Account Executive là gì? Tố chất người làm Account Executive cần có là gì


Hiện nay, ở Việt Nam là một nghề khá mới mẻ ở Việt Nam, nó được xem là ngành hấp dẫn phù hợp với nhiều bạn trẻ năng động, có đam mê trong ngành marketing. Với mức thu nhập hấp dẫn, và môi trường năng động tại các công ty digital marketing, account executive đã được trở thành một nghề vô cùng HOT với các bạn trẻ. Cùng tìm hiểu Account Executive là gì trong bài viết sau đây.

Account Executive là gì

Account Executive là người có trách nhiệm phục vụ cũng như nhận những yêu cầu của khách hàng trong một công ty quảng cáo. Executive có nghĩa là người thực hiện và đảm nhận vị trí này chịu trách nhiệm các công đoạn thực hiện trong việc quảng cáo như chọn kênh truyền thông, đàm phán các hợp đồng và phân phối,… Account Executive cũng giúp  mang về khách hàng cho doanh nghiệp giúp tăng doanh thu. Trong lĩnh vực quảng cáo và marketing thì người giữ chức vụ Account Executive sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, họ có nhiệm vụ quản lý các vấn đề phát sinh hàng ngày và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Lương của Account Executive là bao nhiêu

Mức lương của nhân viên Account Executive là bao nhiêu là câu hỏi rất nhiều người quan tâm. Theo thống kê thì mức lương cứng cơ bản của Account Executive rơi vào khoảng 350 – 500 $, ngoài ra sẽ còn các khoản thu nhập khác.
>>> Có thể bạn quan tâm: Phân biệt sale và marketing

Điểm khác biệt giữa sale và account là gì

Account Executive có nhiệm vụ tìm kiếm, theo dõi và quản lý khách hàng, trong doanh nghiệp cũng có một vị trí tương tự chính là Account team và sales team. Tuy nhiên bản chất công việc Account còn phức tạp hơn sales rất rất nhiều.

Tố chất cần có của người làm Account Executive

Đây là ngành nghề cần rất nhiều tố chất để làm và để đạt được thành công nhất định, nên không phải ai cũng phù hợp với nghề này. Dưới đây là các tố chất cơ bản cần có của Account Executive.

Nắm chắc kiến thức chuyên môn và khả năng nắm bắt nhanh

Người làm Account Executive cần nắm vững kiến thức chuyên môn để có thể tư vấn cho khách hàng giải pháp phù hợp nhất, hiệu quả nhất cho khách hàng và công ty. Lắng nghe và nắm bắt thoogn tin nhanh nhạy cũng vô cùng cần thiết khi trao đổi với khách hàng, kỹ năng này giúp bạn hiểu rõ yêu cầu khách hàng để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho họ.

Khả năng giao tiếp tốt

Vì Account Executive là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp nên bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt. bạn sẽ phải làm việc, tiếp xúc với rất nhiều người khác nhau. Không những thế, làm công việc này bạn cần có khả năng chịu áp lực công việc trong thời gian dài.

Nhiều ý tưởng sáng tạo

Account Executive phải là người biết dành thời gian nghiên cứu, khảo sát về khách hàng, đối tượng mục tiêu,… để đưa ra những ý tưởng mới giúp khách hàng đạt được mục tiêu cuối cùng. BỞi lẽ, bạn không thể nào áp đặt ý tưởng cũ cho chiến dịch mới vì marketing luôn cần thay đổi. Nếu bạn không theo, chắc chắn bạn sẽ bị đào thải.

Có khả năng hoạch định kinh tế

Account Executive còn phải làm các công việc như giám sát ngân sách, soạn thảo báo cáo, theo dõi tiến độ,… Bạn có thể sẽ phải shock vì các công việc mà Account Executive phải làm vì không phải ngẫu nhiên mà đây là ngành nghề không thể thay thế của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên những người bắt đầu làm công việc này thường có những cơ hội phát triển bản thân nhất định. Hầu hết những người làm Account Executive đều có thể bắt đầu công ty quảng cáo của riêng mình.

Kết

Để làm Account Executive không  quá khó nhưng cũng không hề dễ. Khi bạn hiểu được rõ Account Executive là gì và những thứ cần có, và bản thân đáp ứng được công việc đó thì hãy thử sức trong lĩnh vực này nhé.

Account Executive là gì? Tố chất người làm Account Executive cần có là gì Account Executive là gì? Tố chất người làm Account Executive cần có là gì Reviewed by beosmile on 15:53:00 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. Jackpot City | Casino | MapyRO
    Get 여수 출장마사지 directions, reviews and information 울산광역 출장안마 for Jackpot 안성 출장마사지 City in Biloxi, MS. Address, 1 Riverboat Road, Biloxi, MS 보령 출장샵 39530. Directions, Map, 보령 출장샵 Directions.

    Trả lờiXóa

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.