Marcom là gì? Các công cụ tiếp thị truyền thông thường được sử dụng
Hiện nay, Marcom đang là một vị trí vô cùng quan trọng trong
sự phát triển của doanh nghiệp. Thế nhưng rất nhiều người vẫn chưa hiểu được Marcom là gì và có những suy nghĩ là marcom chỉ đi chạy quảng cáo hoặc viêt
TVC. Cùng tìm hiểu khái niệm Marcom là
gì và những công cụ để truyên thông hỗn hợp hiện nay.
Marcom là gì
Marcom là từ viết tắt của cụm từ Marketing Communications, từ này dùng để chỉ tiếp thị truyền thông.
Marcom được dùng với mục đích tạo ra sự tương tác của thương hiệu với khách
hàng tiềm năng. Việc này sẽ được Marcom thực hiện bằng cách phương tiện truyền
thông qua những kênh khác nhau như mạng xã hội, roadshow, gửi thư… để cung cấp
cho khách hàng những sản phẩm truyền thông.
Phương tiện mà doanh nghiệp sử dụng để trao đổi thông tin về
hàng hóa và dịch vụ của họ đến với khách hàng đều được gọi là truyền thông tiếp
thị. Việc này sẽ giúp khách hàng ghi nhớ được hình ảnh thương hiệu trong tâm
trí để qua đó đưa ra được những quyết định mua hàng
Marcom là gì?
Các công cụ tiếp thị truyền thông hỗn hợp được sử dụng
Quảng cáo
Quảng cáo là hình thức phải trả tiền thường được các doahn
nghiệp sử dụng để thông báo cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của họ thông
qua các phương tiện truyền thông, website trực tuyến. Quảng cáo là phương pháp
kết hợp thông tin được sử dụng phổ biến nhất. Các sản phẩm của doanh nghiệp có
thể tiếp cận với nhiều mục tiêu hơn.
Khuyến mại
Khuyến mại bao gồm những ưu đãi ngắn hạn nhằm mục đích thuyết
phục khách hàng bắt đầu mua hàng hóa, dịch vụ. Khuyến mại giúp duy trì khách
hàng hiện tại mà còn thu hút khách hàng mới. Chiết khấu, mua một tặng một hay
hoàn tiền đều là những chương trình hữu ích có thể xúc tiến doanh thu bán hàng.
Tổ chức sự kiện
Rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn tài trợ cho các sự kiện giải
trí, hoặc sự kiện cộng đồng nhằm củng cố thương hiệu của họ trong tâm trí khách
hàng để tạo những mối liên hệ với khách hàng. Thông thường tên của đơn vị tài
trợ sẽ được in lên những danh hiệu, giải thưởng, sân khấu…
Marcom là gì? Nhãn hàng tài trợ chương trình Here We Go
Quan hệ công chúng
Nhiều doanh nghiệp đã thực hiện những hoạt động tạo hình ảnh
tích cực trên thị trường. Những hoạt động này như xây dựng tiện ích công cộng,
quyên góp cho giáo dục, hiến máu… Ngoài ra việc quan hệ công chúng dựa vào bên
thứ 3 giới thiệu sẽ giúp mọi người có niềm tin vào thương hiệu hơn để từ đó tạo
ra doanh thu cho doanh nghiệp.
Tiếp thị trực tiếp
Các doanh nghiệp hiện nay cũng sử dụng Email, hay gọi điện
thoại để liên lạc truyền tải thông tin tới khách hàng.
Tiếp thị tương tác
Hình thức này hiện nay đã phổ biến hơn như một công cụ giao
tiếp, khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp và cũng có thể truy vấn
thông tin của mình trực tiếp. Amazon là tổ chức mà khách hàng có thể lựa chọn
và xem những gì họ đã đặt trong quá khứ.
Marketing truyền miệng
Đây là phương thức được sử dụng khá rộng rãi khi mà khách
hàng tự chia sẻ kinh nghiệm trải nghiệm của mình với sản phẩm họ đã sử dụng.
Phương pháp này rất quan trọng và hình ảnh của thương hiệu có tốt không phụ thuộc
vào cảm nhận của khách hàng về thương hiệu
Marcom là gì? Marketing truyền miệng cũng là một hình thức giúp quảng bá doanh nghiệp
Bán hàng trực tiếp
Đây là một phương
pháp truyền thống khi nhân viên bán hàng tiếp cận khách hàng và thông báo về sản
phẩm họ đang kinh doanh. Đây là phương pháp đáng tin cậy nhất vì nó thể hiện bằng
cách trực tiếp với khách hàng mà không qua trung gian.
Kết Luận
Qua bài viết trên
chắc hẳn bạn đã hiểu được khái niệm marcom
là gì và các công cụ tiếp thị truyền thông được sử dụng hiện nay giúp đem lại
hiệu quả cho doanh nghiệp.
Marcom là gì? Các công cụ tiếp thị truyền thông thường được sử dụng
Reviewed by beosmile
on
16:23:00
Rating:
Không có nhận xét nào: