[Phần 2] Binh pháp Tôn Tử và Chiến lược Marketing " Du kích " trong kinh doanh Môi giới Bất động sản
Chiến lược Marketing du kích là gì? Làm
thế nào để vận dụng chiến lược Marketing du kích hiệu quả trong kinh
doanh môi giới bất động sản?
Chào các bạn !
Như đã hứa với các bạn lần trước trong bài viết : " Binh pháp Tôn Tử trong kinh doanh môi giới Bất động sản". Nay Tôi xin chia sẽ với các bạn sử dụng 1 chiến lược tuyệt vời và hiệu quả cực cao trong việc lập kế hoạch marketing sao cho có hiệu quả nhất với các bạn đang làm nghề Môi giới Bất động sản mà nguồn tài chính đang " khiêm tốn ". Đó chính là " Chiến lược Marketing Du kích trong kinh doanh Môi giới Bất động sản ".
Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu thế nào là " Chiến lược Du kích "?
Trong chiến tranh Việt Nam chống Mỹ, Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của chúng ta đã sáng tạo ra lối đánh du kích du kích này và đã được bộ đội ta áp dụng thành công chiến thắng được kẻ thù mạnh nhất thế giới là Đế quốc Mỹ.
Ngày nay lối đánh du kích lại được ứng dụng vào kinh doanh khá là nhiều, đặc biệt là trong chiến lược Marketing. Cụ thể ở đây là "Chiến lược Marketing Du kích trong kinh doanh Môi giới bất động sản " .
Vậy du kích là gì? Du kích là lối đánh được áp dụng khi quân địch mạnh hơn ta về số lượng và vũ khí. Là lối đánh nhỏ nhưng bất ngờ và hiệu quả, tận dụng điểm yếu của địch đánh vào hậu phương gây hoang mang cho địch ( trong thời Tam Quốc thì là cướp lương thực địch, đốt trại địch, đốt lương thực địch ). Du kích là ẩn nấp chờ quân địch đi qua rồi bất ngờ tấn công bằng các vũ khí thô sơ như ném đá, chông lửa, dao, rìu, búa, cuốc, xẻng...hoặc tạo ra những cái bẫy như đào hố rồi bỏ chông vào dưới khi quân địch đi qua mắc bẫy và chết ngay tại chỗ.
Du kích cũng chính là đánh nhanh rút nhanh, thoắt ẩn, thoắt hiện như ma quỷ. ( Năm xưa quân lính mỹ gọi lực lượng du kích Việt Nam là những " con quỷ " đồng nghĩa với việc chúng sợ phát khiếp). Chính những điều này khiến cho lực lượng quân địch hùng mạnh bị hoang mang, rối loạn, tiêu hao về tinh thần và vật chất ắt sẽ bị tiêu diệt.
Muốn áp dụng cách đánh du kích ta phải làm được 3 yếu tố sau:
Thứ nhất: tìm hiểu tình hình chiến sự đang như thế nào? Ai đang đánh với ai? ai mạnh, ai yếu? phe kia đang làm gì? Phe này có những động thái gì?
Thứ hai: xác định quân địch cần đánh, cho người dò thám xem quân địch lực lượng bao nhiêu? Quân của họ có tinh nhuệ không? Quân địch tập luyện như thế nào, họ sinh hoạt ra sao vào thời gian nào? Phía họ có đoàn kết không? điểm yêu là gì?...
Thứ ba: lên kế hoạch chuẩn bị lực lượng, lương thực, vũ khí, tích cực ngày đêm luyện tập chờ đợi thời cơ và đánh bất ngờ.
Trên là một số phân tích của Tôi về cách đánh Du kích để các bạn dễ hình dung, Tôi không đi sâu vấn đề này nếu không các bạn sẽ bị rối rồi lại muốn " du kích " nữa thì khổ hihi...Tôi sẽ đi sâu hơn phần làm thế nào để áp dụng lối đánh Du kích vào " Chiến lược marketing du kích trong kinh doanh môi giới bất động sản ".
