Thị trường ngách là gì? Cách xác định thị trường ngách

Khái niệm thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách (niche market) được hiểu là một phân đoạn nhỏ của thị trường lớn, tại thị trường ngách bạn sẽ cần đặt mục tiêu về một nhóm khách hàng riêng biệt. Chúng ta không tập trung vào phân khúc của toàn bộ thị trường mà sẽ tập trung đồn hết vào phân đoạn thị trường nhỏ chuyên biệt.
thị trường ngách là gì
Thị trường ngách


Ví dụ về thị trường ngách

Như bạn cũng biết thị trường quần áo hiện nay vô cùng rộng và đối thủ cạnh tranh không hề ít, từ những của hàng, doanh nghiệp lớn có thương hiệu đến những cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu bạn chen chân vào thị trường quần áo bán đầy đủ các loại thì thật khó có thể cạnh tranh được, dù được thì cũng khiến bạn tốn rất nhiều tài chính, thời gian và công sức.
Vậy lúc này bạn cần phải nghĩ đến thị trường ngách, hãy thử suy nghĩ xem những sản phẩm nào có thể là thị trường ngách của toàn bộ thị trường quần áo. Tôi sẽ cho bạn 1 ví dụ như sau: 
Bạn có thể kinh doanh các loại quần cáo, đồ dùng, phụ kiện phục cho những người đi phượt. Hiện nay trên thị trường quần áo Việt Nam không có nhiều cửa hàng, doanh nghiệp bán và cung cấp loại quần áo cho người đi phượt. Chính bởi vậy bạn sẽ ít bị cạnh tranh hơn rất nhiều.

Cách xác định thị trường ngách

Để có thể xác định được thị trường mục tiêu, ngách bạn cần phải thực hiện 7 bước như sau:
cách xác định thị trường ngách
Cách xác định thị trường ngách là gì?


  • Hãy tạo danh sách những điều bạn mong muốn: Bạn cần phân tích và tìm hiểu rằng bạn muốn bán sản phẩm, dịch vụ của mình cho những đối tượng nào, vị trí địa lý ở đâu, độ tuổi, giới tính...
  • Hãy nghĩ theo suy nghĩa của khách hàng tiềm năng: Bạn cần phải biết được khách hàng tiềm năng họ cần gì, muốn gì, đang gặp khó khăn gì? và sản phẩm, dịch vụ của bạn có giải quyết được vấn đề của họ hay không? Để là được điều đó bạn có thể thực hiện những buổi khảo sát nhỏ, hay đơn giản là hỏi trực tiếp những khách hàng tiền năng đó.
  • Giai đoạn thị trường ngách được hình thành khi mà ý tưởng của bạn kết hợp với những khách hàng tiềm năng tạo nên. Một thị trường ngách tốt cần phải trải qua 5 yếu tố sau: ai đó cũng muốn nó, nó phù hợp với mục tiêu dài hạn của bạn, nó được chuẩn bị 1 cách cẩn trọng, nó là duy nhất, nó không ngừng phát triển và dần trở thành xu hướng.
  • Đánh giá: Bạn cần có những thời điểm để đánh giá về sản phẩm, dịch vụ của mình đang kinh doanh, xem có đáp ứng được những tiêu chí được đề ra ở trên không.
  • Thử nghiệm: Một khi đã có sự ăn khớp giữa thị trường ngách và sản phẩm của mình, bạn hãy thử bán nó ra thị trường. Hãy cho mọi người cơ hội mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn ngoài thị trường thực tế. Điều này có thể thực hiện bằng cách tung ra các sản phẩm mẫu, thông qua buổi seminar hay qua các thư giới thiệu…
  • Với những ý tường, và sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì đến lúc bạn cần phải triển khai nó, đây là giai đoạn mà hầu hết ai cũng sẽ gặp khó khăn nhiều nhất. chính vì vậy bạn cần có lòng tin, kiên trì thì mới có thể theo đuổi được.
>>> Có thể bạn quan tâm: Thị trường mục tiêu là gì?
Như vậy trên đây là những chia sẻ về cái nhìn tổng quan thị trường ngách là gì? cũng như một vài ví dụ cụ thể về thị trường ngách, các bước xác định thị trường ngách hiệu quả. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích giành cho bạn.



Thị trường ngách là gì? Cách xác định thị trường ngách Thị trường ngách là gì? Cách xác định thị trường ngách Reviewed by Khánh Khiêm on 14:59:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.