Real Time bidding (RTB) là gì? Công nghệ quảng cáo vượt trội của Admciro

RTB sẽ dễ dàng hơn & nếu các bạn mường tượng nhanh thì cũng đã nắm được phần nào.Real time bidding (RTB)  là việc nhà quảng cáo mua lượt hiển thị quảng cáo trên các website tại thời điểm người dùng mục tiêu truy cập trang web và nhìn thấy quảng cáo. Tại Việt Nam, Real Time Bidding (RTB) đang trong giai đoạn bùng nổ, hiện có 3 doanh nghiệp là Google, Facebook và gần đây là Admicro (đơn vị quảng cáo có độ phủ 90% người dùng internet của Việt Nam) tham gia cung cấp dịch vụ này.

1. Định nghĩa Real-Time Bidding

(RTB – Real-Time Bidding) Công nghệ đấu giá theo thời gian thực  là gì?
Đầu tiên, trước khi tìm hiểu định nghĩa RTB thì chúng ta nên tìm hiểu “Như thế nào là thời gian thực?”. Thời gian thực là: thời gian thực tế ngay tại thời điểm mà các quảng cáo của các Advertisers được tải lên trên các web, app hay bất kỳ nơi nào có đặt vị trí quảng cáo trực tuyến. 
Vậy Real Time Bidding (RTB) là gì? Tại sao Real Time Bidding (RTB) được xem là một cuộc cách mạng trong ngành quảng cáo online?
Từ định nghĩa Thời gian thực (real-time), định nghĩa RTB sẽ dễ dàng hơn & nếu các bạn mường tượng nhanh thì cũng đã nắm được phần nào.
Real time bidding (RTB)  là việc nhà quảng cáo mua lượt hiển thị quảng cáo trên các website tại thời điểm người dùng mục tiêu truy cập trang web và nhìn thấy quảng cáo.

2. Nguyên lý hoạt động RTB

admicro-real-time-bidding-rtb
Khi tài nguyên quảng cáo trực tuyến của một trang web, app … xuất hiện vị trí trống (một lượt hiển thị mà hiện không có quảng cáo), thì ngay trong khoảnh khắc cực nhanh đó (1/100 giây) thông tin về trang web, app … nói chung là thông tin, nội dung của nơi xuất hiện quảng cáo & thông tin về người dùng sẽ được thu thập và gửi tới Sàn giao dịch quảng cáo trực tuyến Ad Exchange, và một đề nghị sẽ gửi tới cho các Nhà quảng cáo Advertisers, khi đó Advertiser nào trả giá cao nhất sẽ mua được lượt hiển thị impression trống đó. Và thông thường trong Programmatic thì các Advertisers sẽ dùng sự trợ giúp từ Nền tảng bên mua DSP – Demand Side Platform để xem các thông tin, nội dung trên web, app…, dữ liệu người dùng, hành vi thu thập được từ trước đó của người dùng … và nhiều yếu tố khác để xem có phù hợp với mục tiêu nhắm chọn của Advertiser đặt ra, từ đó DSP sẽ quyết định lượt hiển thị nào nên mua, gửi giá thầu bao nhiêu là phù hợp …
Quảng cáo của Advertiser thắng thầu sau đó sẽ được tải lên vị trí tài nguyên quảng cáo đang trống của web, app … ngay tức thời. Như đã ghi ở trên, toàn bộ quá trình xuất hiện hàng hóa, đề nghị, gửi giá thầu, xử lý và xuất hiện banner của Advertiser thắng thầu chỉ xảy ra trong 1/1.000 đến thậm chí là 1/1.000.000 giây. gần như ngay lập tức, và toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong vài phần ngàn giây. Lưu ý một điều nữa là mọi công đoạn đều được thực hiện song song cùng lúc với người dùng đang lướt web, dùng app … và đa phần dựa vào việc giá mà Advertiser sẵn sàng bỏ ra để thắng thầu nên được gọi là Đấu giá theo thời gian thực (Real-time Bidding).
real-time-bidding

3. Ưu điểm của công nghệ RTB sử dụng trong các sản phẩm của Admicro


Các sản phẩm của Admicro như Banner CPC, CPM, ADX ..  đều áp dụng công nghệ RTB đòi hỏi cần phải có báo cáo và phân tích theo thời gian thực. Không chỉ bởi độ trễ của hệ thống và rủi ro của việc tổ chức đấu giá thời gian thực thiếu minh bạch, mà còn do lợi ích của chính việc phân tích báo cáo theo thời gian thực mang lại cho khách hàng tuyệt đối. Sau đây là một số những lợi ích giúp các bên mua, các publishers và các exchange có thể điều khiển, thay đổi, gia tăng hiệu quả của quảng cáo trực tuyến.


Đối với Bên mua quảng cáo của Admicro (Buyers – Advertisers)


  Tối ưu hóa chiến dịch nhờ khả năng chạy thử nghiệm đồng thời các chiến lược quảng cáo. Do việc phản hồi quảng cáo online thành công có thể mất tới hàng giờ hoặc nhiều ngày, nên bên mua không thể nâng cao chiến thuật của mình một cách hiệu quả. Nhưng nhờ dịch chuyển sang phản hồi theo thời gian thực, Bên mua quảng cáo của admicro có thể nhanh chóng lặp lại chiến thuật quảng cáo và cải tiến tỉ lệ phản hồi đối với các quảng cáo nhất định. Bên mua cũng có thể đánh giá nhiều chiến lược chạy song song để xem quảng cáo nào và độc giả nào tạo ra CTR cao nhất, tỉ lệ engagement nào cao nhất hoặc độ tiếp cận chiến dịch nào cao nhất. Trong lúc đó, họ cũng có thể tập trung vào việc mua quảng cáo với độ tiếp cận tối đa – trong khi độc giả vẫn gắn kết với quảng cáo.


Tăng cường hiệu quả quảng cáo

admicro-click-adx
Phân tích hoạt động của chương trình RTB trong thời gian thực cho phép advertisers thực hiện những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, phù hợp với độc giả online theo yếu tố nhân khẩu học. Dù có thử nghiệm nhiều chiến dịch khác nhau với một độc giả mục tiêu nhất định, hay nhiều chiến dịch khác nhau đối với nhiều nhóm độc giả khác nhau, hay một thông điểm với các độc giả khác nhau, thì advertisers vẫn ngay lập tức, nhanh chóng chuyển sang những loại quảng cáo mới nào thể hiện hiệu quả tốt nhất, phù hợp với đối tượng mục tiêu.


Chống click tặc và click tặc bằng việc phát hiện ra các Inventory Gian Lận


Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khách hàng không nhìn quá 30% quảng cáo hiển thị trên các trang web. Các publishers ma cũng như những trang web lừa đảo có thể móc túi tới $400 triệu/năm từ việc kinh doanh quảng cáo online. Vấn đề thậm chí còn tồi tệ hơn với quảng cáo mobile. Theo nghiên cứu thực hiện bởi Trademob, 40% quảng cáo mobile là gian lận. Thay vào đó, các quảng cáo lại bị hiển thị trên các trang spam hoặc trang web ma, hoặc ẩn dưới các quảng cáo pop-up. Một vài publisher thì đặt quảng cáo ở màn hình below the fold (sau khi cuộn xuống dưới) nên users không thể xem được chúng. Các phân tích theo thời gian thực tích hợp với các tool khác nhau trong công nghệ RTB của Admicro giúp ngay lập tức phát hiện ra các gian lận và chống click tặc bằng việc hiển thị quảng cáo với CTR cực kỳ thấp hoặc CTR cực kỳ cao nhờ sử dụng bots – một chỉ số giúp tìm ra những sai sót trong tính toán. Điều này giúp advertiser có đủ thời gian để phản ứng kịp thời hơn là dành nhiều giờ hoặc nhiều ngày để khám phá sai sót xảy ra.
Xem thêm các công nghệ khác của Admicro:
  1. Công nghệ retargeting
  2. Frequency
  3. IP-Location
  4. Demographic
  5. Brand connection
Real Time bidding (RTB) là gì? Công nghệ quảng cáo vượt trội của Admciro Real Time bidding (RTB) là gì? Công nghệ quảng cáo vượt trội của Admciro Reviewed by Mt Bkav on 10:16:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

'; (function() { var dsq = document.createElement('script'); dsq.type = 'text/javascript'; dsq.async = true; dsq.src = '//' + disqus_shortname + '.disqus.com/embed.js'; (document.getElementsByTagName('head')[0] || document.getElementsByTagName('body')[0]).appendChild(dsq); })();
ads
Được tạo bởi Blogger.