CRO là gì? Các phương pháp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

CRO là một công cụ vô cùng quan trọng để giúp những người làm SEO cải thiện lượt truy cập website của mình và tăng độ phủ thương hiệu trên các top tìm kiếm. Cùng tìm hiểu CRO là gì và các cách để cải thiện CRO cho website qua bài viết sau đây.

CRO là gì

CRO là từ viết tắt của cụm từ Conversion Rate Optimization, dịch ra là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Cụm từ này được dùng rất nhiều trong marketing và nó là chỉ số rất quan trọng đối với những người làm SEO. CRO sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra lỗ hổng còn thiếu và lý do khiến các lượt khách truy cập website không thể trở thành khách hàng tiềm năng.


Chuyển đổi là gì

Chuyển đổi là thuật ngữ chỉ khách hàng truy cập vào website và thực hiện hành động mà thương hiệu mong muốn. Mỗi ngành khác nhau thì dữ liệu website khác nhau, nếu website của bạn để bán hàng thì khi khách hàng đặt hàng thành công thì đó là một chuyển đổi. Còn đối với các trang chia sẻ kiến thức thì khi khách hàng đăng ký email nhận tin sẽ là một chuyển đổi.
Tỷ lệ chuyển đổi là gì

Tỷ lệ chuyển đổi là số lượt chuyển đổi trung bình cho mỗi lần tương tác với quảng cáo, hiển thị dưới dạng phần trăm. Đối với SEOer thì dựa vào tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp cho các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về dữ liệu và số lượng người truy cập website để từ đó có được các phương pháp quảng cáo mới nhằm thúc đẩy doanh số kinh doanh.
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi sẽ xảy ra sau mỗi lượt truy cập website thành công. Đây là điều khác biệt dễ nhầm lẫn với tối ưu hóa chuyển đổi SEO hoặc quảng cáo trả phí. Có rất nhiều cách thể hiện tỷ lệ chuyển đổi và nó có thể được đánh giá thông qua những liên lạc trên website, những đơn mua hàng, các cuộc gọi,...

Các phương pháp giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Phương pháp phân tích

Đây là phương pháp phân tích dữ liệu định lượng, mang lại cho bạn số liệu về cách mọi người làm khi truy cập và website của bạn. Sử dụng các công cụ như Google Analytics để phân tích chính xác hơn. Ngoài ra sử dụng CRO dựa trên phân tích nhằm trả lời các câu hỏi về cách người dùng tương tác với website. Phân tích định lượng cũng cung cấp thông tin về người dùng. Các thông tin trên sẽ giúp bạn biết được điểm mạnh và yếu của mình để khai thác các vấn đề tồn đọng của website.
Phương pháp tập trung vào người dùng

Phương pháp này chỉ nên áp dụng vào website lớn với nhiều nội dung. Nó giúp tập trung vào người dùng để phân tích dữ liệu một cách chủ quan. Bạn sẽ cần những dữ liệu được thảo luận ở trên để xác định người bạn nên yêu cầu. Tất nhiên sẽ không thể tối ưu hóa cho tất cả người dùng. Chính vì vậy, tối ưu hóa cho người dùng lý tưởng chính là cách để có khách hàng.
>>>Xem thêm: CVR là gì
Kết Luận

Bài viết trên giúp giải thích cho các bạn hiểu khái niệm CRO là gì, và các cách để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho website. Hy vọng thông tin trên hữu ích để các bạn có thể mang về khách hàng tiềm năng giúp phát triển doanh nghiệp.
CRO là gì? Các phương pháp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi CRO là gì? Các phương pháp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi Reviewed by beosmile on 14:40:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.