Green Marketing là gì, Yếu tố của chiến lược green marketing

Hiện nay các nước trên thế giới đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng dẫn đến nhiều vấn đề về môi trường, khí hậu ô nhiễm và nhiều sự tàn phá khốc liệt khác. Thế nên các doanh nghiệp, tập đoàn đã bắt đầu quan tâm và tìm hiểu tới Green marketing. Vậy Green marketing là gì và làm thế nào để doanh nghiệp có thể xây dựng một chiến lược green marketing? Hãy cùng tìm hiểu tất cả vấn đề đó qua bài viết sau đây nhé.

Green marketing là gì

Green Marketing được định nghĩa là một hoạt động tiếp thị sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường. Chính vì thế thì green marketing đã gắn với sản phẩm từ chuỗi hoạt động marketing liên quan tới mọi sự điều chỉnh về sản phẩm hay thay đổi quy trình khi sản xuất đến việc đóng gói sản phẩm cũng như truyền thông tiếp thị.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực marketing thì green marketing ra đời để chỉ quá trình kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ có lợi ích cho môi trường. Tất cả sản phẩm đó phải có đặc điểm thân thiện với môi trường hoặc quá trình sản xuất, đóng gói được thực hiện theo phương pháp nhằm thân thiện với môi trường. Hiện nay thì Green marketing đang là xu thế giúp đem lại sự cạnh tranh các doanh nghiệp với nhau bởi khách hàng luôn muốn sản phẩm thân thiện với môi trường.
Vậy yếu tố nào giúp một chiến lược green marketing đạt hiệu quả mong muốn, hãy cùng tìm hiểu qua phần tiếp theo nhé.

Yếu tố cốt lõi của mỗi chiến lược green marketing

Thiết kế xanh

Thông thường thì doanh nghiệp hay đánh lạc hướng khách hàng bằng những sản phẩm liên quan tới lợi ích cho môi trường (Greenwashing). Ví dụ một chiếc túi làm từ giấy nguyên chất, một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu... Thế nên chiến lược Green Marketing quan trọng nhất ở khâu thiết kế sản phẩm cho thân thiện với môi trường nhất. Trên thế giới có một thương hiệu đã làm được việc này đó là thương hiệu Green Wrap của Fuji Xerox đã làm được điều này vì họ đã thiết kế sản phẩm gần gũi với môi trường, ngoài ra chính tên gọi của sản phẩm cũng thấy được nó không gây hại tới môi trường.

Định vị thương hiệu xanh

Doanh nghiệp nên quảng bá đến người tiêu dùng rõ ràng về dự định phát triển của mình về các sản phẩm, dịch vụ và cho người tiêu dùng thấy đó chính là việc quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Khách hàng thường nhìn vào những thứ mà doanh nghiệp cung cấp vì chính những thứ đó sẽ phản ánh giá trị bền vững của doanh nghiệp. Bởi lẽ, không doanh nghiệp nào tự nhận mình bền vững nhưng lại tập trung vào những sản phẩm, dịch vụ không có tính bền vững.

The Body Shop là một thương hiệu xanh có thể dễ dàng nhận ra, ngay tại trang chủ của mình thì họ cũng đã xác định được giá trị của thương hiệu. The Body Shop phản đối các thử nghiệm trên cơ thể động vật và họ ủng hộ thương mại của cộng đồng, đấu tranh quyền cho con người và bảo vệ trái đất.

Chiến lược giá thân thiện

Nếu doanh nghiệp thực hiện phương pháp green marketing thì họ hoàn toàn có thể dùng green marketing để làm nổi bật sản phẩm của mình để người tiêu dùng thấy được điểm tốt của sản phẩm cũng như thấy được mình sẽ tiết kiệm được chi phí.
Ví dụ: Doanh nghiệp A kinh doanh ô tô, họ có thể quảng cáo sản phẩm của mình bằng cách nêu lên việc sản phẩm đó tiết kiệm nhiên liệu hơn các sản phẩm khác. Khách hàng thấy được việc tiết kiệm nhiên liệu có thể tiết kiệm chi phí cho họ và bảo vệ môi trường nên họ sẽ dễ dàng ra quyết định mua hàng hơn.

Green Logistic

Sản phẩm thân thiện với môi trường cũng cần có được bao bì đóng gói thân thiện với môi trưởng bới đó là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy và ấn tượng. Amazon là tổ chức đã loại bỏ các vật liệu đóng gói nhựa, dây buộc và bong bóng khí, thời điểm đó đã được đón nhận vô cùng tốt.

Vòng đời sản phẩm thân thiện với môi trường

Khi hiểu rõ bản chất Green Marketing là gì thì người làm marketing sẽ đảm bảo những khía cạnh trong vòng đời sản phẩm theo concept nhất định. Từ khâu sản xuất đến xử lý, đóng gói thì đều phải thân thiện với môi trường. Và kể cả bước tiêu hủy sau này cũng không nên gây hủy hiểm với môi trường.


Green Marketing là gì, Yếu tố của chiến lược green marketing Green Marketing là gì, Yếu tố của chiến lược green marketing Reviewed by beosmile on 16:37:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.