Webinar là gì? Cần lưu ý gì khi tổ chức webinar

Hiện nay, doanh nghiệp đang bị tốn rất nhiều chi phí cho các hoạt động truyền thông offline với chi phí đắt đỏ và công tác chuẩn bị tốn rất nhiều thời gian. Chính vì thế đã xuất hiện một kênh giúp giảm đến 90% chi phí, tuy nhiên chưa nhiều doanh nghiệp biết tới và áp dụng kênh này. Kênh này có tên là Webinar, cùng tìm hiểu Webinar là gì và hiệu quả truyền thông mà webinar có thể mang lại là gì trong bài viết sau.

Webinar là gì

Webinar là sự kết hợp của Webased và Seminar, có thể nói đây là buổi hội thảo online được tổ chức bởi doanh nghiệp nào đó với mục đích chính là truyền tải thông tin tới một nhóm người nào đó qua chiếc máy tính có kết nối Internet.

Webinar giúp cá nhân, doanh nghiệp chia sẻ slide hoặc các video cũng như các dữ liệu đa phương tiện khác đến khán giả. Webinar giúp người tham dự tương tác với giới thiệu của đơn vị tổ chức qua micro, hoặc cửa sổ chát để đặt câu hỏi, biểu thị ý kiến của mình về vấn đề cụ thể. Rất nhiều buổi Webinar được ghi để xem lại tương tự như một video clip.

Webinar được doanh nghiệp, cá nhân thiết lập vào khung giờ cụ thể và trước đó sẽ gửi thông báo tới người tham gia hoặc người đã đăng ký từ trước. Khi webinar bắt đầu, người tham dự sẽ đăng nhập vào đường link webinar đã gửi từ thông báo trước để xem trực tiếp buổi webinar đó.

Hình thức truyền thông qua Webinar rất dễ để sử dụng, để tổ chức webinar thì cá nhân, doanh nghiệp cần đăng ký trên nền tảng chuyên dụng (bao gồm cả phát trực tiếp trên youtube), cho phép người tổ chức dễ dàng quản lý webinar hơn. Hiện nay, có nhiều nền tảng tổ chức webinar như ezTalks, Livestorm, Webex, GoToWebinar,...

Webinar là công cụ truyền thông phổ biến trên thế giới giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn nhưng vẫn đem lại hiệu quả trong hoạt động truyền thông.


Lời khuyên cho doanh nghiệp khi tổ chức Webinar

Thường xuyên quảng bá sớm: Người dùng sẽ chỉ biết tới Webinar khi doanh nghiệp quảng bá đến tai họ. Chính vì thế, bạn nên sử dụng mọi kênh có thể như các mạng xã hội, email marketing, quảng cáo, truyền thông trên website. để có nhiều người tham gia và danh tiếng doanh nghiệp được cải thiện.
Dùng Webcam: Webinar có thể là trải nghiệm hấp dẫn với người tham gia và việc bạn xuất hiện trên màn ảnh sẽ  làm trải nghiệm đó tốt hơn. Bạn thử nghĩ nếu một webinar chỉ có slide và giọng nói của mình, sẽ  rất chán phải không.
Khảo sát người xem: Nên tích hợp các cuộc khảo sát người xem vào webinar để kích thích sự chú ý của họ. Nhớ hãy chia sẻ kết quả đó cho mọi người tham gia để khán giả biết những người khác đang nghĩ gì.
Tạo slide riêng cho webinar: Đừng sử dụng nhiều từ ngữ, nhiều chữ trong 1 slide mà hãy chia nhỏ ra nhiều slide riêng lẻ cho website. Doanh nghiệp nên dùng hình ảnh với tiêu đề ngắn gọn giúp truyền tải thông điệp của mình dễ dàng hơn.
Theo dõi để thu hút người dùng Internet: khi webinar kết thúc, doanh nghiệp vẫn sẽ có cơ hội thu hút thêm khách hàng tiềm năng, để làm việc này thì sau khi webinar kết thúc, doanh nghiệp nên upload  video webinar lên website của mình để thu hút thêm nhiều người có nhu cầu tìm hiểu.

Kết

Hiểu được webinar là gì thì có thể thấy đây là một cách để thu hút khách hàng tiềm năng với chi phí thấp, hiệu quả. Đây là kênh tuyệt vời để bạn tạo ra cơ hội cho nhóm bán hàng của bạn và tăng nhận thức về thương hiệu.

Webinar là gì? Cần lưu ý gì khi tổ chức webinar Webinar là gì? Cần lưu ý gì khi tổ chức webinar Reviewed by beosmile on 15:20:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.