Vai trò của thương hiệu đối với mỗi doanh nghiệp là gì?
Thương hiệu luôn là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển một cách mạnh mẽ và bền vững. Xây dựng thương hiệu là một trong những công việc hàng đầu mà mỗi doanh nghiệp đều cần phải làm.
Vậy thương hiệu là gì?
Thương hiệu là tất cả những cảm nhận của khách hàng về một công ty, doanh nghiệp hay với một sản sản phẩm, dịch vụ với đầy đủ các khía cạnh như: Mô tả nhận diện (brand identities), thuộc tính (brand attributes), giá trị (brand values), cá tính (brand personality), thương hiệu rằng buộc với người tiêu dùng thông qua mối quan hệ thương hiệu - người tiêu dùng (brand-consumers relationship).
Vai trò của thương hiệu là gì? |
Về mặt nhận diện thương hiệu là cái tên hoặc dấu hiệu giúp khách hành có thể nhận biết được một sản phẩm. Một thương hiệu thành công là một trong những lợi thế cạnh tranh vô cùng tốt và bền vững cho các sản phẩm Microsoft, IBM, BMW, Coca Cola , Shell ...là những ví dụ điển hình về thương hiệu doanh nghiệp, Louis Vuiton, GUCCI, Dove, Tide... là những ví dụ điển hình về thương hiệu sản phẩm.
>>> Đọc thêm: Logo là gì?
Vai trò của thương hiệu là gì?
Dưới đây là những vai trò quan trọng của thương hiệu đối với mỗi doanh nghiệp mà các nhà quản lý nên biết và hiểu rõ từ đó thực hiện các chiến lược marketing nhằm xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và bền vững nhất.
- Thương hiệu giuso khách biết rõ được xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm từ đó tạo lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp trong việc sử dụng sản phẩm - dịch vụ mà công t, doanh nghiệp đó cung cấp.
- Thương hiệu giúp báo hiệu những đặc điểm, thuộc tính của sản phẩm đến cho khách hàng.
- Thương hiệu có thể giúp cho khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian trong việc tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ đang cần.
- Thương hiệu giúp làm giảm những rủi ro khi mua và tiêu dùng sản phẩm - dịch vụ đó. Nếu khách hàng muốn tránh những rủi ro đó 1 cách tối đa thì nên mua những sản phẩm có thương hiệu lớn.
- Thương hiệu giúp khách hàng thể hiện vị trí của mình trong xã hội.
- Thương hiệu giúp tạo dựng hình ảnh và chỗ đứng của mình trong tâm trí người tiêu dùng.
- Thương hiệu đóng vai trò thay cho lời cam kết giữa doanh nghiệp với khách hàng như cam kết về chất lượng sản phẩm, cam kết về bảo hành, cam kết về chăm sóc khách hàng, cam kết về lợi ích sản phẩm đem lại...
- Tạo nên sự khác biệt trong quá trình phát triển của sản phẩm.
- Thương hiệu là một tài sản vô hình góp phần quan trọng trong việc tạo doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.
- Thương hiệu giúp doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng cũ trở thành những khách hàng trung thành của mình, đồng thời cũng giúp thu hút những khách hàng mới.
>>> Đọc thêm: Đăng ký thương hiệu độc quyền ở đâu?
Như vậy trên đây là những chia sẻ về tổng quan thương hiệu là gì? cũng như những vai trò của thương hiệu đối với khách hàng và doanh nghiệp. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn đọc đặc biệt là những nhà quản lý nắm được tầm quan trọng của thương hiệu.
Vai trò của thương hiệu đối với mỗi doanh nghiệp là gì?
Reviewed by Khánh Khiêm
on
16:59:00
Rating:
Không có nhận xét nào: