Execution là gì? Mối liên hệ của Execution trong Marketing
Execution là thuật ngữ được các marketers sử dụng
để chỉ việc triển khai dự án từ idea và Concept. Dù như vậy nhưng nhiều người vẫn
chưa thể nào hiểu hết Execution
là gì để có thể làm một
cách hiệu quả hơn. Hiểu rõ Execution là điều giúp một chiến dịch truyền thông
thành công hơn, cùng tìm hiểu rõ khái niệm Execution là
gì qua bài viết sau.
Execution là gì
Các nhãn hàng, thương hiệu luôn muốn truyền
tải thông điệp hay các câu chuyện có chứa bản sắc thương hiệu của mình đến với
người tiêu dùng. Vì các câu chuyện ấy sẽ tác động mật thiết tới nhận thức và
hành vi của người tiêu dùng. Execution là việc kể câu chuyện đó như thế nào,
execution cũng bao gồm phương thức, và các phương tiện truyền tải thông tin. Nó
là tất cả những bước từ khi lên concept đến khi hoàn thành các chiến dịch quảng
cáo đến khi đến tay khách hàng. Chính vì thế, Execution cũng sẽ quyết định việc
làm marketing có hiệu quả hay không.
Execution dường như đã trở thành một vũ
khí trong quá trình tiếp thị, khách hàng thông qua execution sẽ giúp họ nhớ được
thông điệp. Ngoài ra, nếu kế hoạch execution tốt thì doanh nghiệp của sẽ giữ được
khách hàng và khách hàng sẽ giúp lan tỏa thông điệp một cách rộng rãi.
Mối quan
hệ giữa Idea, Concept và Execution trong marketing
Đây là 3 khái niệm rất nhiều người nhầm lẫn,
nhiều người còn cho rằng 3 khái niệm này là cá thể riêng biệt, chính vì thế dẫn
đến sự thất bại trong tiếp thị. Tuy nhiên, để tạo ra một chiến dịch marketing hiệu
quả thì bạn cần hiểu rõ mối quan hệ của 3 khái niệm này.
Hiểu được Execution là gì sẽ giúp concept
và Idea không trở nên vô nghĩa. Nếu được xếp trong một sơ đồ cây thì Concept
chính là gốc rễ, cành cây sẽ là idea. Những người làm marketing sẽ chăm sóc cây
đó để giúp nó phát triển và thu về hiệu quả nhất định. Concept chính là điều
nhãn hàng, thương hiệu muốn nói, còn hình thức truyền tải chính là vai trò của
Execution.
Mỗi Idea, concept có rất nhiều cách triển
khai khác nhau, và mỗi cách đó chính là một execution. Mỗi Execution đều có nội
dung xuyên suốt và cách thể hiện đồng nhất để không lệch lạc khỏi idea và
concept.
Kết Luận
Qua bài viết và những chia sẻ trên thì có
thể nói Execution chính là công đoạn và nơi mà nhãn hàng tung hết chiêu trò của
mình nhằm thu hút khách hàng, người tiêu dùng. Cho đến đây, rõ ràng nó là nơi
mà những người làm sáng tạo sẽ có nhiều đất diễn nhất. Hiểu rõ được khái niệm Execution là gì và mối liên hệ giữa execution với
Idea và concept thì sẽ giúp bạn định hướng doanh nghiệp của mình đi đúng đường
hơn, tránh gặp phải những sai lầm đáng tiếc khi làm marketing kém hiệu quả.

Không có nhận xét nào: