Marcom là gì? Các công cụ tiếp thị truyền thông thường được sử dụng


Hiện nay, Marcom đang là một vị trí vô cùng quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Thế nhưng rất nhiều người vẫn chưa hiểu được Marcom là gì và có những suy nghĩ  là marcom chỉ đi chạy quảng cáo hoặc viêt TVC. Cùng tìm hiểu khái niệm Marcom là gì và những công cụ để truyên thông hỗn hợp hiện nay.

Marcom là gì

Marcom là từ viết tắt của cụm từ Marketing Communications, từ này dùng để chỉ tiếp thị truyền thông. Marcom được dùng với mục đích tạo ra sự tương tác của thương hiệu với khách hàng tiềm năng. Việc này sẽ được Marcom thực hiện bằng cách phương tiện truyền thông qua những kênh khác nhau như mạng xã hội, roadshow, gửi thư… để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm truyền thông.
Phương tiện mà doanh nghiệp sử dụng để trao đổi thông tin về hàng hóa và dịch vụ của họ đến với khách hàng đều được gọi là truyền thông tiếp thị. Việc này sẽ giúp khách hàng ghi nhớ được hình ảnh thương hiệu trong tâm trí để qua đó đưa ra được những quyết định mua hàng
Marcom là gì?

Các công cụ tiếp thị truyền thông hỗn hợp được sử dụng

Quảng cáo

Quảng cáo là hình thức phải trả tiền thường được các doahn nghiệp sử dụng để thông báo cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của họ thông qua các phương tiện truyền thông, website trực tuyến. Quảng cáo là phương pháp kết hợp thông tin được sử dụng phổ biến nhất. Các sản phẩm của doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều mục tiêu hơn.

Khuyến mại

Khuyến mại bao gồm những ưu đãi ngắn hạn nhằm mục đích thuyết phục khách hàng bắt đầu mua hàng hóa, dịch vụ. Khuyến mại giúp duy trì khách hàng hiện tại mà còn thu hút khách hàng mới. Chiết khấu, mua một tặng một hay hoàn tiền đều là những chương trình hữu ích có thể xúc tiến doanh thu bán hàng.

Tổ chức sự kiện

Rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn tài trợ cho các sự kiện giải trí, hoặc sự kiện cộng đồng nhằm củng cố thương hiệu của họ trong tâm trí khách hàng để tạo những mối liên hệ với khách hàng. Thông thường tên của đơn vị tài trợ sẽ được in lên những danh hiệu, giải thưởng, sân khấu…
Marcom là gì? Nhãn hàng tài trợ chương trình Here We Go

Quan hệ công chúng

Nhiều doanh nghiệp đã thực hiện những hoạt động tạo hình ảnh tích cực trên thị trường. Những hoạt động này như xây dựng tiện ích công cộng, quyên góp cho giáo dục, hiến máu… Ngoài ra việc quan hệ công chúng dựa vào bên thứ 3 giới thiệu sẽ giúp mọi người có niềm tin vào thương hiệu hơn để từ đó tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.

Tiếp thị trực tiếp

Các doanh nghiệp hiện nay cũng sử dụng Email, hay gọi điện thoại để liên lạc truyền tải thông tin tới khách hàng.

Tiếp thị tương tác

Hình thức này hiện nay đã phổ biến hơn như một công cụ giao tiếp, khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp và cũng có thể truy vấn thông tin của mình trực tiếp. Amazon là tổ chức mà khách hàng có thể lựa chọn và xem những gì họ đã đặt trong quá khứ.

Marketing truyền miệng

Đây là phương thức được sử dụng khá rộng rãi khi mà khách hàng tự chia sẻ kinh nghiệm trải nghiệm của mình với sản phẩm họ đã sử dụng. Phương pháp này rất quan trọng và hình ảnh của thương hiệu có tốt không phụ thuộc vào cảm nhận của khách hàng về thương hiệu
Marcom là gì? Marketing truyền miệng cũng là một hình thức giúp quảng bá doanh nghiệp

Bán hàng trực tiếp

Đây là một phương pháp truyền thống khi nhân viên bán hàng tiếp cận khách hàng và thông báo về sản phẩm họ đang kinh doanh. Đây là phương pháp đáng tin cậy nhất vì nó thể hiện bằng cách trực tiếp với khách hàng mà không qua trung gian.

Kết Luận
Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu được khái niệm marcom là gì và các công cụ tiếp thị truyền thông được sử dụng hiện nay giúp đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp.


Marcom là gì? Các công cụ tiếp thị truyền thông thường được sử dụng Marcom là gì? Các công cụ tiếp thị truyền thông thường được sử dụng Reviewed by beosmile on 16:23:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.