Innovation là gì? Tầm quan trọng của Innnovation trong marketing


Innovation là một điều vô cùng cần thiết trong cuộc sống, và cả trong marketing cũng vậy. Tại sao Marketing lại cần đổi mới? Có rất nhiều ví dụ thực tế và chiến lược Innovation giúp các doanh nghiệp trở thành các công ty lớn và sở hữu thương hiệu mạnh mẽ trên toàn thế giới. Cùng tìm hiểu Innovation là gì và tầm quan trọng của nó ở mỗi doanh nghiệp qua bài viết sau.

Innovation là gì

Một chiến lược Digital marketing hiệu quả thì yêu cầu các thương hiệu phải có khả năng thích ứng với thay đổi cũng như tăng khả năng nắm bắt cơ hội mới Innovation sẽ giúp các thương hiệu khái niệm hóa được các ý tưởng mới và đưa chúng vào thực tiễn.  Hãy cùng xem xét 2 yếu tố sau đây để hiểu rõ hơn.
  • Innovation (đổi mới): là quá trình đưa ra ý tưởng mới giúp mang lại tác động cho doanh nghiệp như các sản phẩm hoặc dịch vụ mới
  • Marketing: là quá trình nhà sản xuất giao tiếp với người dùng về sản phẩm cũng như dịch vụ của họ. marketing là một điều vô cùng cần thiết để khách hàng và khách hàng tiềm năng biết về sản phẩm, các tính năng và tại sao khách hàng nên mua sản phẩm đó.

Sự kết hợp của 2 thuật ngữ trên đơn giản là thực hiện phương pháp marketing mới chưa được sử dụng trước đó và thường bao gồm một thay đổi lớn trong thiết kế sản phẩm, giá cả, khuyến mãi hay bao bì. Marketing Innovation cũng có thể là tung ra sản phẩm ở nơi đặc biệt, định giá đặc biệt hoặc quảng bá sản phẩm độc đáo.

Sự khác biệt giữa Innovation, Creativity và Renovation, Innovative là gì

  • Creativity (Sáng tạo) là gì : Là hoạt động tư duy, suy nghĩ, đưa ra những ý tưởng mới, chưa mang tính thực tiễn. Ví dụ: “Một công ty tổ chức một cuộc họp bàn về sản phẩm mới, các ý kiến táo bạo được đưa ra, đó được hiểu là Sáng tạo”.
  • Innovation (Đổi mới) là gì : Là một ý tưởng hoặc khái niệm mới được áp dụng vào thực tế giúp cho cuộc sống dễ dàng hơn. Ví dụ: “Điện là một sự đổi mới thực sự ngay lập tức cải thiện cuộc sống của con người từ thế kỷ 19”.
  • Renovation (Cải tạo) là gì: Là cải thiện hoặc cập nhật một cái gì đó, thường là một tòa nhà thuộc loại nào đó. Ví dụ: “Cải tạo khu đô thị hoặc cải tạo nhà cửa giúp trông hiện đại hơn .”
  • Innovative là gì: Có tính chất đổi mới, có tính chất là một sáng kiến

Tầm quan trọng của Innovation

Mục đích chính của Marketing Innovation là mở ra thị trường mới và tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Marketing Innovation cũng có mục đích định vị sản phẩm và giải quyết nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên thì các chiến lược marketing cũ thường áp dụng không còn hiệu quả do sự thay đổi của công nghệ. Chính vì thế thì Marketing Innovation sẽ làm nổi bật tiến bộ trong kinh doanh bằng cách sử dụng phương pháp marketing mới chưa từng được sử dụng trước đó.

Kết Luận

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ được khái niệm Innovation là gì và tầm quan trọng của Innovation. Có thể thấy Marketing Innovation là chiến lược vô cùng hữu ích trong thời đại kỹ thuật số. Thương hiệu nên tập trung và coi trọng trải nghiệm của người dùng hơn nữa để có được kết quả tốt.


Innovation là gì? Tầm quan trọng của Innnovation trong marketing Innovation là gì? Tầm quan trọng của Innnovation trong marketing Reviewed by beosmile on 16:52:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.