Samsung Galaxy S9 ra mắt và bài toán khó để cạnh tranh với Apple

Mọi nghi vấn đã có câu trả lời, Samsung sẽ chính thức giới thiệu thế hệ Galaxy S9 và S9+ tại triển lãm MWC 2018 diễn ra vào cuối tháng 2/2018. Vậy là cuối cùng những tín đồ Android sẽ được chứng kiến việc Samsung Galaxy S9 ra mắt và hãy xem họ sẽ làm gì để cạnh tranh với đối thủ Apple của mình nhé.


Sự kiện MWC hằng năm của Samsung


Được coi là kỳ phùng địch thủ trong phân khúc cao cấp, Samsung thường "dìm hàng" đối thủ Apple iPhone để lôi kéo người dùng với sản phẩm của mình. Trong nhiều năm trở lại đây, chúng ta đã được thấy nhiều chiến dịch quảng cáo của Samsung nhắm đến trực tiếp đối thủ của mình, gần đây nhất là video "Trưởng thành rồi, đừng dùng iPhone nữa", hay công kích việc Apple loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên iPhone 7 tại buổi lễ ra mắt chiếc Galaxy Note7.

Mới đây, trong khuôn khổ sự kiện ra mắt Galaxy S9 và S9+ tại MWC 2018, Samsung đã khéo léo chế nhạo chiếc "tai thỏ" của iPhone X trong màn giới thiệu Galaxy S9. Cụ thể, khi nhắc đến thiết kế của Galaxy S9, ông Justin Denison, phó chủ tịch Samsung tại Mỹ chia sẻ:

"Khi chúng tôi giới thiệu thiết kế Infinity Display, hầu hết mọi người đều kháo nhau rằng họ chưa bao giờ nhìn thấy một thiết kế nào như vậy. Thiết kế mang tính đột phá này mang tới nhiều không gian hiển thị hơn, đồng thời cũng tạo nên một tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp.

Với Galaxy S9, chúng tôi đã tiếp tục phát triển dựa trên nền tảng đó. Không chỉ có viền màn hình đẹp mắt và đồng nhất, bạn hầu như chẳng thể tìm thấy điểm tận cùng của máy ở đâu. Và như thường lệ, nó không hề có tai thỏ".

Đây là một chiêu được Samsung thường xuyên sử dụng để hạ thấp đối thủ và lôi kéo người dùng đến với sản phẩm của mình.

Chưa hết trong màn giới thiệu về cảm biến vân tay, Samsung một lần nữa nhấn mạnh tới sự thiếu hụt của cảm biến vân tay trên iPhone X.

Denison khẳng định: "Hãy lấy ví dụ cảm biến vân tay. Đó là một thứ mà chúng ta ai cũng biết và là cách mở khóa điện thoại phổ biến nhất. Cũng bởi vậy, đấy là thứ chúng ta không thể bỏ được. Thay vào đó, chúng tôi đã lắng nghe rất thận trọng những phản hồi của người tiêu dùng và quyết định chuyển vị trí cảm biến vân tay xuống dưới camera".

Cũng theo tạp chí SaoStar, là một trong những chiếc smartphone cao cấp đáng chú ý nhất nửa đầu năm 2018, Samsung Galaxy S9 và S9+ nhận được khá nhiều sự chú ý của cộng đồng yêu công nghệ.

Quảng cáo đầy ấn tượng "Make It Yours" của Samsung


Quảng cáo này cho điện thoại Samsung Galaxy S9 được xây dựng từ bộ phim đạt giải Giải Oscars của năm ngoái với thông điệp đáng nhớ “Do You You Can not” (hay “Hãy làm những gì bạn không thể”).

Theo Dipanjan Chatterjee, Phó Chủ tịch và là nhà phân tích chính của thương hiệu Forrester, chủ đề của việc táo bạo để làm điều gì đó không phải là điều mới mẻ. “Steve Jobs đã khẳng định nó từ năm 1997 “Think Different”, tất cả chúng ta đều giống nhau ở điểm chúng ta đều muốn khác biệt”. “Nhưng Samsung đã làm rất tốt ở chỗ biết gắn với hiện tại và đề cập đến những hy vọng lớn lao.”

Samsung cho biết họ đã thu được 14 tỷ USD lợi nhuận hàng quý vào ngày 30 tháng 1 năm 2018, tăng 64% so với năm ngoái. Năm 2016, Samsung đã chi 2,1 tỷ USD vào việc quảng cáo ở Mỹ.
Samsung Galaxy S9 ra mắt và bài toán khó để cạnh tranh với Apple Samsung Galaxy S9 ra mắt và bài toán khó để cạnh tranh với Apple Reviewed by Unknown on 14:31:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.