Nhìn lại sự hình thành và phát triển không ngừng của Facbook

Trong những năm qua Facebook  đã trở nên vô cùng phổ biến tại Việt Nam. Theo thống kê có đến hơn 35 triệu người dung facebook ở Việt Nam, đó là một con số khổng lồ. Sức lan tỏa mạnh mẽ đó là do chiến lược marketing  của Facebook vô cùng hiểu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây nhé

I.Những mốc thời gian phát triển của facebook
Chiến lược marketing của facebook
Facebook trở thành mạng xã hội phổ biến trên toàn thế giới

  • Năm 2004: Facemash là tiền thân của Facebook được thành lập. Trên thực tế thì phần mềm này đã được MarkZuckerberg viết khi đang còn là sinh viên đại học năm 2

Mạng xã hội này bạn đầu chỉ  dùng cho sinh viên của đại học havard, chỉ sau hơn 1 tháng đã có tới hơn 50% sinh viên Harvard sử dụng facebook
Từ những thành công ban đầu Mark cùng nhóm bạn thúc đẩy mạnh chiến lược quảng cáo tại các trường đại học trên toàn nước Mỹ và Canada
  • Tháng 9 năm 20004: Facebook nhận thêm khoản tiền đầu tư từ PayPal là người đồng sang lập, trụ sở của facebook cũng chuyển về Canifornia
  • Tháng 12 năm 2004 , sau 10 tháng thành lập đã có 5.5 triệu người dufgn Facbook
  • Tháng 10 năm 2005 Facebook đẩy mạnh các tính năng tang tính bảo mật cho người dùng.
  • Tháng 6 năm 2005 phiên bản Facbook trên Mobile ra đời cho đến năm 2007 thì  tăng số lượng người sử dụng Facebook lên hơn 50 triệu
  • Tháng 4/2008, Facebook hoạt động với 21 ngôn ngữ khác nhau. Số thành viên vượt 100 triệu.
  • Tháng 10/2008, Facebook ký hợp đồng quảng cáo với Microsoft; Facebook Ads được đưa vào hoạt động.
  • Tháng 10/2008, Facebook thông báo thành lập trụ sở quốc tế tại Dublin – Ireland, nơi thuế doanh nghiệp thuộc loại thấp nhất ở châu Âu.
  • Tháng 9/2009, Facebook công bố có lãi lần đầu tiên.
  • Tháng 4 và tháng 10/2009, số lượng người dùng lần lượt vượt 300 và 400 triệu người.
  • Tháng 10/2010, số lượng người dùng chạm mức 500 triệu người.
  • Tháng 11/2010, theo số liệu từ Second Market, Facebook có giá trị 41 tỷ USD và trở thành công ty web lớn thứ 3 tại Mỹ sai Facebook và Amazon.
  • Tháng 1/2011, hơn 600 triệu người trên thế giới có tài khoản Facebook
 II. Facebook kiếm tiền từ nguồn nào?
Chiến lược marketing của facebook
Chiến lược Marketing của Facebook
Thành công trong lĩnh vực dịch vụ trực tuyến, người dùng thích sử dụng facbook bởi những ưu điểm vượt trội như tính bảo mật cao, dễ sử dụng,  nhiều game hấp dẫn

Những quốc gia có số lượng người sử dụng facebook lớn nhất trên thế giới là Mỹ, Anh, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Mexico

Số lượng người sử dụng  Facebook ở Việt Nam tăng trưởng thuộc top đầu thế giới.

Đa số doanh thu khổng l của facbook đến từ quảng cáo. Microsoft là đối tác quảng cáo độc quyền của Facebook

85% doanh thu của Facbook đến từ quảng cáo.Những nguồn thu khác đến từ các hình thức phí và thanh toán khác ( như giao dịch game và các sản phẩm thương mại điện tử). Khoản thu nhập đó cũng tăng trưởng mạnh như quảng cáo mang lại nguồn lợi khổng lồ cho facbook

Trên đây là các mốc thời gian quan trọng trong lịch sử phát triển của Facebook. Facebook với những chiến lược marketing thông minh đã trở thành mạng xã hội có doanh thu khổng lồ hiện nay





Nhìn lại sự hình thành và phát triển không ngừng của Facbook Nhìn lại sự hình thành và phát triển không ngừng của Facbook Reviewed by MINH NGỌC 94 on 10:24:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.