Bạn đã nghe nói đến Customer Insight bao giờ chưa?
Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì quan trọng nhất khi bạn muốn triển khai một chương trình marketing, một kế hoạch khuyến mãi, pr hay quảng cáo nào? Nếu bạn không trả lời được câu hỏi này thì chắc chắn khả năng thất bại là rất cao
Bất kì chiến dịch Marketing thành công nào cũng đều xuất phát từ một customer insight (hay còn gọi là sự thật ngầm hiểu về khách hàng) mạnh mẽ và sâu sắc.
Lấy ví dụ điển hình là chiến dịch truyền thông “Dirt is Good” nổi tiếng đã đưa OMO trở nên khác biệt với các thương hiệu bột giặt khác. Bắt nguồn từ tâm lí mong muốn con mình được phát triển toàn diện, được thoải mái vui chơi của các bà mẹ Việt Nam nhưng vẫn vướng bận những trăn trở về việc con sẽ lấm bẩn và bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ trẻ con nên sạch sẽ, tránh xa những thứ bẩn thỉu, đất cát. Chiến dịch “Dirt is Good” chiếm lĩnh tâm trí của các bà mẹ nhờ đánh đúng tâm lí giúp các bà mẹ an tâm cứ để con vui chơi, để con lấm bẩn vì như thế con mới phát triển được, còn những vết bẩn hãy để OMO lo.
Vậy Customer Insight là gì, tại sao lại có ảnh hưởng mạnh mẽ đến như vậy?
Theo Wikipedia:
“Customer Insight is the intersection between the interests of the consumer and features of the brand. Its main purpose is to understand why the consumer cares for the brand as well as their underlying mindsets, moods, motivation, desires, aspirations, and motivates that trigger their attitude and actions.
Another definition of consumer insight is the collection, deployment and interpretation of information that allows a business to acquire, develop and retain their customers.”
Bạn đã nghe nói đến Customer Insight bao giờ chưa?
Reviewed by Hà Nguyễn
on
10:25:00
Rating:
Không có nhận xét nào: