Những Điều Mà Bộ Phận Marketing Cho Ngành Hàng Thời Trang Cần Biết

Image result for fashion

Ngành hàng Thời Trang đang phát triển rất mạnh, và nơi nơi đều có thể nhìn thấy các shop thời trang được đầu tư lớn, sáng loáng và đẹp.

Vậy thì làm cách nào để một thương hiệu thời trang nổi bật hơn so với tất cả những đối thủ cùng ngành? Dưới đây sẽ là một số phương cách Marketing hỗ trợ cho điều đó.

Thứ nhất là Product: Sản phẩm. Thương hiệu của bạn phải định hình được một phong cách thời trang riêng, một kiểu dáng mẫu mã riêng, hoặc chí ít cũng phải làm nổi bật lên được rằng chất lượng sản phẩm của bạn tốt hơn so với phần đa các cửa hàng, shop thời trang ngoài kia. Điều này là rất quan trọng, bởi lẽ cái thời chỉ ăn mặc sao cho vừa đủ mát mùa hè, vừa đủ ấm mùa đông qua lâu rồi. Giờ đây không ai mặc quần áo đến rách rồi mới đi mua cái khác cả, mà họ sẽ mua theo xu hướng, theo sở thích, và thời trang không bao giờ có giới hạn. Việc định hình phong cách rất quan trọng và thương hiệu sẽ không thể thành công nếu chỉ bán thời vụ, không có đối tượng người mặc rõ ràng, không có mẫu mã thiết kế riêng.

Nên tìm đến những nhà thiết kế uy tín, nhờ họ tư vấn theo định hướng mà thương hiệu của bạn muốn xáy dựng để tìm đúng đến những khách hàng tiềm năng. Hoặc tham khảo các xu hướng thời trang mới của thế giới, kết hợp với thẩm mỹ mang tính đa chiều để đưa ra hướng đi phù hợp.

Thứ hai là Những dịch vụ Chăm sóc khách hàng. Phụ nữ yêu bằng tai, họ dễ dàng bị đánh bại bởi những lời mật ngọt, quyến rũ, nhưng cũng dễ tức giận và tẩy chay những gì giả dối. Tất cả các dịch vụ chăm sóc khách hàng như Tư vấn khi họ hỏi về sản phẩm, trả lời kịp thời, đúng trọng tâm, đưa ra lời khuyên về trang phục với phong cách cá nhân của họ, và những dịch vụ ship hàng hoặc đổi trả phải được chăm chút kĩ lưỡng ở từng khâu. Việc này không thể xem nhẹ, bởi đó chính là việc ảnh hưởng tới những quyết định có quay trở lại lần sau để mua không đối với khách hàng. Nếu bạn làm những cô gái, những người phụ nữ không vừa lòng trên con đường đi đến sự hạnh phúc riêng có của bản thân thì coi chừng, bạn sẽ dễ dàng thất bại lắm đấy.

Thứ ba, là Quảng bá. Sản phẩm của bạn tốt, có phong cách, có cá tính riêng; dịch vụ của bạn tốt, nhân viên cửa hàng luôn cúi chào khách, bảo vệ dắt xe cho khách, có trà nước cho những người đi cùng ngồi đợi, nhưng tất cả những điều đó là phía sau, hay là sẽ không nghĩa lí gì nếu khách hàng không biết đến bạn. Họ phải biết đã! Họ phải nghe đến tên tuổi, đến sức mạnh thương hiệu của bạn đã thì rồi mới đến bước tiếp theo là họ đi tới các showroom thử đồ. Vậy làm cách nào để họ biết đến bạn? Có khá nhiều phương cách, nhưng có một cách truyền thông cực kì hiệu quả, đó là bài PR trên các site báo lớn.

PR có hiệu quả hơn tự chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram, YouTube không? Điều này thì không chắc, vì mỗi bên sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên có thể khẳng định, các bài PR trên site báo lớn sẽ đạt kết quả tốt vì thương hiệu sẽ dễ dàng tiếp cận được đến đúng đối tượng cần tiếp cận, chi phí lại không quá cao, có thể tự kiểm soát. Các bài PR có thể là do thuê người viết những "lời khen" trung thực về mình, cũng có thể do thương hiệu tự viết nên những trải nghiệm của người gắn bó với thương hiệu. Như vậy sẽ có tính thuyết phục cao hơn là mình tự quảng cáo về mình, mà đây là do một bên công chúng thứ ba nói tốt về mình. Bạn đã thấy sự khác biệt chưa?

Đó chỉ là những gì sơ lược nhất mà các thương hiệu cần phải đảm bảo khi Marketing cho ngành hàng Thời Trang. Công việc làm đẹp cho đời cũng ẩn chứa thật nhiều gian truân, tuy nhiên biết cách quảng bá thương hiệu và mở rộng vị thế thì thành công sẽ ở trước mắt ngay thôi. Chúc bạn thành công.
Những Điều Mà Bộ Phận Marketing Cho Ngành Hàng Thời Trang Cần Biết Những Điều Mà Bộ Phận Marketing Cho Ngành Hàng Thời Trang Cần Biết Reviewed by Unknown on 11:58:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.