Tần suất quảng cáo (Frequency) hay độ phủ quảng cáo (Reach) ?

Câu hỏi được đặt ra đối với mỗi nhà marketer là chúng ta nên quảng cáo cũng lúc đến 100 khách hàng tiềm năng 1 lần duy nhất hay chỉ 25 khách hàng nhưng lặp lại 4 lần?

Tần suất quảng cáo (Frequency) và độ phủ quảng cáo (Reach) là 2 cụm từ đang được nhắc đến hàng đầu trong khi chúng ta lên kế hoạch marketing.

Tuy nhiên, khái niệm về độ phủ và tần suất áp dụng đối với bất kỳ hoạt động quảng cáo mà bạn thực hiện: gửi thư trực tiếp, bán hàng trực tiếp, và thậm chí networking.

Độ phủ (Reach) là số lượng người tiếp cận với thông điệp marketing của bạn hoặc số lượng người được tiếp xúc với thông điệp của bạn. Tần số là số lần bạn tiếp cận mỗi khách hàng với thông điệp của bạn. Trong một thế giới tài nguyên không giới hạn rõ ràng là bạn có thể tối đa hóa cả độ phủ và tần số. Tuy nhiên, chúng ta sống trong thế giới của nguồn lực hạn chế nên sẽ phải có quyết định hy sinh để đạt được tần số và ngược lại.


Ví dụ, một dịch vụ sửa chữa máy điều hòa không khí đã quyết định làm một mẩu thư trực tiếp có để quyết định có nên gửi toàn bộ Dallas / Fort Worth Metroplex một lần hoặc để gửi một phần tư của Metroplex bốn lần. Một luật sư người nhận nhiều khách hàng của mình thông qua mạng có thể phải quyết định có nên tham dự một cuộc họp mạng hàng tuần hoặc bốn cuộc họp hàng tháng khác nhau.

Khi phải đối mặt với những quyết định độ phủ hay tần số chúng ta hãy nhớ nguyên tắc này:

Độ phủ không có Tần Số = Lãng phí

Marketing là quá trình xây dựng một mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng. Bạn đã bao giờ tạo dựng một tình bạn suốt đời với một người mà bạn đã tiếp xúc với chỉ một lần? Chắc là không. Nói chung tình bạn (và tất cả các mối quan hệ cho rằng vấn đề) phát triển như một kết quả của việc tiếp xúc thường xuyên theo thời gian. Ngay cả khi các tiềm năng để hình thành một tình bạn tuyệt vời sẽ có thể xảy ra tại cuộc gặp gỡ đầu tiên, nhưng chắc chắn nó sẽ không lớn lên nếu không được chăm sóc.

Seth Godin trong cuốn sách “Permission marketing” của ông chỉ ra điều tương tự giữa hạt giống và nước để chứng minh tầm quan trọng của việc đảm bảo tần số thích hợp trong các chiến dịch quảng cáo của bạn. Nếu bạn đã được cung cấp 100 hạt và nước để tưới từng hạt một lần bạn sẽ trồng tất cả 100 hạt và tưới mỗi hạt một lần hoặc bạn sẽ thành công hơn nếu bạn trồng 25 giống và sử dụng tất cả các nước trên những 25 hạt giống?

Trong khi trực giác và ngay cả về mặt khái niệm, chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của tần số để thành công các chiến dịch quảng cáo và bán hàng, bằng cách nào đó khi nói đến việc thực sự thực hiện các chiến dịch, chúng tôi lựa chọn  hy sinh tần số cho độ phủ. Và sau đó chúng tôi phàn nàn về sự thiếu hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo của chúng tôi. Chắc chắn một trong các chất thải lớn nhất của thị đô la là các hoạt động quảng cáo được thực hiện mà không tần số thích hợp.
Khi phải đối mặt với quyết định gửi một bức thư trực tiếp đến 10.000 người hoặc gửi thư tới 2.500 người nhưng với bốn lần. Hãy nghĩ về số phận của  100 hạt giống  bạn tưới. Trừ khi bạn có quyền sử dụng nước và có thể lấy thêm nước, lựa chọn ít và tần suất nhiều hơn.
Tần suất quảng cáo (Frequency) hay độ phủ quảng cáo (Reach) ? Tần suất quảng cáo (Frequency) hay độ phủ quảng cáo (Reach) ? Reviewed by beosmile on 14:54:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.