Chúng ta cần nhớ rõ 3 yếu tố trên và nó sẽ đi theo chúng ta suốt trên con đường chinh phục thành công. 3 yếu đó được hiểu trong kinh doanh môi giới bất động sản như sau:
Thứ nhất: Chúng ta cần tìm hiểu tình hình kinh tế thị trường bất động sản đang như thế nào? xu thế bất động sản hiện nay là gì? Giới Đầu tư quan tâm tới phân khúc căn hộ cao cấp hay căn hộ bình dân? Hay họ đang quan tâm tới nhà phố, biệt thự? tương lai 1 hoặc 2 năm tới là gì? Ai là chủ Đầu tư mạnh, uy tín? Sản phẩm nào HOT? mức độ truyền thông ra sao? Mục đích là để chúng ta có một cái nhìn khách quan hơn về tình hình bất động sản và đưa ra được chiến lược Marketing du kích hợp lý.
Thứ hai: Vì mục đích của chúng ta là làm thế nào để marketing hiệu quả, đem lại lượng khách hàng lớn cho chúng ta với chi phí bỏ ra hợp lí nhất ? Do đó, ta cần tìm hiểu xem đối thủ của mình đang như thế nào ? họ đang bán loại căn hộ hay bất động sản gì ? họ sử dụng những kênh marketing nào? vào thời điểm nào họ làm nhiều nhất ? Để rồi sau đó, chúng ta về nhà lên kế hoạch thâu tóm khách hàng một cách hiệu quả, mà cụ thể ở đây là chiến lược marketing du kích khi mà đối thủ của chúng ta đang có tiềm lực tài chính mạnh trong khi ta tài chính yếu thì phải " du kích " thôi.
Thứ ba: Lên kế hoạch hiệu quả. Ta cần vạch ra tất cả các kênh marketing hiện nay trong bất động sản là gì? online là những kênh nào ? truyền thống là những kênh nào? trong các kênh đó, kênh nào đối thủ sử dụng nhiều nhất ? Ta cần chuẩn bị những gì ? Ta nên đánh vào kênh nào ?
1. Thiết lập mục tiêu
Cho dù bạn giỏi cỡ nào, bạn là thiên tài đi chăng nữa thì bạn cũng không thể đạt được thành công lớn nếu như bạn không có mục tiêu rõ ràng và cụ thể. Mục tiêu là ngọn hải đăng dẫn đường chỉ lối cho bạn đi đến thành công . Tôi sẽ có một bài viết chi tiết hơn về "cách đặt mục tiêu cho một môi giới bất động sản chuyên nghiệp" để đạt tới đỉnh cao thành công.
Bây giờ Tôi giả sử bạn đặt ra mục tiêu là Bán được 5 sản phẩm/tháng. Cụ thể ở đây Tôi sẽ bán căn hộ cao cấp chẳng hạn.
Theo nghiên cứu, đối với Bất động sản, ta lấy con số cứ 15 khách hàng đi xem nhà thì có 1 khách hàng sẽ mua.
Vậy 5 căn cần có 75 khách hàng đi xem dự án bất động sản trong một tháng. Nghe thì có vẻ nhiều và quá lớn chăng? không đâu, hãy làm phép toán 75/30 = 2.5. Như thế, ta phải có 2-3 khách hàng đi xem dự án một ngày. Con số này là quá ok phải không nào? Đây là điều mà ta cần tập trung đó nhé các bạn.
Xong, chúng ta xong phần mục tiêu, quá đơn giản. Bạn có thể đặt mục tiêu cao hơn hoặc thấp hơn tùy bạn, nhưng theo Tôi nên đặt mục tiêu cao hơn để chúng ta phấn đấu nhé. Vì sao thì Tôi sẽ nói rõ hơn trong bài viết " cách đặt mục tiêu cho một môi giới bất động sản chuyên nghiệp" .
2. Tìm hiểu các kênh Marketing hiện nay đang Hot
Tôi sẽ đi nhanh phần này, vì đây chỉ mang tính chất tổng quát lại cho các bạn với mục đích giúp ta có cái nhìn khái quát hơn để biết được rằng mình đang thiếu cái gì, hay đã làm cái gì rồi.
a, Online: Google Adwords, Facebook Add, Digital Marketing, SEO wed, Đăng tin rao vặt trên các trang bất động sản hoặc liên quan, Email Marketing,
b, Ofline: Phát tờ rơi, sale phone, Banner, áp phích, mối quan hệ, expo sản phẩm dự án mình bán...
Bill Gate từng nói : "Trong năm 2015 nếu bạn không kinh doanh trên internet thì bạn đừng bao giờ kinh doanh nữa". Và đó là một câu nói nổi tiếng của Ông chỉ ra rằng ở thời buổi hiện tại, người người đều dùng internet. Tại Việt Nam, khoảng 34 triệu người dùng internet, một con số quá khủng để ta có thể kinh doanh.
