Marketing Ngành Dược Phẩm
Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả. Tuy nhiên, để khách hàng mua thì cần hiểu rõ bản chất nhu cầu của khách… khi thực hiện chiến dịch Marketing, cần kết hợp nhiều phương pháp khách nhau.
Marketing dược phẩm không giống các hình thức marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.
1. Quảng cáo
Quảng cáo giúp hoạt động marketing được phẩm tiếp thị đến được với khách hàng mới thông qua những nỗ lực giới hiệu qua các phương tiện đa dạng, các kênh truyền thông hiệu quả. Để tối ưu hóa hoạt động marketing dược phẩm, chú trọng quảng cáo tại các bệnh viện, phòng khám, văn phòng tổ chức liên quan đến ý tế. Quảng cáo báo chí, các sách hướng dẫn phát tới bệnh nhân . Quảng cáo báo chí, cần quảng cáo trên đúng kênh phù hợp, đúng khách hàng. Hiện tại, Admicro là đơn vị nắm tới 33% thị phần quảng cáo, các trang mạng được khai thác tiếp cận đến 95% lược độc giải tại Việt Nam. Amicro phát triển hệ thống quảng cáo hỗ trợ khách hàng đo lường được hiệu quả, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu một các chính xác nhất.
2. Xúc tiến thị trường
Thu hút thêm khách hàng mới cần có những chiến lược đặc biệt, nhất là trong marketing dược phẩm. Doanh nghiệp có thể cung cấp các thông tin miễn phí về sức khỏe, những dụng cụ có ích cho sức khỏe, ví dụ như bàn chải đánh răng, chỉ tơ nha khoa, mũ y tế… Ví dụ doanh nghiệp nên thực hiện marketing dược phẩm bằng cách cho người tiêu dùng thấy sự quan tâm đến cộng đồng qua các sự kiện miễn phí khám sức khỏe, tư vấn khám chữa bệnh hoặc ưu đãi cho người cao tuổi.
3. Trưng bày sản phẩm
Dược phẩm là ngành chuyên môn, vì thế khách hàng không thể biết chắc họ cần loại gì, mà sẽ cần tư vấn của bác sĩ hoặc dược sĩ. Marketing dược phẩm cần biết tận dụng điều đó. Ví dụ như các doanh nghiệp sản xuất dược nên sử dụng chiến lược marketing dược phẩm khôn ngoan nhằm trưng bày sản phẩm của mình cho khách hàng thấy, hoặc tạo mối quan hệ tốt với các nơi bán để họ trưng bày sản phẩm (biển quảng cáo) của mình ra ngoài.
Tham khảo các bài liên quan đến content marketing tại đây
Tham khảo bài viết: Marketing Dược Phẩm: Trâu Chậm Chưa Chắc Uống Nước Đục
Marketing Ngành Dược Phẩm
Reviewed by Unknown
on
10:23:00
Rating:
Không có nhận xét nào: