Digital media là gì? Các loại Digital Media phổ biến hiện nay


Hiện nay, lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số đang trên đà phát triển vô cùng nhanh chóng và câu nói “Content is king, Media is Queen” trở nên hot. Các doanh nghiệp thường tập trung và chăm chỉ xây dựng, sản xuất nội dung để tiếp cận, thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, nội dung tạo ra không phải như nhau và không phải phương tiện nào cũng phù hợp với chiến lược tiếp thị. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu khái niệm Digital Media là gì và ưu nhược điểm của các loại digital media hiện nay.

Digital Media là gì

Digital Media có thể hiểu là phương tiện truyền thông số, nó bao gồm các định dạng hoặc thiết bị dùng để truyền tải nội dung bằng tín hiệu kỹ thuật số. Có thể hiểu đơn giản hơn, khi bạn nói chuyện bằng điện thoại di động, hoặc đọc báo trên internet hay xem một nội dung trên truyền hình thì bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số.

Có thể thấy, Digital Media xuất hiện quanh chúng ta, nó là sự pha trộn công nghệ với các nội dung bạn thấy, bạn đọc mỗi ngày. Kể cả khi bạn đang đọc đến dòng chữ này thì bạn cũng đang sử dụng phương tiện kỹ thuật số. Thế nên, kỹ thuật số là một phần của cuộc sống.

Truyền thông kỹ thuật số thay đổi nhanh đến mức chúng ta có thể thấy được những sản phẩm mới được phát mình mỗi ngày. Chính vì thế chuyên gia Digital Media là những chuyên gia về truyền thông xã hội, phát triển website hoặc marketer, nhà phát triển sản phẩm kỹ thuật số.


Những loại Digital Media thông dụng hiện nay và ưu nhược điểm của chúng

Paid Media

Khi nhắc đến quảng cáo thì ai cũng nghĩ ngay tới định dạng Paid Media, chính là hình thức truyền thông trả phí. Đây là hình thức truyền thống và phổ biến nhất. Paid Media bao gồm quảng cáo hiển thị kỹ thuật số, tìm kiếm trả phí. Phương pháp này giúp bạn tiếp cận quy mô lớn và không cần lo lắng về các phương tiện truyền tải.

Ví dụ: Bạn không xếp thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm google thì bạn chỉ cần mua quảng cáo Adwords thì nó sẽ lập tức lên trang đầu. Tuy nhiên, nhược điểm của Paid Media là người dùng có thể bị “nghẹn” quảng cáo. Khách hàng xem nhiều quảng cáo sẽ không hứng thú về sản phẩm nữa. Tuy nhiên, nếu áp dụng khéo léo thì paid media là lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp.

Earned Media

Truyền thông lan truyền cũng tương tự như hình thức truyền miệng nhưng sử dụng nền tảng mạng xã hội hoặc kỹ thuật số. Nó bao gồm bảng xếp hạng SEO và những lượt đề cập trên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc nội dung được chọn bởi một bên thứ ba. Thực tế, khách hàng của doanh nghiệp trở thành kênh quảng cáo của chính doanh nghiệp, kể cả tích cực lẫn tiêu cực. Earned Media miễn phí và có được thông qua doanh nghiệp thực thi chiến lược tốt trên phương tiện truyền thông xã hội và SEO.

Hình thức này vô cùng hiệu quả vì bản chất của nó khiến nhiều người tin tưởng. Earned Media cũng là hình thức quảng cáo giúp tin tưởng hơn quảng cáo trả phí.

Owned Media

Đây là phương tiện truyền thông ít được quan tâm nhất trong 3 loại digital media. Owned Media có thể là bất cứ phương tiện truyền thông nào được kiểm soát bởi thương hiệu của bạn, như website, blog, tài khoản, truyền thông xã hội.  Mọi thứ doanh nghiệp xuất bản trên kênh là của doanh nghiệp và họ có thể điều chỉnh hoặc thay đổi nội dung khi cần. Quảng cáo công ty của bạn trên tài khoản Facebook có chi phí thấp hơn so với quảng cáo bằng Google Adwords.

Hình thức này xây dựng các mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới. Owned Media cũng có lợi ích về tuổi thọ, dù cho nó chỉ chạy trong thời gian ngắn nhưng trang web của doanh nghiệp sẽ thu hút khách hàng miễn là nó hoạt động và được cập nhật thường xuyên. Nhược điểm của hình thức này là không rõ ràng như chạy quảng cáo trả phí. Bạn có thể tạo ra nội dung chất lượng cao nhưng lại không đảm bảo lượt truy cập mỗi tuần.



Kết Luận

Cả ba loại phương tiện kỹ thuật số trên đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, đó là lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng nhuần nhuyễn cả ba loại và không nên tách biệt chúng với nhau bằng cách hiểu rõ được khái niệm digital media là gì, truyền thông digital là gì. Điều quan trọng chính là tạo ra những nội dung thích hợp được truyền tải trên đúng phương tiện truyền thông thích hợp.



Digital media là gì? Các loại Digital Media phổ biến hiện nay Digital media là gì? Các loại Digital Media phổ biến hiện nay Reviewed by beosmile on 16:27:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.