[Phần 1] Content Marketing: Bạn có đang đánh giá đúng giá trị nội dung?
Rất ít người thật sự hào hứng với quảng cáo. Khi nhận được một thông điệp quảng cáo, người xem đều có xu hướng xử lý và so sánh các thông tin nhận được để đánh giá mức độ thực tế của đoạn quảng cáo đang chiếu. Vì thế, nếu thông điệp bạn muốn gửi tới khách hàng không được đặt trong một hoàn cảnh thích hợp, đúng thời điểm, nó sẽ trở thành một điều phiền toái và tạo ấn tượng không tốt cho người xem
Bạn có đang đánh giá đúng giá trị nội dung (value proposition) của mình? Chuyên gia Brian Massey giải thích cách để đánh giá và rút ngắn những lựa chọn để đảm bảo một giá trị nội dung cao nhất bằng cách tận dụng những hiệu quả công việc marketing hiện tại.
Khi tối ưu hóa trang web của bạn, một trong những điểm khởi đầu tốt nhất là ước tính giá trị nội dung. Nó là sự kết hợp giữa hình ảnh và từ ngữ để chứng minh cho người truy cập họ đã vào đúng nơi và họ nên tiếp tục khám phá website của bạn.
Giá trị nội dung thay đổi dựa trên những loại trang mà bạn làm việc. Với trang chủ (home page), giá trị nội dung bao gồm:
- Bạn cung cấp được gì cho người xem: Sản phẩm/Dịch vụ của bạn là gì? Ngành của bạn là gì?
- Bạn phân khúc sản phẩm của mình như thế nào: Sản phẩm là bình dân hay cao cấp? Bạn có điểm gì khác biệt?
- Giá trị bán của bạn: Nó bao gồm chính sách đổi trả, bảo hành và chính sách vận chuyển
- Độ nhận diện thương hiệu: Bạn sử dụng hình ảnh và từ ngữ như thế nào để thể hiện độ uy tín, đảm bảo của thương hiệu?
- Giá trị nội dung của trang đích (landing page) nằm ở lời hứa mang đến từ những ad quảng cáo, email hoặc bài viết trên mạng xã hội. Cần lưu ý những yếu tố sau:
- Lập lại lời hứa: Đảm bảo người xem biết chắc rằng bạn sẽ giữ lời hứa họ nhìn thấy trên ad. Đó là lí do vì sao trang chủ (home page) là lựa chọn tồi để trở thành trang đích (landing page)
- Chứng minh: Đâu là minh chứng cho việc khách hàng của bạn sẽ hưởng lợi từ những gì bạn cung cấp?
- Xây dựng niềm tin: Bạn có thực sự thực hiện được điều đó?
- Khiến họ ra quyết định: Đảm bảo rằng bạn đang thuyết phục và khiến khách hàng đưa ra hành động ngay lập tức.
- Rất nhiều nhà thiết kế (designers) tạo dựng trang web của bạn với hình ảnh đầu trang (bold image) hay còn gọi là “Hero shot”. Marketer Frank Johnson đã có thể tăng tỉ lệ phản hồi bằng việc thêm một hộp thư mục ở đầu - hay còn gọi là Johnson Box - có tác dụng tóm tắt nội dung ở đầu mỗi trang chủ. Ngày nay thì “hero shot” là một phần gí trị bài viết quan trọng cho mọi trang web.
Khi tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo giữa lời mời chào, đề mục (headline), bài viết, hình ảnh, minh chứng, niềm tin, chúng ta có thể tạo một trục biểu đồ. Liệu có nên sử dụng dạng nội dung dài hay ngắn? Nội dung nào nên được đặt ở đầu trang? Nội dung nào không nên bôi đậm? Hình ảnh nào có thể tăng giá trị nội dung?
Để đánh giá đúng được giá trị nội dung, bạn cần rút ngắn những lựa chọn.
Đón Xem tiếp phần 2
Ngọc Anh
Nguồn: marketingland
[Phần 1] Content Marketing: Bạn có đang đánh giá đúng giá trị nội dung?
Reviewed by Hà Nguyễn
on
09:59:00
Rating:
Không có nhận xét nào: