[Infographic] Ảnh hưởng của sự thỏa mãn nhất thời lên marketing
Sự kiên nhẫn của khách hàng ngày nay ngày càng rút ngắn khi các doanh nghiệp chuyển sang hình thức kinh doanh trực tuyến. Với sự phát triển chóng mặt của thương mại điện tử, khách hàng càng có kì vọng cao hơn về tốc độ dịch vụ mà họ nhận được. Để có thể đáp ứng được kì vọng đó của khách hàng, chủ doanh nghiệp, nhất là những người điều hành website cần áp dụng một vài công cụ, phần mềm hỗ trợ.
Tình trạng này càng trở nên tồi tệ hơn trong thời đại công nghệ, internet và đặc biệt là mạng xã hội đã khiến con người ngày càng trở nên mất kiên nhẫn. Theo thống kê, những người dân Mỹ nghiện công nghệ đang trở nên mất kiên nhẫn hơn 5 lần so với năm trước đây.
Điều này được chứng minh khi chỉ 26% những người tiêu dùng Mỹ sẵn sàng chờ mua hàng trong 30 phút và khi gọi hàng qua điện thoại thì 41% không thể chờ quá 15 phút.
Sự thỏa mãn tức thời hay còn được biết đến dưới cái tên instant gratification là mong muốn được đáp ứng một nhu cầu ngay lập tức và dễ dàng mất kiên nhẫn khi phải chờ đợi.
Vậy làm thế nào chúng ta có thể hiểu và tận dụng được sự thỏa mãn tức thời trong việc truyền thông và phát triển kinh doanh. Hãy xem infographic dưới đây để có cái nhìn rõ hơn về instant gratification và cách các doanh nghiệp tận dụng, khắc phục để tạo lợi nhuận kinh doanh.
[Infographic] Ảnh hưởng của sự thỏa mãn nhất thời lên marketing
Reviewed by Hà Nguyễn
on
11:19:00
Rating:
Không có nhận xét nào: