhắc đến thông tin, việc thu thập thông tin tin từ các nguồn khác nhau cho đến phân tích, báo cáo dựa trên các thông tin đó và cuối cùng là chia sẻ thông tin tới khách hàng và thị trường. Nguồn thông tin RD tìm hiểu đến từ các nguồn trong nước và ngoài nước để đảm bảo tính khách quan, từ đó hình thành các báo chuyên sâu về sản phẩm, giúp dịch vụ người tiêu dùng có cái nhìn rõ hơn về ngành.

Tố chất người cần có của người làm RD

Khả năng ngôn ngữ là khả năng đầu tiên mà người làm RD cần có, bởi tính chất công việc phải nghiên cứu nhiều tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau nên người làm RD phải thành thạo các ngoại ngữ để dịch tài liệu họ muốn. Hiểu được tài liệu thì bạn mới có thể tổng hợp và phân tích được nó.

Ngoài ra thì người làm RD cũng phải năng động và sáng tạo vì đây là yếu tố mà người làm RD cần có, tính chất công việc khác của RD là phải tiếp xúc với khách hàng ở các bộ phận khác nhau. Hơn nữa thì tư duy marketing cũng là kỹ năng cần thiết vì nó phục vụ cho việc nghiên cứu thị trường cũng như các sản phẩm của đối thủ.


Kết
Có thể thấy, hiểu được RD là gì sẽ biết nó là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Quá trình RD nếu được đầu tư dài hạn và tiền bạc thì sẽ giúp doanh nghiệp trả lời được các câu hỏi mỗi khi họ cần chuẩn bị hay ra mắt một sản phẩm mới cũng như nghiên cứu công nghệ mới áp dụng cho sản phẩm. RD ở Việt Nam cũng đang được chú trọng hơn để có thể đáp ứng được nhu cầu cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.


RD là gì? Nhiệm vụ và tố chất cần có của người làm RD RD là gì? Nhiệm vụ và tố chất cần có của người làm RD Reviewed by beosmile on 14:54:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.