Tìm hiểu những loại hình kênh phân phối trong marketing
Kênh phân phối là gì? Các loại hình kênh phân phối trong marketing được làm bao nhiêu nhóm chính? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết này.
Kênh phân phối hay còn được gọi là marketing channel hoặc distribution channel được hiểu là tập hợp các cá nhân tổ chức có sự phụ thuộc lẫn nhau tham gia vào công việc đưa sản phẩm - dịch vụ đến tay người tiêu dùng.
>>> Đọc thêm: Logo là gì?
Là kênh phân phối trong đó những thành phần tham gia chỉ là các nhà sản xuất & người tiêu dùng. Khi hàng hóa sản xuất ra sẽ được phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng mà không phải thông qua bất kỳ khâu trung gian nào cả.
Kênh phân phối truyền thống: Các hàng hóa sản xuất ra sẽ được phân phối trình tự từ nhà sản xuất qua các khâu trung gian phân phối rồi mới đến tay người tiêu dùng.
Kênh phân phối hiện đại: Tại loại hình kênh phân phối này các nhà sản xuất và trung gian sẽ kết hợp lại thành một thể thống nhất, từ đó những sản phẩm - dịch vụ sẽ được phân phối trực tiếp đến người dùng từ một thể thống nhất đó.
Đối với loại hình kênh phân phối này các thành phần tham gia sẽ đóng vai trò khác nhau như vừa là trung gian phân phối vừa là người tiêu dùng. Loại hình kênh phân phối này có ưu điểm đó là giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí quảng bá sản phẩm - dịch vụ đáng kể, tuy nhiên nhược điểm đó là sẽ phải trả hoa hồng cho các thành phần trung gian.
Như vậy trên đây là những chia sẻ khái quát về kênh phân phối là gì? cũng như hiểu rõ các loại hình kênh phân phối trong marketing phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn đọc.
Kênh phân phối là gì?
Kênh phân phối là gì? |
Kênh phân phối hay còn được gọi là marketing channel hoặc distribution channel được hiểu là tập hợp các cá nhân tổ chức có sự phụ thuộc lẫn nhau tham gia vào công việc đưa sản phẩm - dịch vụ đến tay người tiêu dùng.
>>> Đọc thêm: Logo là gì?
Kênh phân phối và hình thức phân phối khác nhau như nào
Đối với kênh phân phối là chỉ tập hợp các cá nhân, tổ chức trong khi đó hình thức phân phối lại là chỉ cách thức khách hàng mua hàng trực tiếp tại các đại lý, cửa hàng, mua qua điện thoại hoặc internet.Những loại hình kênh phân phối trong marketing
Các kênh phân phối trong marketing được chia làm 3 nhóm chính baom gồm: kênh phân phối trực tiếp, kênh phân phối gián tiếp và kênh phân phối đa cấp.Kênh phân phối trực tiếp
Là kênh phân phối trong đó những thành phần tham gia chỉ là các nhà sản xuất & người tiêu dùng. Khi hàng hóa sản xuất ra sẽ được phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng mà không phải thông qua bất kỳ khâu trung gian nào cả.
Kênh phân phối gián tiếp
Với kênh phân phối gián lại được chia ra làm 2 loại chính đó là kênh phân phối truyền thống và kênh phân phối hiện đại.Kênh phân phối truyền thống: Các hàng hóa sản xuất ra sẽ được phân phối trình tự từ nhà sản xuất qua các khâu trung gian phân phối rồi mới đến tay người tiêu dùng.
Kênh phân phối truyền thống? |
Kênh phân phối hiện đại: Tại loại hình kênh phân phối này các nhà sản xuất và trung gian sẽ kết hợp lại thành một thể thống nhất, từ đó những sản phẩm - dịch vụ sẽ được phân phối trực tiếp đến người dùng từ một thể thống nhất đó.
Kênh phân phối hiện đại |
Kênh phân phối đa cấp
Kênh phân phối đa cấp |
Đối với loại hình kênh phân phối này các thành phần tham gia sẽ đóng vai trò khác nhau như vừa là trung gian phân phối vừa là người tiêu dùng. Loại hình kênh phân phối này có ưu điểm đó là giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí quảng bá sản phẩm - dịch vụ đáng kể, tuy nhiên nhược điểm đó là sẽ phải trả hoa hồng cho các thành phần trung gian.
Như vậy trên đây là những chia sẻ khái quát về kênh phân phối là gì? cũng như hiểu rõ các loại hình kênh phân phối trong marketing phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn đọc.
Tìm hiểu những loại hình kênh phân phối trong marketing
Reviewed by Khánh Khiêm
on
10:55:00
Rating:
Không có nhận xét nào: