Tagline là gì? Làm sao để có 1 tagline ấn tượng nhất

Tagline và slogan là 2 thuật ngữ khá phổ biến trong marketing đều được dùng để chỉ câu ngắn gọn gắn liền với thương hiệu. Tuy nhiên mặc dù là những câu nói thường thấy trong những mẩu quảng cáo, nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về tagline là gì? cững như nhầm lẫn giữa tagline và slogan là gì? Trong bài viết Marketing AI sẽ chia sẻ tới bạn đọc hiểu hơn về tagline là gì?

Tagline là gì?

Tagline, thuật ngữ chuyên môn trong lĩnh vực marketing, giúp định vị sản phẩm và triết lý của công ty khi kinh doanh. Đặc biệt, bạn sẽ thấy chúng thường xuất hiện ở các mẩu quảng cáo, clip giới thiệu doanh nghiệp hoặc các chiến dịch nơi doanh nghiệp tham gia. Nike có “Just do it”, Canon có “Delighting You Always” hay thương hiệu đình đám mới đây là Oppo cũng có “Camera phone”. Và dĩ nhiên, câu nói cuối cùng trong mẩu quảng cáo này luôn tạo ấn tượng, khiến người dùng luôn nhớ tới nhãn hàng.
tagline là gì
Tagline là gì?

Tom Bodett là cha đẻ của câu Tagline đầu tiên. Khi đang ghi âm 1 đoạn quảng cáo qua radio cho motel 6 thì ông phát hiện ra kịch bản của mình còn thiếu 1 vài giây. Vì vậy khi kết thúc mẩu quảng cáo, Tom đã ngẫu hứng thêm một vài từ. Bất ngờ rằng, câu nói đó đã trở thành 1 cú “hit” với khách hàng. Đến nay, sau 30 năm nhưng quảng cáo Motel 6 của ông vẫn nổi tiếng và kết thúc với Tagline: “We’ll leave the light on forr you” – chúng tôi luôn chờ đợi bạn.

Làm sao để có 1 tagline ấn tượng nhất

Để là một tagline thật ấn tượng, câu nói đó cần có các yếu tố bao gồm:
tagline là gì 01
Tagline là gì? Cách để xây dựng 1 tagline ấn tượng

– Ngắn gọn: Hãy thử nghĩ nó như một nhãn dán cho người xem mô tả nhanh về các thành phần có chất lượng hơn là cuốn sách “dài miên man” để chỉ ra chi tiết toàn bộ câu chuyện.
– Sáng tạo: Tránh những lời tuyên bố nhạt nhẽo, mơ hồ và vô nghĩa. Sử dụng các động từ đưa khán giả tới lĩnh vực đang nói tới.
– Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu: Bạn hãy đưa ra một giải pháp cho vấn đề đó, mọi người sẽ bắt đầu sáng tạo ra lý do mà khách hàng tận dụng những gì đang quảng cáo.
– Thân thiện: Tập trung xây dựng mối liên hệ lâu dài với người xem bằng sự thân thiện và chân thành.
– Sinh động: Trang trí những mô tả cho có thông điệp và ý nghĩa sâu sắc hơn. Nhưng đừng dùng từ quá “cao siêu” hay khó hiểu mà cả những người học vấn cao cũng không thể sử dụng trong các bài viết học thuật.
Đôi khi trong trường hợp đặc biệt cũng có những câu nói hay nằm ngoài những yếu tố trên. Những Tagline ngắn thường được các công ty quảng cáo và khách hàng thích hơn, nhưng sẽ khá khó sử dụng 5 cách sau để khách hàng dễ dàng ghi nhớ đó là: gieo vần, lặp âm, lặp từ, đảo ngữ và câu đa nghĩa. Do vậy, câu Tagline quảng bá không nhất thiết phải ngắn khi đảm bảo được các yếu tố này.
>>> Đọc thêm: Logo là gì?

Như vậy trên đây là những chia sẻ về tagline là gì? cũng như cách để tạo được 1 tagline ấn tượng nhất. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với bạn đọc.
Tagline là gì? Làm sao để có 1 tagline ấn tượng nhất Tagline là gì? Làm sao để có 1 tagline ấn tượng nhất Reviewed by Khánh Khiêm on 14:11:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.