Làm sao để làm Content Marketing ngành bất động sản hiệu quả?
Content Marketing đã không còn là một khái niệm xa lạ gì nữa, nó chính là một trong những yếu tố then chốt khơi gợi nhu cầu và cung cấp thông tin cho khách hàng. Một chiến dịch Marketing có hoàn hảo đến đâu mà nội dung dở tệ thì cũng sẽ thất bại. Trong bất động sản cũng vậy, hãy làm cho khách hàng thấy được giá trị mà họ nhận được khi quan tâm và sử dụng dịch vụ của bạn, để cho thương hiệu cho bạn không thể nhầm lẫn và luôn hiện lên trong tâm trí khách hàng một khi họ đang nghĩ tới việc đầu tư vào bất động sản.
Content Marketing là gì ?
Content Marketing là chiến lược quan trọng nhất trong hoạt động Marketing. Đó là một quá trình sáng tạo và xây dựng những nội dung thật sự bổ ích, cuốn hút, ý nghĩa trên cơ sở nắm bắt và thấu hiểu những nhu cầu, mong muốn của khách hàng để rồi đưa nội dung ấy đến với họ, khơi gợi cảm xúc trong họ về sản phẩm, về thương hiệu. Mục đích cuối cùng là để khách hàng trở thành những người mua hàng tiềm năng.
Nói một cách đơn giản hơn: Content Marketing sẽ có 2 phần, phần “Content” là ây dựng nội dung mới, có giá trị đối với khách hàng thông qua việc nghiên cứu về thị trường, insight khách hàng. Phần thứ 2 “ Marketing” là đưa content đã tạo ra đến đúng khách hàng mục tiêu nhằm mục đích tạo dựng hình ảnh, khơi gợi cảm xúc về sản phẩm.
Đa số các doanh nghiệp Bất động sản hiện nay đang đi ngược lại quá trình. Họ có thể giỏi trong việc sáng tạo content mới cũng như những điều thú vị, nhưng họ áp đặt sự chủ quan và trong đó khi cho rằng những thứ họ tạo ra rất hay và sẽ được mọi người thích, trong khi khách hàng mới là chủ thể chính. Content phải được xây dựng dựa trên nền tảng là tâm lý, nhu cầu, sở thích của khách hàng.
Quy tắc ABC – quy tắc chuẩn của Content Marketing
A- Attention: Gây chú ý, thu hút lượt xem, click chuột
B- Branding: Thương hiệu được nhắc đến trong Content hay thương hiệu được gợi nhớ
C- Charged: Thay đổi hoặc ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng
Hầu hết các Content Marketing trong Bất động sản thường chỉ đáp ứng được 1-2 tiêu chí A, B,. CÒn tiêu chí C thường bị bỏ qua hay chưa được chú trọng đúng mức. Nguyên nhân, như tôi đã có nói ở trên, mốt số doanh nghiệp Bất động sản hoặc đi ngược lại so với quy trình hoặc không chú trọng đến tiêu chí C: Charged.
Quy trình cơ bản xây dựng Content Marketing trong ngành Bất động sản
Phân tích dự án:
+ Xác định rõ giá trị cốt lõi của dự án
+ Những điểm yếu, mạnh của dự án. Đưa ra phương án giải quyết vấn đề điểm yếu
Định vị khách hàng:
+ Khách hàng của dự án là ai?
+ Thuộc tầng lớp nào?
+ Ở đâu?
+ Mua để làm gì ?
Phân tích Insight khách hàng:
+ Những điều khách hàng thích , chính là nhu cầu của khách hàng
+ Những điểm khách hàng lo lắng
Sản xuất nội dung
Là giai đoạn quan trọng để có một nội dung thực sự hấp dẫn , chạm tới cảm xúc, tâm hồn của khách hàng đang quan tâm. Sau khi đã đánh giá được dự án, các bạn cần đưa ra các phương án giải quyết ngay sau đó. Không nên để khách hàng lo lắng các vấn đề như vấn để pháp lý cơ sở hạ tầng….Trong bào viết nên đưa ra nhận định cá nhân về dự án một cách tổng quát và có lời khuyên, định hướng khách hàng của bạn. Đây là mấu chốt quan trọng nhất để có một content hoàn hảo
Để tăng lượng traffic bộ phận marketing của Doanh nghiệp Bất động sản cũng cần các yếu tố kỹ thuật SEO, Adword, Facebook….sử dụng các công cụ Social Media Marketing, Email Marketing, quảng cáo trực tuyến...
Theo dõi và kiểm tra hiệu quả của Content Marketing
Sử dụng công cụ Google Analytics của quảng cáo Google để đo lường các thông số thể hiện hiệu quả của nội dung bạn đăng tải. Các yếu tố quan trọng đánh giá chiến lược: tỉ lệ reach ( tiếp cận bài viết), chuyển đổi hành vi trên bài viết, thời gian dừng lại tại website, lượng tương tác với bài viết.
Làm sao để làm Content Marketing ngành bất động sản hiệu quả?
Reviewed by Hà Nguyễn
on
12:10:00
Rating:
Không có nhận xét nào: