Communication là gì? Mẹo để doanh nghiệp giao tiếp tốt hơn với khách hàng


Giao tiếp luôn là yếu tố quan trọng trong mọi mối quan hệ trong cuộc sống hàng ngày, và mối quan hệ giữa thương hiệu với người dùng cũng không ngoại lệ. Giao tiêp đúng cách sẽ có được hiệu quả bất ngờ, tuy nhiên nếu giao tiếp không đúng cách sẽ tạo nên những thiệt hại vô cùng lớn. Cùng tìm hiểu Communication là gì trong các hoạt động của doanh nghiệp và những cách communicate tốt hơn với khách hàng qua bài viết sau.

Communication là gì

Communication có thể hiểu đơn giản là truyền thông tiếp thị đề cập đến phương tiện được thương hiệu chấp nhận để qua đó truyền tải thông điệp về sản phẩm và doanh nghiệp. Truyền thông tiếp thị sử dụng kết hợp các kênh khác nhau để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Phương tiện đó có thể là bất cứ thứ gì, từ quảng cáo đến tiếp thị trực tiếp hoặc quan hệ công chúng.

Communication có thể làm được điều gì?

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều muốn giao tiếp với khách hàng của mình theo cách mà họ mong muốn, doanh nghiệp nào cũng rất cân nhắc để đưa ra một thông điệp giao tiếp đến với khách hàng. Sau khi họ đã hiểu rõ khái niệm Communication là gì thì họ bắt đầu tạo nên những nhận thức vào suy nghĩ của những khách hàng tiềm năng của mình. Có nghĩa là bất cứ khi nào khách hàng nghĩ đến một thương hiệu thì khách hàng sẽ ngay lập tức nhớ đến doanh nghiệp của bạn, qua đó khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc ra quyết định mua hàng.
Ngoài ra truyền thông tiếp thị còn có thể trả lời cho những câu hỏi như
·         Ai có thể sử dụng sản phẩm đó
·         Khi nào sản phẩm đó được sử dụng
·         Làm thế nào để sản phẩm đó có thể sử dụng
·         Sản phẩm đó được sử dụng ở đâu
·         Sản phẩm giải quyết được vấn đề gì cho người tiêu dùng

Một số mẹo để doanh nghiệp giao tiếp tốt hơn với người tiêu dùng

Thành thực trong việc giao tiếp

Khách hàng không bao giờ muốn doanh nghiệp giao tiếp với họ theo cái cách coi khách hàng là người giúp doanh nghiệp mang về lợi nhuận mà khách hàng luôn muốn giao tiếp với doanh nghiệp như những người bạn. Chính vì thế hãy coi họ là những người bạn, hãy giao tiếp gần gũi, chân thật với họ.

Giao tiếp với khách hàng thường xuyên

Giao tiếp với khách hàng nên dùng nhiều thời gian để qua đó có được những cuộc đối thoại chân thực với khách hàng của mình. Ở vị trí của khách hàng, không ai muốn mình sẽ giao tiếp với thương hiệu nhưng chỉ nhận lại được những câu hỏi dập khuôn như những cỗ máy. Thương hiệu hãy tích cực tham gia trên các phương tiện truyền thông và giao tiếp với khách hàng, nếu họ thấy thoải mái thì chắc chắn họ sẽ trở thành những nhà quảng cáo miễn phí cho bạn.
Durex là một thương hiệu làm tốt việc này, họ đã có những cuộc truyện vui vẻ với khách hàng trên facebook. Rất nhiều chiến dịch họ đều thực hiện như vậy và có những kết quả vô cùng tốt.

Kết Luận

Khi doanh nghiệp đã hiểu được communication là gì thì họ sẽ có thể khiến mọi thông điệp truyền tải đến khách hàng có ý nghĩa hơn để qua đó khiến người tiêu dùng ghi nhớ và tin tưởng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào cải thiện khả năng giao tiếp với khách hàng của mình trong tương lai.

Communication là gì? Mẹo để doanh nghiệp giao tiếp tốt hơn với khách hàng Communication là gì? Mẹo để doanh nghiệp giao tiếp tốt hơn với khách hàng Reviewed by beosmile on 14:32:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.