Do đó, kênh marketing online đang được đặc biệt chú trọng và nó mang về cho ta lượng lớn khách hàng từ đây.
4. Lựa chọn
Ở đây, theo quan điểm của Tôi, một người môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần phải trang bị cho mình một wedsite riêng để làm thương hiệu về lâu về dài. Sau này ta không cần phải làm nhiều nữa nhưng lượng khách hàng đỗ về từ đây là vô cùng phong phú.
Để lựa chọn kênh marketing phù hợp với xu thế, phù hợp với tài chính, phù hợp với tình hình thực tế của dự án căn hộ đang bán là một bài toán khó và chúng ta cần phải động não rất nhiều, thử rất nhiều mới biết được nên tập trung vào kênh nào cho hiệu quả.
Ở đây tôi đang nói về chiến lược marketing du kích dành cho những bạn có nguồn tài chính eo hẹp. Do đó, trên tất cả các kênh chúng ta đều tận dụng hết sức có thể nhưng không đại trà, không đánh lớn. Vì làm như thế là tự giết mình, rồi tài chính cạn kiệt thì chỉ có nước mà nghĩ việc. Lưu ý là chiến lược này những người có nguồn tài chính dồi dào vẫn áp dụng được một cách khôn ngoan và hiệu quả vô cùng lớn. Thử mà xem...
5. Lập kế hoạch chiến lược marketing du kích
Vì dự án căn hộ cao cấp hiện nay trên thị trường rất nhiều, các chủ Đầu tư đua nhau công bố xây dựng dự án với mục đích đón đầu xu thế bất động sản đang lên cao. Do đó, chúng ta cần thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm để bán và có thể kiếm tiền ngay.
Sau đây, Tôi sẽ đi cụ thể cho một vài cách đánh du kích cho bạn dễ hình dung:
+ Kênh đăng tin :
Giả sử chúng ta đăng tin bán dự án căn hộ trên trang batdongsan.com.vn. Bạn cần phải nghiên cứu xem dự án đó là gì? đã được truyền thông mạnh chưa? đã bán được mấy đợt rồi? giá cả nó sao? hiện nay đối thủ của mình nhiều không? Lượng người xem tin trên bất động sản nhiều nhất vào thời điểm nào? đối thủ mình thường đăng tin vào thời gian nào?
Câu hỏi đặt ra là làm thế nào thu hút nhiều người xem tin mình nhất và bấm máy gọi cho mình ngay?
Bạn phải thỏa mãn các yếu tố sau:
+ Tin đăng là tin vip để được xuất hiện trên trang 1
+ Tin đăng phải là mới nhất
+ Tin đăng đúng thời điểm: điều này vô cùng quan trọng nếu không thì tiền mất mà chẳng được gì
+ Tiêu đề phải tạo sự chú ý, thu hút người click vào tin mình đăng
+ nội dung phải đưa ra được lợi ích cho khách hàng nhận được là gì?
Đó là những kỉ thuật rất cơ bản trong du kích marketing trên wedsite này. Đọc đến đây có nhiều người nói rằng, cái này Tôi biết rồi, không hiệu quả đâu. Xin đừng vội phán xét, hãy so sánh thật kĩ vào, xem thử tin bạn đăng đã thỏa mãn các tiêu chí trên chưa? Bạn biết không? 3 từ nguy hiểm nhất trong từ điển Việt Nam là : " TÔI BIẾT RỒI ". Do đó, bạn đã đọc đến đây thì hãy bỏ ra chút thời gian nữa để xem thử còn điều gì thú vị và mình có biết thêm được điều gì mới không nhé.
Bài viết này chỉ là chia sẽ kinh nghiệm thực tế và du kích" hiệu quả Tôi từng làm và thành công, cho nên Tôi muôn chia sẽ cùng các bạn để chúng ta cùng nhau đi lên. Bởi quan điểm sống của Tôi là hãy cho đi thật nhiều, bạn cho đi cái gì bạn sẽ nhận lại cái đó gấp hàng chục lần.
Chúc các bạn thành công !
Theo vualand
[Phần 2] Binh pháp Tôn Tử và Chiến lược Marketing " Du kích " trong kinh doanh Môi giới Bất động sản
Reviewed by Đoàn Uyên Thảo
on
17:45:00
Rating:
Không có nhận xét nào: