MBA là gì? Lý do nên theo học chương trình đào tạo MBA

 

MBA là một tấm bằng quốc tế vô cùng có giá trị trong mọi nhà tuyển dụng dù là ở đâu, đặc biệt là ở Việt Nam. Hiện nay, nhiều công ty vẫn sẵn sàng chi trả rất nhiều tiền để đưa nhân viên của mình đi học MBA. Cùng tìm hiểu MBA là gì và những thông tin bên lề xung quanh MBA được chia sẻ trong bài viết sau.

MBA là gì

MBA là từ viết tắt của cụm từ Master of Business Administration, đây là tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh và nó được thiết kế để phát triển kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp của ngành kinh doanh, quản lý. Tấm bằng MBA giúp bạn có thể tìm hiểu quy trình cũng như các phương pháp quản lý trong những môi trường kinh doanh khác nhau. Khi học hết một chương trình MBA thì bạn có thể có những kỹ năng lý thuyết, thực hành để bạn có thể tiếp tục nguyện vọng kinh doanh của mình.

Có thể nói, MBA được xem như một tấm bằng giúp bạn có được nhiều cơ hội khác nhau trong công việc. Các chương trình đào tạo MBA hiện nay gồm chương trình cốt lõi của những môn học như kế toán, kinh tế, tiếp thị,… ngoài ra còn có các khóa học tự chọn để người tham gia có thể học theo nghề nghiệp hoặc sở thích cá nhân của mình. Một số cơ sở đào tạo yêu cầu ứng viên MBA phải thực tập tại công ty hoặc tổ chức nào đó để họ có thể có cơ hội việc làm sau khi có được tấm bằng MBA.

MBA là tấm bằng được quốc tế công nhận trên toàn thế giới. Hiện nay có hơn 2500 chương trình MBA có sẵn với nhiều ngôn ngữ khác nhau và chủ yếu bằng tiếng Anh.


MBA là gì (Ảnh: Internet)

Tại sao nên học MBA

Bằng MBA vô cùng có giá trị với mọi nhà tuyển dụng

MBA không chỉ là một tấm bằng quốc tế mà những người học MBA đều có quá trình học tập bài bản, chuyên nghiệp nên đây là một tấm bằng vô cùng có giá trị về mặt công việc.

Sở hữu bằng MBA sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến hơn

Đối với cử nhân mới ra trường thì MBA luôn là một khởi đầu tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Còn đối với người đã từng đi làm thì tấm bằng MBA sẽ giúp họ có khả năng và cơ hội thăng tiến hơn vì kiến thức họ được học sẽ nhiều hơn và chuyên nghiệp hơn người khác.

MBA sẽ có khả năng lãnh đạo cao hơn

Hiện nay, bằng thạc sĩ quản trị MBA có chất lượng và được những tổ chức kiểm định hàng đầu quốc tế như AMBA, AACSB, ACBSP, EQUIS, IACBE đánh giá rất cao. Tấm bằng này nếu được cấp từ những tổ chức đấy sẽ là tấm bằng có thể đáp ứng mọi yêu cầu quốc tế và chất lượng giảng dạy cũng như chất lượng học viên. Chính vì vậy, khi học xong một khóa MBA thì bạn sẽ có đủ kiến thức trong môi trường toàn cầu và sẽ có khả năng lãnh đạo giúp đưa doanh nghiệp của mình tới thành công.

MBA giúp đi trước xu thế

Khi lựa chọn các chương trình MBA thì bạn có thể tìm thấy mức độ trong lĩnh vực như tài chính, chăm sóc sức khỏe hay công nghệ,… Bạn cũng có thể lựa chọn chương trình MBA tổng quát gồm phạm vi rộng các chủ đề kinh doanh hoặc chương trình chuyên môn hướng tới ngành nghề cụ thể. Ngoài kỹ năng và kiến thức bạn có thể học được thì bạn có thể có được mạng lưới chuyên nghiệp để phát triển sau này. Những sinh viên hay giáo sư trong ngành bạn gặp được trong quá trình học sẽ là những người có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong sự nghiệp của mình.


Kết

Trên đây là chia sẻ khái niệm MBA là gì cũng như những thông tin thú vị về MBA cso thể bạn chưa biết. Có thể thấy, đây là tấm bằng vô cùng có giá trị cho những người có mong muốn thăng tiến hơn trong công việc và đây sẽ là tấm bằng giúp bạn có được thành công trong tương lai.

Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/mba-la-gi

 

MBA là gì? Lý do nên theo học chương trình đào tạo MBA MBA là gì? Lý do nên theo học chương trình đào tạo MBA Reviewed by beosmile on 17:00:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.