Đối với bất kỳ một công ty, doanh nghiệp nào thì vấn đề thương hiệu là yếu tố quan trọng hàng đầu để khẳng định vị trí của doanh nghiệp trong lòng khách hàng của mình.
|
Định vị thương hiệu là gì? |
Với 1 thương hiệu nổi tiếng và uy tín sẽ thu hút được rất đông đảo khách hàng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Chính bởi vậy thương hiệu ngày càng trở nên vô cùng quan trọng. Việc định vị thương hiệu cũng từ đó được chú trọng hơn trong mỗi doanh nghiệp.
Định vị thương hiệu là gì?
Theo P.Kotler định vị thương hiệu được hiểu là tập hợp tất cả những hoạt động nhằm mục đích tạo ra những sản phẩm và thương hiệu sản phẩm một vị trí xác định so với đối thủ cạnh tranh của mình trong tâm trí của khách hàng.
|
Định vị thương hiệu là gì? |
Theo Marc Filser định vị thương hiệu là những lỗ lực đem lại cho sản phẩm 1 hình ảnh riêng muốn khách hàng liên tưởng tới công ty, doanh nghiệp mỗi khi họ đối diện với thương hiệu của mình. Để dễ hiểu hơn giống như con người họ cần 1 vị thế trong xã hội để được tôn trọng cũng như khẳng định chính bản thân mình, thì đối với thương cũng cần được định vị để khẳng định sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu mình cũng như tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp.
>>> Đọc thêm: Thương hiệu cá nhân là gì?
Các chiến lượng định vị mà các doanh nghiệp áp dụng trong việc áp dụng định vị thương hiệu của mình
|
Các chiến lược định vị thương hiệu? |
Định vị dựa vào tính năng
- Định vị dựa vào đối thủ
- Định vị dựa vào vấn đề và giải pháp
- Định vị dựa vào đối thủ
- Định vị dựa vào cảm xúc
- Định vị dựa vào mối quan hệ
- Định vị dựa vào giá trị
- Định vị dựa vào mong ước
- Định vị dựa vào công dụng
- Định vị dựa vào chất lượng
Như vậy trên đây là những chia sẻ về
định vị thương hiệu là gì? cũng như các chiến lượng định vị mà doanh nghiệp có thể áp dụng trong việc định vị thương hiệu của riêng mình. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với bạn.
Không có nhận xét nào: