Digital Painting là gì? Tầm quan trọng của Digital Painting


Digital Painting là khái niệm được nhắc tới rất nhiều hiện nay, tuy nhiên rất nhiều người chưa hiểu rõ khái niệm Digital Painting là gì  làm thế nào để có được một tác phẩm Digital painting ấn tượng. Hãy cùng tìm hiểu tất cả điều đó qua bài viết sau đây nhé.

Digital Painting là gì

Digital Painting là một hình thức vẽ nhưng trên máy tính thay vì sử dụng những công cụ như bút vẽ hoặc sơn truyền thống… Để có được một tác phẩm Digital Painting thì bạn cần có một chiếc máy tính, và sử dụng Graphic Tablet để vẽ. Nó cũng giống như cách bạn vẽ tranh, bạn vẽ trên máy tính cũng như vậy, lợi thế là bạn có thể hoàn tác được tác vụ trước đó. So với Digital Art thì Digital Painting chỉ nói về những sản phẩm được vẽ chứ không phải những tác phẩm dùng phần mềm 3d hoặc ghép ảnh. Digital Painting ngày nay đã trở thành công cụ phổ biến trong các ngành công nghiệp game, hoạt hình, nó đã trở thành một quy trình cho các concept video game, nhà sản xuất phim hoạt hình.

Digital Painting cũng có thể định nghĩa là một cách vẽ trên môi trường kỹ thuật số, và nó cũng là một dạng của Digital Art. Thông thường, môi trường kỹ thuật số ở đây chính là những chương trình đồ họa, hoặc những công cụ khác nhau giúp một người nghệ sĩ tạo ra những tác phẩm nghệ thuật. Những người vẽ Digital Painting được gọi là những Digital Artist, tạo ra những sản phẩm từ thiết bị kĩ thuật số.

Digital Painting hiện nay đã có một số cải tiến trở nên đối lập với kiểu vẽ truyền thống, quy trình kỹ thuật số cho phép bạn có bất cứ màu sắc và công cụ bạn muốn giúp sự sáng tạo của những digital artist được thể hiện tốt hơn.

Hiện nay thì Digital Painting được sử dụng rất nhiều trong những ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo. Hoạt hình 2d, background đều được vẽ bằng kỹ thuật số. Digital Painting hiện nay cũng áp dụng nghệ thuật 3d digital trong kết cấu 2d đã định hình từ trước.

Ở Việt Nam thì Digital Painting mới được rộ lên trong những năm gần đây, dù nó là một xu hướng mới nhưng đã được đón nhận và ưa chuộng.

Digital Art đã tồn tại từ những năm 50. Thập niên 80 bắt đầu có người sử dụng máy tính để kết hợp vào quy trình vẽ của mình. Qua rất nhiều chuyển tiếp của truyền thông đến kỹ thuật số thì  concept của phim Star Wars được hình thành bằng phương pháp vẽ kỹ thuật số.

Kết Luận

Sau khi đọc qua những chia sẻ bên trên thì các bạn phần nào cũng đã trả lời được câu hỏi và nhận ra tầm quan trọng của digital painting là gì. Đây được xem như một bộ môn nghệ thuật của thời đại hiện nay. Những Digital Artist có thể thỏa sức sáng tạo thông qua những sự hỗ trợ từ những công nghệ tiên tiến.

Digital Painting là gì? Tầm quan trọng của Digital Painting Digital Painting là gì? Tầm quan trọng của Digital Painting Reviewed by beosmile on 11:20:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.