CVR là gì? Những cách tăng CVR bạn cần biết

Chắc hẳn ai trong nghề marketing cũng biết đến CVR, đây là chỉ số khiến nhiều marketer ám ảnh nhất và luôn tìm mọi cách để tăng nó. Vậy CVR là gì? làm cách nào để tăng chỉ số CVR. Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.
CVR là gì
CVR là từ viết tắt của cụm từ Conversion Rate, từ này có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi. Thông thường, các chiến dịch quảng cáo của mỗi thương hiệu, doanh nghiệp sẽ dựa vào CVR để quyết định xem nó có hiệu quả hay không. CVR cũng có cách tính riêng của mình. Có một công thức chung để tính CVR mà bất cứ ai cũng sử dụng đó là chia số người dùng chuyển đổi cho số người đã click vào quảng cáo của doanh nghiệp sau đó nhân với 100.
Nếu quảng cáo có tiếp cận với 100 người và có 15 người tương tác sau đó cài ứng dụng được quảng cáo thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ là 15%.
CVR = Số người tiếp cận / Số người click x 100
Tuy nhiên, chuyển đổi thành công thì phải yêu cầu khách hàng hoàn thành hoạt động của mình (Ví dụ như thanh toán khi mua hàng, hoặc cài ứng dụng khi quảng cáo ứng dụng). CÒn hoạt động chưa hoàn thành thì chưa được gọi là chuyển đổi.
CVR cũng được thể hiện bằng phần trăm từ 0-100%. Tỷ lệ CVR = 0% có nghĩa là quảng cáo không đem lại bất cứ chuyển đổi nào cho doanh nghiệp. Còn nếu CVR = 100% thì mọi người tiếp cận quảng cáo đã hành động theo đúng những gì nhà quảng cáo muốn. CVR càng cao thì thương hiệu càng thành công.
Tiếp thị CVR là một trong những chiến dịch kỹ thuật số của thương hiệu. Nó thể hiện nỗ lực đảm bảo thông điệp thương hiệu được truyền đạt tốt nhất. Ngoài ra thì CVR giúp mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Các yếu tố khác như quy mô đơn hàng, ROI,... đều là nền tảng để chiến dịch tiếp thị CVR thành công nhằm đem lại doanh thu tối đa cho thương hiệu.

Những cách tăng chỉ số CVR bạn cần biết

Thực hiện A/B Test
A/B Test là hình thức thử nghiệm đa biến, thông thường doanh nghiệp sẽ áp dụng A/B Test để khai thác các phiên bản của chiến dịch cùng nhau. Mỗi phiên bản sẽ được phân bổ với tỷ lệ khác nhau trong tổng số đối tượng. Thông thường thì tỷ lệ phần trăm ở các phiên bản sẽ giống nhau để dễ dàng xác định chiến dịch tốt hơn. QUảng cáo Facebook cũng đã cung cấp thử nghiệm A/B Test để các nhà quảng cáo loại bỏ phỏng đoán trong các sáng kiến tiếp thị.
Thiết kế CTA tốt
Theo các nghiên cứu về tâm lý con người thì con người thường có ác cảm trực giác đối với một số điểm sắc nét, góc nhọn. Chính vì thế việc thiết kế nút CTA nên được bo tròn lại để nó thuyết phục người dùng hơn. Cũng nên chú ý đến màu sắc để thu hút người dùng.
CTA rõ ràng
CTA hiệu quả nhất khi bắt đầu bằng các động từ mệnh lệnh, những mệnh lệnh thu hút, thúc giục khách hàng như "Đặt hàng ngay", "Tải ngay", "đăng ký ngay" sẽ thu hút khách hàng hơn, ngoài ra nó còn giảm bớt sự phân vân từ mỗi khách hàng.
Tạm Kết
Khi bạn đã hiểu được CVR là gì thì việc tập trung vào các chiến dịch cũ để rút ra kinh nghiệm nhằm cải thiện tỷ lệ chuyển đổi là điều cần thiết nhưng đem lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên phân tích các số liệu, lưu lượng truy cập, lưu lượng tìm kiếm và phân tích các kênh khác nhau để có được bức tranh toàn cảnh về tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
CVR là gì? Những cách tăng CVR bạn cần biết CVR là gì? Những cách tăng CVR bạn cần biết Reviewed by beosmile on 13:29:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.