Đăng ký thương hiệu độc quyền ở đâu? Thủ tục cần chuẩn bị những gì?

Để có thể phát triển bền vững và lâu dài mỗi công ty, doanh nghiệp cần phải xây dựng và phát triển thương hiệu của mình, giúp tăng lợi thế cạnh tranh cũng như tạo lòng tin với khách hàng. Một trong những công việc vô cùng quan trọng cần phải làm đó chính là đăng ký thương hiệu độc quyền.
đăng ký độc quyền thương hiệu 01

Đăng ký thương hiệu độc quyền là gì?

Đăng ký thương hiệu độc quyền là công việc mà những nhà quản lý thương hiệu trực tiếp ủy quyền cho tổ chức quyền sở hữu trí tuệ nộp đơn đăng ký thương hiệu cho những sản phẩm - dịch vụ nhất định nào đó mà chủ muốn độc quyền sử dụng lĩnh vực mình đăng ký.
đăng ký độc quyền thương hiệu là gì
Đăng ký độc quyền thương hiệu là gì?

Việc đăng ký giúp cho các nhà quản lý bảo vệ được tài sản trí tuệ, nhằm ngăn chặn những người khách sử dụng thương hiệu trùng với thương hiệu của mình. Thương hiệu đã được đăng ký độc quyền sẽ nhận được sự bảo hộ của pháp luật và có quyền khởi kiện cũng như được bồi thường xứng đáng nếu có bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào xâm phạm trên phạm vi lãnh thổ hoặc trên toàn thế giới.
>>> Đọc thêm: Logo là gì?

Làm sao để có thể đăng ký thương hiệu độc quyền?

Pháp luật Việt Nam không bắt buộc các doanh nghiệp phải đăng ký thương hiệu độc quyền, tuy nhiên việc đăng ký là cần thiết và nên làm để có được chỗ đứng trên thị trường. Để có thể đăng ký độc quyền thương hiệu, các quy trình đăng ký độc quyền thương hiệu có thể thực hiện tại các cơ quan có thẩm quyền là "Cục sở hữu trí tuệ" thời gian để có thể giải quyết các đơn đăng ký là từ 12 - 16 tháng.

làm sao để đăng ký độc quyền thương hiệu
Các thủ tục cần chuẩn bị để có thể đăng ký thương hiệu độc quyền thương hiệu bao gồm:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thương hiệu
Hồ sơ đăng ký bao gồm: Đơn đăng ký thương hiệu độc quyền ( Tờ khai đăng ký theo biểu mẫu có sẵn ), Chứng từ nộp lệ phí, Mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu đó
Bước 2: Thẩm định hình thức xác định đơn có hợp lệ hay không
Bước 3: Công bố đơn hợp lệ
Bước 4: Thẩm định nội dung
Bước 5: Trao trả giấy chứng nhận thương hiệu độc quyền cho doanh nghiệp.

Ngoài ra đối với các doanh nghiệp muốn đăng ký độc quyền thương hiệu tại nước ngoài có thể sử dụng hệ thống đăng ký sáng chế hay còn gọi là Hiệp ước về hợp tác sáng chế (PCT).

Bằng cách nộp đơn quốc tế theo PCT bạn có thể đăng ký đồng thời bảo hộ sáng chế ở tại nhiều nước là những nước tham gia PCT. Với hình thức này các nhà quản lý sẽ có 30 tháng thay vì 12 tháng sử dụng quyền ưu tiên - quyền có thể quyết định đăng ký được bảo hộ ở những quốc gia nào. Thời gian đó người nộp đơn - nhà quản lý sẽ có thể đánh giá được khả năng về thương mại sản phẩm của mình ở nhiều quốc gia và lựa chọn quốc gia nào quan trọng cũng như thuận tiện để đăng ký bảo hộ.
>>> Đọc thêm: Định vị thương hiệu là gì?

Như vậy thông qua bài viết bạn có thể hiểu được đăng ký độc quyền thương hiệu là gì? cũng như làm sao để có thể đăng ký đôc quyền thương hiệu? Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với các nhà quản lý đang muốn chuẩn bị đăng ký độc quyền thương hiệu.
Đăng ký thương hiệu độc quyền ở đâu? Thủ tục cần chuẩn bị những gì? Đăng ký thương hiệu độc quyền ở đâu? Thủ tục cần chuẩn bị những gì? Reviewed by Khánh Khiêm on 11:19:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.