Chiến lược marketing của Lazada: Khi khách hàng là thượng đế

Bức tranh thương mại điện tử ngày càng kịch tính và sôi động khi có nhiều tân binh lớn nhỏ tham gia, trong đó phải kể đến cái những cái tên của 1 số ông lớn trong ngành như Lazada, Tiki, Adayroi, Sendo,… Trong đó, Lazada áp dụng chiến lược mới để khẳng định vị trí dẫn đầu trong thị trường thương mại điện tử, dựa trên 4 nguyên tắcDịch vụ cải tiến "Lazada - Niềm Tin Việt" sẽ kết hợp những lợi thế của mua sắm trực tiếp tại cửa hàng và mua sắm trực tuyến, mở rộng các mặt hàng để đáp ứng tất cả các nhu cầu khách hàng. chính sách giá cả tốt nhất
Hôm nay chúng ta hãy cùng phân tích chiến lược marketing của Lazada để xem làm thế nào mà trang thương mại điện tử Lazada này có thể vươn lên trở thành “gã khổng lồ” trong ngành thương mại điện tử Việt Nam.

Phủ sóng khắp các kênh Digital Marketing

Để có được lượng lớn người tiêu dùng truy cập vào website và đặt mua hàng, việc đầu tư vào marketing rất quan trọng. Marketing sẽ giúp nâng cao độ nhận biết thương hiệu, đồng thời lấy được niềm tin của khách hàng. Trong các chiến dịch bán hàng quy mô lớn, Lazada gần như xuất hiện ở hầu hết các phương tiện truyền thông từ tivi, báo online, báo giấy, từ khoá tìm kiếm trên Google, banner quảng cáo trên website, mạng xã hội, cho đến tin nhắn điện thoại.… Hãng cũng thường xuyên tối ưu hoá giao diện website để giúp khách hàng nhanh chóng lựa chọn được những sản phẩm mà mình đang tìm kiếm, cũng như rút ngắn các bước cần thiết để đặt hàng.
black friday
Lazada cũng rất chú trọng đến nội dung và đối tượng khách hàng. Không chỉ lựa chọn các kênh thông tin mà khách thường lui tới, Lazada còn để những sản phẩm khách hàng đang tìm kiếm luôn hiển thị ngay trong tầm mắt họ với hình ảnh và thông điệp hấp dẫn. Nhiều sản phẩm Lazada bán flashsale chỉ trong thời gian ngắn nên việc hiển thị thông tin vào đúng thời gian đạt được hiệu quả cao.
cách manjgg mua sắm lazada

Hợp tác với Influencer trong các cuộc cách mạng mua sắm

Mỗi trang TMĐT lại đưa ra những chiến thuật khác nhau để cạnh tranh như đưa ra mức giá rẻ, mạnh tay chi cho các hoạt động quảng bá, hợp tác với người nổi tiếng.
Không nằm ngoài cuộc đua đó, Lazada cùng những đối tác của mình cũng đã nỗ lực tổ chức cuộc đua “Cách mạng” lần thứ 6. Với chủ đề “Mưa Sale Băng”, Lazada đã mang đến nhiều trò chơi, trải nghiệm mới lạ cho khách hàng, cùng với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tóc Tiên, Huỳnh Lập… Thông qua đó, nhiều sản phẩm khuyến mãi và những ưu đãi hấp dẫn đã được gửi đến khách hàng.
Việc tung ra nhiều chương trình khuyến mãi kết hợp với các Influencer nổi tiếng giúp Lazada vừa thu hút được nhiều khách hàng để thúc đẩy doanh số, vừa tăng nhận thức thương hiệu nhờ thảo luận tích cực từ phía người tiêu dùng
Lazada lọt top 10 chiến dịch nổi bật trên social media tháng 12/2017
Ảnh: Younetmedia
Sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong chiến lược marketing của Lazada và các đối tác đã đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt, tạo nên một mùa “Cách mạng mua sắm” thành công với kết quả kinh doanh ấn tượng.

Affiliate marketing – Chiến lược phát triển khôn ngoan

Affiliate marketing (hay còn gọi là tiếp thị liên kết) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet trong đó một website sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều website khác mà được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập của khách hàng thông qua website. Người tham gia thực hiện hoạt động tiếp thị liên kết sẽ được thanh toán hoa hồng tiếp thị khi giới thiệu được khách hàng mua sản phẩm hoặc yêu cầu khác hàng thực hiện một hoạt động bất kỳ theo quy định của chương trình tiếp thị.
Lazada được coi là một doanh nghiệp thành công trong chương trình tiếp thị liên kết và phát triển khôn ngoan, phù hợp với đặc thù thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.
chiến lược marketing của lazada
Nhờ đa dạng hóa phạm vi đối tác từ hot blogger, báo điện tử, chủ website, diễn đàn,… đặc biệt là mức hoa hồng cao lên đến 5-8% giá trị sản phẩm, Lazada đã thu hút các đối tác hợp tác lâu dài với doanh nghiệp này.
Lazada thường xuyên triển khai nhiều chương trình khuyến mãi và tạo điều kiện cho đối tác tăng vọt doanh thu nhờ hoa hồng từ các đơn hàng trong đợt mua sắm. Trong đó, nhiều đối tác liên kết lâu năm cùng Lazada rất mong đợi sự kiện Sinh nhật của Lazada mỗi năm, bởi hoa hồng của sàn TMĐT này thường tăng gấp 3 – 5 lần ngày thường.
Ngoài ra, để đem đến cho khách hàng một mức giá tốt nhất, Lazada đã hợp tác với các ngân hàng lớn và đơn vị vận chuyển để hỗ trợ và chia sẻ chi phí với khách, đem đến sự hài lòng và sự ủng hộ của khách hàng. Đó là lí do Lazada đã và đang sở hữu được lượng khách hàng lớn như hiện nay.

Kết luận

Với vị trí là một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường TMĐT Việt Nam, Lazada đã và đang góp phần đưa hình thức mua sắm trực tuyến phổ biến hơn nữa với người tiêu dùng Việt Nam, làm đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế. Sự thành công của Lazada ngày hôm nay cho thấy thương hiệu này đã vận dụng chiến lược marketing của lazada và các công cụ marketing có hiệu quả, chứ không đơn thuần chỉ là chi tiền đầu tư.
Chiến lược marketing của Lazada: Khi khách hàng là thượng đế Chiến lược marketing của Lazada: Khi khách hàng là thượng đế Reviewed by Unknown on 10:30:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.