Cách viết bài PR cho doanh nghiệp THU HÚT khách hàng hiệu quả

Cách viết bài PR cho doanh nghiệp, mẫu bài PR chuyên nghiệp là những yếu tố cần thiết để có thể bán hàng hiệu quả, cũng như viral thương hiệu. Vậy làm thế nào để có thể biết cách viết bài PR hay và chất lượng thu hút được khách hàng.
cách viết bài pr 02
Cách viết bài PR

Trong bài viết này tôi xin được chia sẻ tới bạn những người đang muốn tìm hiểu về nghề PR là gì? cũng như muốn có một bài viết PR hay đó là cách viết bài PR.

Cách viết bài PR hay đạt chuẩn

Để có thể có một bài PR hay bạn cần thực hiện những bước dưới đây:

Xác định mục tiêu viết bài PR là gì?

Tình trạng doanh nghiệp, sản phẩm của bạn là gì? Bạn viết bài PR để làm gì? Bài viết PR giúp bạn giải quyết được những vấn đề gì? Nhìn chung sẽ có 3 mục đích khi viết bài PR bao gồm:
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Xử lý khủng hoảng
  • Để push sales
Tuy vào mỗi mục tiêu mà chúng ta sẽ có những cách viết bài PR khác nhau.

Xác định rõ chủ đề bài PR cần viết

Bạn cần phải xác định rõ rằng mình sẽ viết bài PR về vấn đề, chủ đề gì vì dụ như viết về một nhân vật đặt biệt, viết về 1 sự kiện, viết buổi khai trương...

Phân tích, nghiên cứu về đối thủ những thông tin, bài quảng cáo, PR về chủ đề này

cách viết bài pr 03

Các cụ thường có câu "biết địch biết ta trăm trận trăm thắng" bạn cần hiểu rõ về đối thủ thông qua phân tích, nghiên cứu thật kỹ. Bạn càng tìm hiểu chi tiết bài viết PR của bạn càng hiệu quả. Dưới đây sẽ là một số câu hỏi cần được nghiên cứu:
  • Các bài PR đó viết theo chủ đề gì? Thông điệp đã truyền tải là gì?
  • Các bài PR đó hay chỗ nào, dở chỗ nào?
  • Trên thị trường hiện nay đã có bài PR nào có liên quan?
  • Phản hồi của người đọc, của khách hàng về bài PR đó thế nào?
>>> Đọc thêm: PR trên facebook là gì?

Đối tượng truyền thông của bài PR là ai?

Bạn cần phải xác định rõ ràng được khách hàng là ai, người tiêu dùng là ai. Ví dụ: Sản phẩm của bạn là sữa tắm cho bé, thì đối tượng truyền thông bạn cần nhắm đến là các bậc cha mẹ.
Tiếp theo bạn cần phải xác định được thoi quen, hành vi nhận thức hiện tại của khách hàng rằng họ làm gì, họ đang quan tâm đến những vấn đề gì... Từ đó bạn có thjeer dễ dàng hơn trong việc tiếp cận cũng như định ra được hướng viết bài PR phù hợp và hiệu quả nhất.

Chọn thông tin cốt lõi mà bài viết PR muốn truyền tải đến

Không giống như một bài báo hay 1 bài thơ, bài PR dù bạn có viết hay đến mấy nếu không truyền tải được rõ ràng thông điệp gì đến người đọc thì đó là bài PR thất bại.

Phác thảo sơ đồ dàn ý của bài PR dựa trên thông tin đã nghiên cứu trước đó

Ở bước này công đoạn nghiên cứu từ khóa coi như được hoàn tất. Bây giờ bạn cần tổng hợp, chắt lọc các thông tin đã nghiên cứu được thành 1 dàn ý sơ bộ để chuẩn bị viết bài PR như bảng sau.
cách viết bài pr 01

Bắt tay vào viết bài

Lướt 1 vòng google, hiện nay có rất nhiều công thức để viết bài PR mà bạn có thể tham khảo. Nhưng thực tế rằng, dù là 10 công thức, 50 công thức hay 100 công thức nữa. Thì chung quy vẫn xuất phát và cốt lõi là 3 công thức:
  • Công thức 3S
  • Công thức PAS
  • Công thức Strings (lối viết liệt kê - tổng hợp)
Như vậy trên đây là những chia sẻ khá chi tiết về cách viết bài PR hay và chất lượng đem lại hiệu quả cao trong việc PR cho 1 sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nào đó. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với bạn. 



Cách viết bài PR cho doanh nghiệp THU HÚT khách hàng hiệu quả Cách viết bài PR cho doanh nghiệp THU HÚT khách hàng hiệu quả Reviewed by Khánh Khiêm on 10:03:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.