Physical Evidence là gì?

Hiện nay, rất nhiều loại mô hình dịch vụ được hình thành vì sự phát triển nhanh chóng của xã hội hiện nay. Những dịch vụ bao gồm nhà hàng, bệnh viện, ngân hàng... vì thế cũng dẫn đến marketing cần nhiều chữ P hơn, marketing 7P cũng được hình thành và sử dụng rất nhiều. Physical Evidence cũng là một phần trong đó. Physical Evidence nắm giữ vai trò tối quan trọng trong việc phát triển các ngành dịch vụ. Cùng tìm hiểu khái niệm Physical Evidence là gì trong bài viết sau.

Physical Evidence là gì?

Physical Evidence trong marketing mix mở rộng 7P là trải nghiệm thực tế trong marketing dịch vụ. Physical Evidence tập hợp những yếu tố do con người tạo ra và nó có phần ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của dịch vụ. Thông thường, Physical Evidence do con người tạo ra sẽ gồm 2 loại:
  • Do doanh nghiệp tạo ra: Gồm các yếu tố vật chất và phi vật chất như không gian, màu sắc ánh sáng...
  • Không do doanh nghiệp tạo ra: Gồm kiến trúc, danh lam thắng cảnh, núi, sông, biển...

Tác động của physical evidence đến hoạt động kinh doanh dịch vụ là gì

Physical Evidence là một trong những yếu tố cần thiết giúp tác động tới nhận thức của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Vì thế doanh nghiệp nên nghiêm túc trong việc xác định và nhận thức Physical Evidence để có được chiến lược kinh doanh rõ ràng và biến nó thành lợi thế để phát triển. Lời khuyên cho doanh nghiệp là hãy chọn ra một người hiểu rõ doanh nghiệp, hiểu rõ được mục tiêu doanh nghiệp để thiết lập môi trường cũng như biến lợi thế thành hiệu quả có thể nhìn thấy được.
Thiết lập Physical Evidence là yếu tố rất quan trọng mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng, physical evidence cũng là yếu tố then chốt để tạo nên sự khác biệt. Qua đó giúp thương hiệu nâng cao hình ảnh, giúp thể hiện bản thân. Trong ngành dịch vụ thì mọi yếu tố đều có thể mang lại cơ hội cho các nhân viên và khách hàng.

Kết Luận
Bài viết trên đã giúp các bạn hiểu được phần nào về khái niệm Physical Evidence là gì và bản chất của physical evidence. Đây là yếu tố giúp thương hiệu của bạn tạo nên sự khác biệt. Chúc các bạn thành công khi triển khai chiến dịch marketing của mình trong tương lai.
Physical Evidence là gì? Physical Evidence là gì? Reviewed by beosmile on 17:20:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.