Nỗi Trăn Trở Của Marketer :Làm Sao Sử Dụng Digital Hiệu Quả Cho Ngành Hàng Tiêu Dùng?
Rõ ràng,
không thể phủ nhận sự thật hiển nhiên rằng, cả thế giới đang nhanh chóng chuyển
mình sang thời đại số hóa, hay còn được gọi là “true native digital”. Thời đại
mà con người tiếp xúc, tiêu thụ nội dung số ngày càng nhiều hơn, các mạng xã hội
(facebook, instagram, pinterest,…) phủ sóng đến hang cùng ngõ hẻm, từ người già
đến người trẻ đều có cho riêng mình một tài khoản facebook. Cùng với đó là sự
phát triển chóng mặt của công nghệ đã giúp cho việc sở hữu một chiếc smartphone
là chuyện vô cùng đơn giản. Bởi vậy, với các doanh nghiệp, việc ứng dụng Digital
Marketing ngày càng quan trọng để có thể tiếp cận với đối tượng khách hàng
mục tiêu.
Đặc biệt
trong ngành hàng tiêu dùng trong vài năm trở lại đây liên tục xuất hiện những
sàn giao dịch thương mại điện tử có thể kể đến như: enbac.com, vatgia.com,
muare.vn, lazada.vn,… làm cho việc mua bán hàng hoá trên mạng internet trở nên
dễ dàng hơn bao giờ hết. Không những vậy người tiêu dùng còn có vô số sự lựa chọn
tốt nhất cho mình khi các trang bán hàng theo kiểu mua chung (groupon) xuất hiện
ngày càng nhiều (muachung, nhommua, hotdeal,…). Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là
thách thức cho các nhãn hiệu và các nhà kinh doanh trong ngành hàng tiêu dùng.
Cuộc chiến trên mạng xã hội
Tính đến
cuối năm 2015, trang mạng xã hội Facebook đã có 1,49 tỷ người dùng hàng tháng
và tại riêng Việt Nam con số này là hơn 30 triệu người. Vậy nên không khó hiểu
khi hầu hết tất cả các thương hiệu lớn nhỏ đều đã có fanpage của mình trên mạng
xã hội lớn nhất hành tinh này, nhằm tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu. Nhưng
cũng chính vì có quá nhiều thương hiệu, quá nhiều quảng cáo, quá nhiều bài PR
nên dường như người dùng đang bị bội thực với thông tin trên mạng xã hội. Một
người dùng Facebook phải nhìn thấy hàng trăm quảng cáo mỗi ngày, điều này dẫn đến
việc các thông tin quảng cáo trên Facebook sẽ càng mất đi sự tin tưởng mà lẽ ra
điều quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu là có lòng tin của khách hàng.
Xây dựng
thương hiệu cần lấy được lòng tin chứ không chỉ là tăng độ nhận diện
Khi mà
người dùng đã quá bội thực với các thông tin trên mạng xã hội, hơn nữa càng lúc
càng có nhiều kẻ lợi dụng mạng xã hội như một nơi để lừa đảo trục lợi thì việc
tập trung quá nhiều vào kênh này để xây dựng thương hiệu không phải là một chiến
lược khôn ngoan. Để có lòng tin của khách hàng, các doanh nghiệp không những cần
phải có sản phẩm thật tốt mà còn phải đưa được những thông tin hữu ích của sản
phẩm đến với khách hàng và sẽ là không tồi khi lựa chọn các trang báo mạng có
uy tín để làm nhiệm vụ này. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi các thông tin
đưa lên báo ít nhất cũng đã có sự kiểm duyệt khi đến với độc giả. Bản thân các
doanh nghiệp, thương hiệu khi đưa bài lên báo cũng cần phải có các thông tin cơ
bản về doanh nghiệp của mình. Đây là một trong những điều cơ bản mà khách hàng
cần để có được sự an tâm, tin tưởng.
Khi đã
xây dựng được lòng tin của khách hàng và nếu sản phẩm đủ tốt thì hãy yên tâm rằng
khách hàng sẽ trở thành kênh truyền thông hiệu quả nhất để giúp bạn truyền đi
thông điệp của mình. Chẳng phải con người ta luôn có nhu cầu chia sẻ những điều
tốt đẹp cho nhau sao.
Cơ hội mới
cho những người dám thay đổi
Người
tiêu dùng khi phát sinh nhu cầu thực sự thay vì lên Facebook để tìm thì họ sẽ
chuyển sang các trang web chuyên biệt về kinh doanh như các sàn giao dịch
thương mại điện tử để tìm mua sản phẩm mà mình cần. Vậy nên đây là cơ hội lớn
cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang muốn bán được hàng và không đủ khả năng để
cạnh tranh trực tiếp với hàng hoá của các doanh nghiệp lớn ở điểm bán. Hãy tích
cực đưa sản phẩm của mình lên các sàn giao dịch thương mại điện tử, chau chuốt
về các thông tin sản phẩm và có một chính sách giá hợp lý, chắc chắn rằng khách
hàng sẽ đến ngay với bạn.
Nỗi Trăn Trở Của Marketer :Làm Sao Sử Dụng Digital Hiệu Quả Cho Ngành Hàng Tiêu Dùng?
Reviewed by Unknown
on
15:11:00
Rating:
Không có nhận xét nào: